เร่งสอบผอ. โรงเรียนดัง จ.ลำปาง โกงเงิน 42 ล้านบาท (มีคลิป)

ข้าราชการครูเกษียณ ร้องสื่อถูก ผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดังเมืองลำปาง ใช้ชื่อกู้เงินหลายล้าน เคลียดตกเป็นแพะถูกเจ้าหนี้ทวงถาม เผย 4 ปีที่ผ่านมาเงินเข้ากระเป๋า ผอ. แบบไม่ผ่านระบบกว่า 42 ล้านบาทแถมสร้างบ้านหรู 3 หลัง ล่าสุด สพฐ.รับเรื่องตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว

นางสุรณี กัลยารัตนกุล หรือ “ครูต้อย” อดีตครูเกษียณราชการ พร้อมครูและอดีตครูเกษียรหลายคน นำเอกสารเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของผู้อำนวยการโรงเรียนดังแห่งหนึ่งในในจังหวัดลำปาง ร้องต่อสื่อมวลชนหลังจากเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 1 ไปแล้วแต่เรื่องยังไม่คืบหน้า ถึงกรณีผู้อำนวยการโรงเรียนทจิตเงินโรงเรียน มูลค่า 42 ล้านบาท โดยเฉพาะ นางสุรณี หรือครูต้อย ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากต้องรับหน้าเป็นคนใช้หนี้แทน ผอ. เพราะเค้าประกันเงินกู้ยืมเงินมาใช้กว่า 10 ล้านบาท แถมซ้ำ เมื่อทวงถามกลับถูกปฏิเสธว่าไม่เคยเซ็นต์เอกสารใด ๆ ในการกู้ยืมเงิน

นอกจากนี้ยังพบว่า ยังมีอีก 2 รายที่ผอ.โรงเรียนฯ นำชื่อของนางสุรณี กัลยารัตนกุล ไปกู้เงินเกือบ 2 ล้าน รายแรก จำนวน 9 แสน อีกราย จำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้เจ้าหนี้ทั้ง2 รายได้มาทวงถามกับ นางสุรณี กัลยารัตนกุล ทำให้ตนเองเกิดอาการเคลีด เนื่องจากไม่ได้ยืมเงินไปใช้ส่วนตัวแม้แต่บาทเดียว และยังไม่รวมรายอื่นๆ อีกที่ถูกผอ.นำชื่อไปกู้ รวมความเสียหายจำนวน 42 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายสมเกียรติ ปงจันตา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นซึ่ง นายสมเกียรติ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์เนื่องจากติดราชการที่ต่างจังหวัด ว่า ทางเขตฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และขณะนี้ได้มีการตั้งกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบสวนเรื่องนี้แล้วซึ่งต้องใช้เวลาเพราะต้องสอบกันหลายฝ่ายหลายเรื่อง ส่วนการสอบสวนน่าจะเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ ส่วนจะมีปัญหาอะไรหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบ เพราะได้แต่งตั้งกรรมการไปสอบสวนแล้ว พร้อมกับเงินทุกบาทที่เป็นรายได้เข้ามาโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นเงินกฐิน ผ้าป่า หรือค่าต่าง ๆ ที่โรงเรียนได้รับ จะต้องเข้าตามระบบและเบิกใช้จ่ายตามระบบทั้งหมด ซึ่งก็จะมีระเบียบปฎิบัติอยู่และต้องดูเป็นกรณีไป

ส่วนผู้อำนวยการที่ถูกร้องเรียน ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อแต่ไม่ยอมรับสาย ซึ่งทราบว่าปัจจุบัน มีรถใช้ส่วนตัวและคนในครอบครัวถึง 5 คัน บ้านหรู 3 หลังและเพิ่งขึ้นบ้านใหม่ไปเมื่อปลายปี 59 และต้นปี 60 ซึ่งหนึ่งในสามหลังปลูกบ้านพร้อมรีสอร์ท มีทั้งบ้านพักและโรงแรมม่านรูดอีกด้วย และก่อนหน้านี้เคยอ้างด้วยว่า กรณีดังกล่าวยังมีโรงเรียนอื่นที่มีลักษณะเช่นนี้แต่เหตุใดถึงให้สนใจกับโรงเรียนที่ตนบริหารงานอยู่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า