เรือล่มภูเก็ตลอยทะเลกว่า 100ชีวิต สูญหาย 58 เสียชีวิต 1 จนท. ส่ง ฮ. พร้อมส่งทีมทุกภาคส่วนระดมค้นหา (คลิป)

ความคืบหน้าล่าสุดเหตุการณ์เรือล่ม จ.ภูเก็ต ช่วงเย็น วันที่ 5 ก.ค. 2561ล่าสุดวันนี้ (6 ก.ค.) เวลา 05.30น. นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตแถลงข่าวสรุปสถานการณ์ล่าสุดจากเหตุการณ์เรือล่ม ช่วงเย็นวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 โดย ได้รับรายงานผลการสืบสวนสอบสวนจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตว่าได้รับข้อมูล ดังนี้ผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวจีน 1 ราย บาดเจ็บ 11 ราย สาหัส 2 ราย บาดเจ็บ เล็กน้อย 9 รายและมีผู้สูญหาย 56 ราย ยังระดมทีมค้นหาอย่างต่อเนื่อง

เรือเจ็ตสกีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คนมีเรือประมงช่วยเหลือได้ปลอดภัยแล้ว ส่วนเรือเซเรเน
ต้ามีนักท่องเที่ยว 35 คนลูกเรือ 5 คน ไกด์ 1 คน ช่างภาพ 1 คน รวม 42 คน ที่ประสบเหตุพลัดตกเรือโดยสามารถช่วยเหลือลูกเรือและนักท่องเที่ยวได้ 40 คนยังคงสูญหายอีก 2 คนคือนายอรุณ ฮาซันบิน ช่างเครื่องและนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 คน ชื่อนายซันหัวฟางอายุ 30 ปี

ขณะที่เรือฟีนิกซ์ ซึ่งมีผู้โดยสารรวม 105 คนแบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 93 คนลูกเรือและไกด์ 12 คน ข้อมูลการช่วยเหลือสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้จำนวน 36 คนและช่วยเหลือลูกเรือได้ 12 คนรวมเป็น 48 คน โดยมีรายงานพบผู้เสียชีวิตสวมเสื้อชูชีพ tc ไดร์ฟวิ่ง จำนวน 1 รายพบศพบริเวณเกาะ แอว ซึ่งอยู่ ใกล้ๆเกาะโหลน เขต อ.เมืองภูเก็ต สรุปยังคงเหลือนักท่องเที่ยวที่ยังไม่พบอีกจำนวน 58 คนทางจังหวัดยังคงบูรณาการกับทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจน้ำและเรือประมงเพื่อดำเนินการค้นหาผู้สูญหายต่อไป โดยในขณะนี้การค้นหายังระดมเจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่องและ ในเช้าวันนี้ (ก.ค.) 6ได้มีการนำเฮลิคอปเตอร์ของทัพเรือภาคที่ 3 ออกค้นหานักท่องเที่ยวที่ยังคงสูญหายอีก 58 คนต่อไป

พร้อมกันนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้พูดคุยและขอความร่วมมือจากนางสาววรลักษณ์ฤกษ์ชัยกาล เจ้าของเรือฟินิค ให้ช่วยค้นหาผู้สูญหายที่ยังอยู่ในท้องทะเลในส่วนของการดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจะต้องอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่

โดยนางสาววรลักษณ์ เจ้าของเรือ Phoenix บอกว่า ทางบริษัทยินดีที่จะดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการดูแลค่ารักษา พยาบาลหรือการชดเชยค่าประกันภัยจากเหตุการบาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมกันนี้หากญาติของผู้เสียชีวิตมีความประสงค์จะนำศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดทางบริษัทก็จะดำเนินการให้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ในส่วนของทัพเรือภาคที่ 3 ได้สนับสนุนเรือหลวงหัวหิน เรือ ต .992 เรือ ต. 232 เรือหลวงล่องลมซึ่งเป็นเรือที่ใหญ่ที่สุด สนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบที่ 4 ขึ้นค้นหาผู้ประสบภัย ชุดปฏิบัติการพิเศษทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมอุปกรณ์สนับสนุนการค้นหาผู้ประสบภัยที่คาดว่าจะติดอยู่ในเรือรวมทั้งหน่วยรักษาความปลอดภัยของทัพเรือภาคที่ 3

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า