เรือล่มระทึกหลังลอยอังคารกลางทะเลสาบ ไร้หน่วยงานช่วยเหลือ

ญาติเหยื่อมะเร็งนำเถ้ากระดูกไปลอยอังคาร เกิดเรือล่มกลางทะเลสาบสงขลาลอยคอกว่าครึ่งชั่วโมง โดยไร้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ เตือนเป็นกรณีตัวอย่างอย่าเกิดขึ้นกับใครอีก

4 มิ.ย.60 เรือหางยาวชาวประมงกำลังลำเลียงผู้ประสบเหตุเรือล่มในทะเลสาบพัทลุงสงขลา เพื่อนำขึ้นฝั่งบริเวณหาดแสนสุขลำปำ ซึ่งมีรถพยาบาลจากหน่วยกู้ภัยพัทลุงการกุศลมูลนิธิ รอรับการช่วยอยู่แล้ว จากการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มในครั้งนี้มีจำนวน 6 ราย ผู้หญิง 4 ราย ผู้ชายอีก 2 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ว่ายน้ำไม่เป็น และไม่ได้สวมชูชีพอีกด้วย อย่างไรก็ตาม มีผู้บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย คือ นางอุบล สุขะเจริญศิริ อายุ 53 ปี ได้รับบาดเจ็บที่เท้าจากเรือหนีบในขณะทำการช่วยเหลือ ส่วน นางปานดวงใจ วรรธนะประทีป อายุ 52 ปี เกิดอาการสำลักน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องนำส่งโรงพยาบาลพัทลุงเป็นการเร่งด่วน

นอกจากนั้นยังได้รับแจ้งว่ามีคนขับเรือลำดังกล่าวลอยคออยู่ในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงออกไปทำการช่วยเหลือพบ นายสุนิตย์ จุลเอียด อายุ 59 ปี เกาะเรือลอยคออยู่กลางทะเล ส่วนเครื่องฉุดเรือหลุดออกจากกันจมน้ำหายไป จึงต้องรอให้เจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำเพื่อลงค้นหาเครื่องฉุดเรือ เนื่องจากระดับน้ำลึกประมาณ 4 – 5 เมตร ประกอบกับคลื่นลมแรง และห่างจากฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร

นายธรรมรง โสฬส อายุ 59 ปี ข้าราชการครูบำนาญ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมญาติ ๆ นำเถ้ากระดูกของภรรยาเพื่อออกไปลอยอังคารในทะเลสาบสงขลา โดยเช่าเหมาเรือหางยาวของชาวประมงจำนวน 2 ลำ ลำละ 6 คน ห่างออกไปประมาณ 3 กิโลเมตร เมื่อทำพิธีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ระหว่างเดินทางกลับเข้าฝั่ง เรือลำที่สองถูกคลื่นซัดจนคว่ำทำให้คนที่นั่งมาลอยคอกันอย่างโกลาหล ตนเองตะโกนให้ทุกคนพยายามเกาะเรือไว้ ด้วยความตกใจจึงแจ้ง 199 โดยไม่ทราบว่าเป็นหมายเลขที่ไหน ซึ่งทาง 199 รับว่าจะแจ้งทางกู้ภัยให้ ในระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้มีชาวประมงออกไปและช่วยเหลือนำผู้ประสบภัยขึ้นฝั่งซึ่งทาง นายธรรมรง ยังบอกว่าตนเสียใจกับหน่วยงานราชการ ที่อยู่ในพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยไม่มีการเตรียมความช่วยเหลือที่ตนรอดมาได้ในครั้งนี้ต้องช่วยเหลือตัวเองอย่างทุลักทุเล ตนขอฝากไว้ให้เป็นอุทาหรณ์เพื่อไม่อยากให้เกิดกับใครอีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า