เร่งค้นหาศพ “น้องตูน” เหยื่อดินสไลด์ถล่มทับ กฟผ.แม่เมาะ(คลิป)

จากกรณีที่เกิดเหตุที่ทิ้งดินภายใน กฟผ.แม่เมาะ สไลด์ ลงมาทับถนนระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ล่าสุดพบว่า นายภัททิยา หรือน้องตูน บัวงาม อายุ 25 ปี ได้หายตัวไป ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ซึ่งเป็นช่วงเวลาไกล้เคียงกับการเกิดดินสไลด์

วันนี้ (23 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดในบริเวณเส้นทางการเกิดดินสไลด์ พบว่า น้องตูน ได้ขี่รถเข้าไปยังเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นเส้นทางกลับบ้าน โดยมีลูกค้าที่มาเที่ยวที่ร้านขี่รถจักรยานยนต์ตามไปส่ง ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวลูกค้าคนดังกล่าวมาสอบสวนเพื่อเค้นหาความจริง เพราะเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับน้องตูนก่อนหายตัวไป

จากการสอบถาม น.ส.กาญจนา นนท์มุติ อายุ 21 ปี เพื่อนของน้องตูน กล่าวว่า ตอนนี้ติดต่อ ตูน ไม่ได้เลย ซึ่งปกติจะเป็นคนชอบเล่นโทรศัพท์ และโทรไปหาจะรับสายทุกครั้ง ซึ่งหากรับสายไม่ทันก็จะโทรกลับมาทันที แต่ครั้งนี้ ตูน หายตัวไปพยายามโทรศัพท์หาแต่ก็ติดต่อไม่ได้เลย

ขณะที่ทางบ้านน้องตูน ก็ไม่สามารถติดต่อน้องตูนได้ และยิ่งเพื่อนที่ขี่รถตามน้องตูนไปเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดขณะเกิดเหตุ ออกมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เชื่อว่าน้องตูนเสียชีวิตแล้ว ขณะนี้รอเพียงการดำเนินการหาศพน้องเท่านั้น

จากการตรวจสอบพื้นที่ดินสไลด์ของเจ้าหน้าที่ นายศุกร์ ไทยธนะสุกานต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดง อ.แม่เมาะ กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่า บนยอดของเนินที่ทิ้งดิน เจ้าหน้าที่พยว่าดินยังคงมีรอยแยก เป็นเส้นแนวยาว ซึ่งยังเป็นอันตราย และหาดเกิดฝนตกลงมาอาจจะสไลด์ ลงมาได้อีก และได้เร่งให้ กฟผ. ชี้แจงพร้อมทำแผนกู้ภัย เสนอมาที่ อบต.บ้านดง อย่างเร่งด่วน พร้อมเรียกประชุมชาวบ้าน และส่วนเกี่ยวข้องเพื่อขมติที่ประชุมร้องขออำนาจศาลปกครอง คุมครองพื้นที่ดังกล่าวชั่วคราวจนกว่าจะมีความชัดเจนด้านความปลอดภัยให้กับชาวบ้านที่อยู่ไกล้พื้นที่ดังกล่าว

ส่วนผู้สูญหาย ได้รับการรายงานจากกองเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแล้ว สามารถยืนยันได้ว่า น้องตูน ได้ขี่รถเข้าไปยังจุดที่เกิดการสไลด์ของดิน ก่อนที่จะถูกดินทับ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานการดำเนินการของ กฟผ. ว่า จะเริ่มการค้นหาผู้เสียชีวิตตามคำให้การของพยานอย่างไร

ส่วนนายสมศักดิ์ หวลกสิน อุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง ซึ่งมีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของพื้นที่ ที่ใช้ทิ้งดินซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 22,000 ไร่เศษ เพื่อความปลอดภัยและคืนความสะดวกให้กับประชาชน จึงได้ทำหนังสือถึง กฟผ.ให้ดำเนินการ 3 ข้อคือ 1.ให้จัดทำและส่งแผนเกี่ยวกับการแก้ไขและจัดการความปลอดภัยของประชาชน พร้อมทั้งการคืนความสะดวกประชาชนในเส้นทางดังกล่าว 2.จัดทำและส่งแผนการกู้สภาพพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุและใกล้เคียง ซึ่งคาดว่าจะประมาณกว่า 300 ไร่ 3.สำรวจพื้นที่ทิ้งดินที่ยังใช้งานอยู่ในปัจจุบันนอกเหนือจากบริเวณที่เกิดเหตุทั้งหมด

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ถือเป็นโจทย์ใหญ่ที่ กฟผ.จะต้องเร่งดำเนินการแก้ไข เพราะเหตุดินสไลด์จากการทิ้งดินจำนวนมากที่มีกว่า 80-100 ล้านคิวนั้นไม่เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาก่อน และเมื่อเกิดขึ้นแล้วจะต้องทบทวนว่าบริเวณดังกล่าวยังจะสามารถทิ้งดินได้ต่อไปหรือไม่ หรือจะต้องใช้วิธีการไหนมาทำควบคู่ไปกับการทิ้งดินเพื่อไม่ให้เสียสมดุลย์ หรือจะต้องมีการทยอยกลบบ่อเดิมไปก่อนโดยไม่ต้องรอใกล้ครบกำหนดสัมปทาน เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อประชาชน โดยขอให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า