เรือประมงช่วยชีวิต นทท.รัสเซีย ลอยคออยู่กลางทะเลนาน 11 ชั่วโมง

3 มี.ค.60 เวลา 09.30 น. น.อ.ณรงค์ อรภัคดี รอง.ผอ.ผก.บก.ทรภ.3 พ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ รอง.ผบก.8 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ท่าเทียบเรือประมง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรองรับเรือประมงชื่อ “เรือสิรินำโชค 8” ที่ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียซึ่งจมน้ำหายไปที่ท้ายเกาะราชาน้อยฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ ม.3 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ขณะนี้นำขึ้นที่ท่าเทียบเรือประมงภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต โดยมี ร.ต.ท.ศักรินทร์ แสงเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ทหารเรือทัพเรือภาคที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งพบ นายดิมิทริ โซโมฟ ( MR.DMITRII SOMOV) อายุ 48 ปี สัญชาติรัสเซีย อยู่ในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตอย่างเร่งด่วน
ทางด้าน นายประยงค์ จารี ไต๋เรือประมงสิรินำโชค 8 กล่าวว่า ในขณะที่เรือปั่นไฟของเรือสิรินำโชค 8 กำลังปั่นไฟอยู่ห่างจากเกาะราชาไปทางทิศใต้ประมาณ 500-700 เมตร ปรากฎว่าลูกเรือเห็นมีคนลอยอยู่กลางทะเล และร้องขอความช่วยเหลือจึงช่วยกันนำขึ้นมาบนเรือและให้การช่วยเหลือให้น้ำให้อาหารรับประทานและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว แต่ตอนที่พบนั้นนักท่องเที่ยวอ่อนเพลียมาก
น.อ.ณรงค์ อรภัคดี รอง.ผอ.ผก.บก.ทรภ.3 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก นายฤทธิรณ สาลิกา นายท้ายเรือสปิดโบ๊ตว่าเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.เมื่อวานนี้ ( 2 มี.ค.) นำนักท่องเที่ยวชาวรัสเชียประกอบด้วย MR.DMITRII SOMOV อายุ 48 ปี สัญชาติรัสเซีย พร้อมเพื่อนร่วมสัญชาติเดียวกันอีก 3 คน ชื่อนายอาร์เต็ม ทาราเชนโก้ (MR.ARTEM TARASENKO) อายุ 45 ปี 2. นายเซอร์เก ลาริเชฟ (MR.SERGEY LARICHEV) อายุ 40 ปี 3. นายวาเลรี่ ยาคูนิน (MR.VALERII IAKUNIN) อายุ 40 ปี ได้ว่าจ้างเรือสปีดโบ้ทจากท่าเทียบเรือหาดราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต เพื่อออกไปดำน้ำยิงปลาที่ท้ายเกาะราชาน้อย ฝั่งทิศตะวันออก ม.3 ต.ราไวย์ ห่างจาเกาะราชาประมาณ 100 เมตร เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ นายฤทธิรณ สาลิกา อายุ 32 ปี นายท้ายเรือสปีดโบ้ทลำดังกล่าว ห้ามไม่ให้ลงดำน้ำเนื่องจากคลื่นลมแรงและน้ำหมุนหวั่นจะเกิดอันตรายได้ แต่นักท่องเที่ยวทั้งหมดดื้ออ้างว่าเคยมาดำหลายครั้งไม่เคยเกิดอันตรายและสั่งให้คนขับเรือจอดเรือ ก่อนสวมชุดดำน้ำพร้อมอุปกรณ์ยิงปลาที่เตรียมมาเองกระโดลงสู่ทะเลทันที และบอกให้กัปตันเรือขับเรือไปจอดรอห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร เวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที นายฤทธิรณ เห็นว่านักท่องเที่ยวไม่มาที่จุดนัดหมายก็ได้นำเรือไปที่บริเวณจุดปล่อยนักท่องเที่ยวลงดำน้ำ เมื่อไปถึงพบ MR.ARTEM กำลังว่ายน้ำอยู่ จึงได้ช่วยเหลือกลับขึ้นมาบนเรือ จากนั้นไม่นานก็ได้มีเรือประมงได้นำนักท่องเที่ยว 2 คน คือ MR.SERGEY และ MR.VALERII มาส่งที่เรือสปีดโบ๊ทลำดังกล่าวบอกว่าได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ที่ลอยคอขอความช่วยเหลืออยู่กลางทะเล ส่วน MR.DMITRII ได้สูญหายไป


เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยได้พยามยามค้นหาหลายชั่วโมงแต่ไม่พบจนกระทั่งเวลา 00.30 น.วันนี้ (3 มี.ค.) เรือประมงชื่อ “สิรินำโชค 8” ออกหาปลาอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 200 เมตร พบ นายดิมิทริ ลอยคออยู่กลางทะเลห่างจากเกาะราชาประมาณ 500 เมตร จึงได้เข้าช่วยเหลือขึ้นบนเรือ นักท่องเที่ยวคนดังวกล่าวอยู่ในสภาพอิดโรย และได้นำขึ้นฝั่งบริเวณท่าเทียบเรือรัษฎา ก่อนนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตต่อไป
ทางด้าน นายดิมิทริ โซโมฟ กล่าวถึงเหตุการณ์ ว่า หลังจากกระโดดดำลงไปใต้ทะเลและดำลงไปลึกประมาณ 10 เมตรกว่า ขณะที่ดำอยู่นั้นได้ถูกกระแสน้ำพัดอย่างแรงลอยออกไปทางทิศไหนไม่ทราบพอโผล่ขึ้นมาปรากฎพบว่าตนเองอยู่กลางทะเลมองไม่เห็นฝั่งเลย จึงประคองตัวลอยคออยู่กลางทะเลเพื่อหวังให้มีเรือมาช่วยแต่ปรากฏว่าจนมืดก็ไม่มีเรือมาช่วยคิดว่าต้องเสียชีวิตกลางทะเลแน่ ๆ และกระแสน้ำก็พลัดออกไปเลื่อยจนมองเห็นแสงไฟจากเรือประมงจึงพยายามลอยคอเข้าไปหาและลูกเรือประมงก็เห็นจึงลงมาช่วยชีวิตไว้ได้ ขอขอบคุณเรือประมงเป็นอย่างสูงที่ช่วยชีวิตตนเองไว้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจีบจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!

รู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ฝ่าย HR บริษัทไหนกำลังพิจารณาเลือกโปแกรมช่วยทำงานอยู่ ต้องรู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ระดับพื้นบ้าน เททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ระดับฮวงจุ้ยเททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

เจอตัวแล้ว! หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรฯ ไปขอนแก่น พ่อแม่ขอบคุณน้ำใจโซเชียล

พ่อแม่น้ำตาตก! ลูกชายป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายพบ ลูกขับรถไถจากอุดรฯ ไปเที่ยวห้างขอนแก่น เตรียมนำตัวกลับมารักษา

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า