บรรยากาศ หัวลำโพงหาดใหญ่ ประชาชนเริ่มหนาแน่น ทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั๋วรถไฟถูกจองเต็มยาวไปจนถึงวันที่17เมษายน ขณะที่หลายพื้นที่ เร่งซ่อมแซมถนน และเตรียมมาตราการรับมือประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา

ภาพบรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างต่อเนื่องแม้จะยังไม่ถึงวันหยุดยาว รถไฟทุกขบวนทั้งขบวนท้องถิ่นในพื้นที่ภาคใต้และขบวนขึ้นล่องกรุงเทพฯ-หาดใหญ่- 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีผู้โดยสารหนาแน่นทุกขบวนส่วนใหญ่จะเดินทางกันเป็นครอบครัวและเลือกที่จะเดินทางล่วงหน้าเพื่อลดความแออัด ด้านนายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เร่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยรถไฟทุกขบวนโดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร


สำหรับถนนสายมิตรภาพ เส้นเลือดใหญ่มุ่งหน้าเข้าสู่ภาคอีสาน อย่างจังหวัดนครราชสีมา ประชาชนทยอยเดินทางกลับแล้วเช้าวันนี้ การจราจรเริ่มติดขัดบนถนนมิตรภาพ มีรถหนาแน่นอยู่ 3 จุด ได้แก่ จุดแรกที่บริเวณวอร์ดอก อ.ปากช่อง จุดที่ 2 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 87 ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว และจุดที่ 3 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 93-94 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว เนื่องจากทั้ง 3 จุดนี้มีการก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์อยู่ ทำให้มีแท่งแบริเออร์วางอยู่ข้างถนนตลอดเส้นทาง และยังมีเครื่องจักรอยู่บริเวณเกาะกลางถนน ส่งผลให้รถยนต์ที่วิ่งผ่านมา ต้องมีการชะลอตัวเป็นระยะ และเกิดการจราจรติดขัดเป็นบางช่วง
ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งคืนพื้นผิวจราจรทั้งหมด ภายในคืนวันที่ 10 เมษายนนี้

ลึกขึ้นไปถึงจังหวัดหนองคาย เร่งก่อสร้างและปรับปรุงซ่อมแซมถนนสายหลักเช่นกัน เพื่อเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก
เช่นถนนหลายสายในจังหวัดหนองคาย ได้มีการก่อสร้างขยายช่องทางจราจร และปรับปรุง ซ่อมแซม เสริมผิวถนน โดยเฉพาะถนนหนองคาย -โพนพิสัย ภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย เริ่มตั้งแต่สี่แยกซุ้มประตูพญานาค ไปจนถึงสี่แยกโรงฆ่าสัตว์ ระยะทางเกือบ 2 กม. โดยเร่งให้ผู้รับเหมาดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมให้เสร็จก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จะมาถึงนี้ เป็นการลดปัญหาจราจรติดขัด และลดอุบัติเหตุที่เกิดจากทางต่างระดับ

ส่วนเส้นทางสายเอเชีย หรือ ทางหลวงหมายเลข 32ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ที่ยังมีการซ่อมแซมถนนอยู่บางช่วง นายอนุสรณ์ ศรีวงษ์ญาติดี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชัยนาท ลงพื้นที่ตรวจเช็คระบบสัญญาไปในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อที่จะเปิดให้ประชาชนใช้อย่างเป็นทางการแล้วในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางสายหลักมุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือ มีสภาพการจราจรที่คับคั่งในทุกๆปี เนื่องจากสภาพถนนไม่สมบูรณ์ ซึ่งการซ่อมแซมถนนในครั้งนี้ จะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในการดินทางได้ นอกจากนี้แขวงทางหลวงชัยนาทยังได้ติดตั้งป้ายบอกทางเลี่ยงการจราจรและป้ายเตือน ”ง่วงให้จอดพัก” ตามจุดบริการประชาชน เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่เพิ่มเติมอีกกว่า2000ป้าย

