เจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ เริ่มออกปฏิบัติการทวงคืนผืนป่าเกาะสมุย เป็นวันแรก โดยเข้าตรวจสอบบ้านพักตากอาการหรู มูลค่าหลายร้อยล้านบาทที่ถูกทิ้งร้าง

หลังจากวานนี้ (10 ก.ค.) พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางลงพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อประชุมร่วมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในการเริ่มปฏิบัติทวงคืนผืนป่าเกาะสมุย และมอบหมายให้ทางด้าน พล.ต.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นหัวหน้าชุดในการให้กับสนับสนุนเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในการเข้าตรวจสอบพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่มีการเข้าทำประโยชน์ บนเทือกเขาสูงบนเกาะสมุย ว่ามีเอกสารสิทธิ์ถูกต้องหรือไม่

ล่าสุด วันนี้ (11 ก.ค.60) พล.ต.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานหัวหน้าชุดปฏิบัติการ เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพร จากกรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่จากกรมตรวจสอบคดีพิเศษ (หรือดีเอสไอ) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ร่วมประชุมวางแนวทางการปฏิบัติ หลังจากเมื่อวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเฮลิคอปเตอร์ ของกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม บินสำรวจพื้นที่ และพบว่ามีพื้นที่บางแปลงที่มีการก่อสร้างบ้านพักตากอากาศขนาดใหญ่ บนเนินเขาสูง จึงได้มีการวางแนวทางเข้าตรวจสอบทางภาคพื้นดินในช่วงบ่ายวันนี้

ทั้งนี้ พล.ต.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยต้อง เร่งดำเนินการตรวจสอบที่ดินบนเนินเขาสูงบนเกาะสมุย ที่มีการเข้าทำประโยชน์ ว่ามีเอกสารสืทธิ์ถูกต้องหรือไม่ ให้แล้วเสร็จภายระยะเวลา 45 วัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตัดระเบียน พื้นที่เนินเขาสูงบนเกาะสมุย ป้องกันกลุ่มนายทุนเขาบุกพื้นที่ของรัฐทำประโยชน์

นายชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าเจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพร เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้เกาะสมุย เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่ทหาร นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านพักตากอาการหรู บนเขาบ้านปลายแหลม ม.5 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีการก่อสร้างบ้านพักตากอาการหรูจำนวนหลายหลังบนเนื้อกว่า 15 ไร่ มูลค่าหลายร้อยล้านบาท แต่จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่การก่อสร้างบ้านตากดังกล่าวได้ถูกทิ้งร้าง ไม่มีการดำเนินการก่อสร้างมาแล้วน่าจะประมาณ 1 ปีเศษ

จากการเข้าตรวจสอบก็ไม่พบผู้ดูแลพื้นที่ดังกล่าว แต่จากการตรวจดูสภาพพื้นที่ที่มีการก่อสร้าง น่าเชื่อว่าพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ด้านบนของพื้นที่ที่มีการก่อสร้างมีแนวเขตติดกับพื้นที่ป่าอยู่สูงเกือบถึงยอดเขา โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการบันทึกในการตรวจสอบพื้นที่ และได้มีการจับพิกัดแนวเขตพื้นที่ดังกล่าว จากนี้ก็ต้องร่วมกับทางเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ประสานไปยังเจ้าพนักงานที่ดินเกาะสมุย เพื่อตรวจสอบที่ดินแปลงดังกว่า ว่าเป็นของบุคคลใดหรือของบริษัทใด เพื่อตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ถือครองที่ดินแปลงดังกล่าว ว่ามีการถือครองที่ดินโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

นอกจากนี้ จะมีการสืบสวนหาเจ้าของที่ดิน ให้นำเอกสารเอกสารสิทธิ์ดินแปลงดังกล่าว มาชี้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อความบริสุทธิ์ใจว่ามีการถือครองที่ดินแปลงดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ โดยทางเจ้าหน้าที่จะต้องมีการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ ที่ดินแปลงดังกล่าวก่อนจะมีข้อสรุปในการดำเนินการต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า