เพื่อนอาสากู้ภัย แห่ร่วมงานศพน้องมด ย่า เผย หลานสาวอ้อนอยากขอไปช่วยเหลือสังคม ร่ำไห้อยากได้ชีวิตหลานสาวคืน แม้เอาเงิน 10 ล้านมากองให้ ก็ไม่ต้องการ

เพื่อนอาสากู้ภัย แห่ร่วมงานศพน้องมด

นครราชสีมา วันนี้ (1 พ.ค. 61) เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมฮุก31 นครราชสีมา ได้นำร่างอันไร้วิญญาณของ น.ส.มาริษา วิลัยกรวด หรือน้องมด อายุ 22 ปี อาสาสมัครสาวหน่วยกู้ภัยฮุก31 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์อุบัติเหตุซ้อน หลังนั่งรถตู้หน่วยกู้ภัยกำลังจะไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รถทัวร์พลิกคว่ำ ที่ อ.ปักธงชัย เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (30 เม.ย. 61) มาตั้งที่ศาลาการเปรียญวัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อเตรียมที่จะจัดงานศพให้อย่างสมเกียรติ โดยบรรยากาศภายในศาลาการเปรียญ เป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีญาติของน้องมด และเพื่อนอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก31 มาร่วมแสดงความอาลัยกันเป็นจำนวนมาก

เพื่อนอาสากู้ภัย แห่ร่วมงานศพน้องมด

นางสว่าง วิลัยกรวด อายุ 74 ปี ย่าของน้องมด ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 170/5 บ้านใหม่ หมู่ที่ 5 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า น้องมด หลานของตนเองนั้น ได้มาอาศัยพักอยู่ที่บ้านกับตน ในช่วงที่มาพักร้อน ระหว่างรอที่จะเดินทางกลับไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ที่ประเทศเยอรมัน ซึ่งหลานคนนี้เป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือจิตอาสาให้สังคม จึงได้อ้อนวอนตนขอไปช่วยงานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก31 ทั้งที่ตนพยายามเตือนแล้วว่างานแบบนี้อันตราย  เพราะต้องอยู่กับถนนและต้องพบกับคนเจ็บ คนตาย เกือบทุกวัน แต่น้องมดก็ยังยืนยันว่าอยากไปช่วยจริงๆ พร้อมกับบอกว่างานลักษณะนี้เป็นสิ่งที่เขาชอบ เพราะได้ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ ดังนั้นตนเองก็ไม่อยากขัดใจ จึงให้น้องมดไปตามที่เขาชอบ ตลอดเวลาที่น้องมดไปช่วยงานกู้ภัย ตนเองก็รู้สึกใจไม่ค่อยดีนัก อย่างหนึ่งเป็นเพราะเขาเป็นเด็กผู้หญิง และต้องทำงานในจุดที่เกิดอุบัติเหตุตลอดเวลา จึงกลัวว่าจะเกิดอันตรายได้ ต่อมาช่วงวันที่เกิดเหตุ ตนเองได้รับโทรศัพท์จากญาติ ว่าน้องมดไปประสบอุบัติเหตุ

ขณะนั้นตนเองกำลังตั้งกระทะทำกับข้าวอยู่ ถึงกับสะดุ้งอย่างแรง และทิ้งกระทะลงพื้นโดยไม่รู้ตัว ได้แต่ภาวนาว่าขอให้หลานสาวปลอดภัย อย่าเป็นอันตรายถึงชีวิตเลย แต่ภายหลังเมื่อได้รับแจ้งว่าน้องมดเสียชีวิตแล้ว ตนเองถึงกับเป็นลมล้มพับหมดสติไป ญาติๆ ต้องมาช่วยปฐมพยาบาลกันอยู่นานถึงฟื้น ทั้งนี้ถ้าตนสามารถบอกดวงวิญญาณน้องมดได้ ก็อยากให้เขาไปสู่สุคติ เราทำบุญร่วมกันมาเพียงแค่นี้ เกิดชาติหน้าฉันใดก็ขอให้ได้เป็นลูกหลานกันอีก แต่ถ้าเป็นไปได้ ตนเองก็อยากได้ชีวิตหลานสาวกลับคืนมา แม้ว่าจะมีคนเอาเงิน 10 ล้านบาท มาวางตรงหน้า ก็ไม่ต้องการใดๆ ทั้งสิ้น ต้องการเพียงอย่างเดียวคืออยากได้หลานสาวกลับมาอยู่กับย่าอีกครั้ง แค่นี้ก็ดีใจที่สุดในชีวิตแล้ว

เพื่อนอาสา

ด้านนายสุขวิช เทียบโพธิ์ หัวหน้าจุดย่อยโพธิ์กลาง อาสาสมัครกู้ภัยฮุก31 ที่น้องมดร่วมทำงานอยู่ กล่าวว่า น้องมดนั้นเป็นคนที่มีอุปนิสัยน่ารัก และมีจิตใจชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ โดยตอนที่มาขอสมัครเป็นอาสากู้ภัย เพราะต้องการใบรับรองผ่านฝึกปฏิบัติการ 200 ชั่วโมง แต่น้องมดปฏิบัติการเกิน 200 ชั่วโมงมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ก็ยังเสียสละเวลามาช่วยเหลือหน่วยกู้ภัยอีก ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มุ่งมั่นช่วยเหลือสังคมเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ตนเองก็อยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทุกคน ว่าเวลาทำงานต้องอย่าประมาท เพราะถ้าพลาดแล้วอาจจะเกิดความสูญเสียครั้งใหญ่ได้ และอยากบอกน้องมดว่าขอให้ไปสู่สคติ น้องมดจะอยู่ในใจพวกเราชาวฮุก31 ตลอดไป

สำหรับกำหนดการณ์งานศพ น.ส.มาริษา วิลัยกรวด หรือน้องมด อาสาสมัครกู้ภัยฮุก31 จะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเวลา 17.00 น. ของวันนี้ หลังจากนั้นเวลา 19.30 น. จะมีพิธีสวดอภิธรรมศพ ขณะเดียวกันนางวาสนา วิทเซนเฮาเซอร์ แม่ของน้องมด จะเดินทางกลับมาจากประเทศเยอรมันถึงประเทศไทยในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ โดยญาติกำหนดจะจัดพิธีสวดอภิธรรมเป็นเวลา 5 วัน และทำพิธีฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่เมรุวัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งจะมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพในครั้งนี้ด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า