เช่นเดียวกับแขวงทางหลวงนครสวรรค์ยังคงเร่งซ่อมแซมเส้นทางสายหลักภาคเหนือหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ตั้งแต่บริเวณสามแยกอุทยานสวรรค์ไปจนถึงทางแยกนวมินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เป็นระยะทางยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ได้ทำการขยายและเร่งปูพื้นผิวจราจรที่กำลังก่อสร้างให้ครบทั้ง 4 ช่องจราจรเพื่อให้ทันต่อการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว โดยในวันที่11เมษายน2561 จะยุติการก่อสร้างชั่วคราวเพื่อคืนพื้นผิวจราจรไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเดินทาง

มาที่ กรุงเทพมหานครกันบ้าง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561” ภายใต้มาตรการ “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด” พร้อมร่วมโบกธงปล่อยขบวนรถจักรยานยนต์สายตรวจพิเศษและรถยนต์ตรวจการณ์ของ ขสมก. เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์
พร้อมเปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ ขสมก. จัดรถรองรับการให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์เต็ม 100% โดยจะมีรถวิ่งให้บริการตลอด พร้อมกันนี้ได้จัดกิจกรรมไหว้พระ 9 วัด บริการรถเมล์ฟรีกับผู้สูงอายุในวันที่ 13 เมษายนนี้ นอกจากนี้จะมีสายตรวจการพิเศษลงพื้นที่ตรวจการให้บริการตามจุดใหญ่ อาทิ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วงเวียนใหญ่ หมอชิต เป็นต้น อย่างไรก็ตาม รถเมล์ NGV แรก 100 คันที่มาวิ่งให้บริการ ได้มีการปรับปรุงอุปกรณ์ เรียบร้อยพร้อมให้บริการ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จักรภพ เปิดใจ! หลังได้รับการประกันตัว ยอมรับคุยกับทักษิณ 1 ครั้ง

จักรภพ เปิดใจ หลังได้รับการประกันตัว 2 คดี พร้อมกลับมารับใช้ชาติ หากรัฐบาลทาบทาม ยอมรับคุยกับทักษิณครั้งนึงแล้ว

‘NewJeans’ ประกาศแผนการคัมแบ็คปลายปีนี้ พร้อมเดบิวต์ครั้งแรกในญี่ปุ่น!

NewJeans ได้วางแผนเตรียมตัวคัมแบ็ค และเดบิวต์ญี่ปุ่นครั้งแรกในปลายปีนี้ ที่สำคัญแฟน ๆ เตรียมเซอร์ไพรส์กับเวิร์ลทัวร์ครั้งแรกในปี 2025 ได้เลย!

‘ไอ้ด้วน’ ลิงหัวโจกยังลอยนวล เจ้าหน้ายุติการจับ หลังมีกรงไม่พอ

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ยุติการจับลิงลพบุรี หลังสู้ความฉลาดไม่ไหว เผย 3 วันจับได้ 23 ตัว แต่ ไอด้วน หัวโจกยังลอยนวล

ขึ้นทางด่วนฟรี! “วันสงกรานต์ 2567” 7 วัน 9 เส้นทาง

วันสงกรานต์ 2567 กรมทางหลวง ประกาศให้ประชาชน ขึ้นทางด่วนฟรี! 7 วัน 9 เส้นทาง เช็กเพื่อเตรียมตัววางแผนการเดินทางกันเถอะ!

เบสท์ รักษ์วนีย์ เอ่ยปากไม่อยากเหงา แถมคิดภาพแต่งงานไว้แล้ว ?!

เบสท์ รักษ์วนีย์ เอ่ยปากกลางรายการ วอดอวอแว ไม่อยากเหงาแล้ว! แถมยังเผยสเปกชายในฝัน และจินตนาการงานแต่งไว้แล้ว ?

หนิง ปณิตา เปิดใจถึงเรื่องสรสุมรัก ยอมรับไม่เคยคิดถึงเรื่องหย่า ?!

หนิง ปณิตา ออกมาเปิดใจแบบไม่หมกเม็ด ถึงเรื่องมรสุมหัวใจ ยอมรับไม่เคยคิดเรื่องหย่าในหัว เป็นห่วงความรู้สึกลูกสาว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า