เปิดใจ!ยายวัย 62 และลูกชาย หลังสามีถูกเพื่อนบ้านยิงเสียชีวิต 20 ปีก่อนต้องอยู่ทุกข์ทรมานทั้งกายใจ เพราะสูญเสียเสาหลักของครอบครัว ระบุทำใจไม่ได้ปล่อยบ้านที่เคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันทิ้งร้าง เผยกังวลผู้ก่อเหตุจะลอยนวลไม่ได้รับโทษเพราะเหลือวันเดียวจะสิ้นสุดคดี แต่ยังเชื่อในความยุติธรรม

จากกรณีที่นางสง่า แสนประเสริฐ อายุ 62 ปี ชาวบ้านหัวสะพาน ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ พร้อมลูกชาย ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับ นายมน แสนประเสริฐ ผู้เป็นสามี หลังถูกนายบัวพา พูนไธสง เพื่อนบ้านใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 28 มิ.ย.2540 หรือเมื่อ 20 ปีก่อน ในงานแต่งงานต่อหน้าลูกชายและเพื่อนบ้านที่มาร่วมงานแต่งจำนวนมาก

ล่าสุดนางสง่าและนายสมคิดได้ออกมาเปิดใจก่อนจะเดินทางไปศาลจังหวัดนางรอง เพื่อฟังการไต่สวนของศาลในวันสุดท้ายก่อนคดีจะหมดอายุความว่า ตลอดระยะเวลา 20 ปีหลังจากนายมน ถูกยิงเสียชีวิต ก็ขาดเสาหลักของบ้านและคนในครอบครัวรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านอยู่ห่างกันไม่ถึง 100 เมตร ทำให้ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานทั้งกายและใจ โดยเฉพาะนางสง่า ผู้เป็นภรรยา ยังทำใจไม่ได้ยอมปล่อยบ้านที่เคยใช้ชีวิตอยู่กับสามีทิ้งร้าง แล้วกลับไปอยู่บ้านเกิดอีกหมู่บ้านหนึ่งในตำบลเดียวกัน ส่วนลูกๆ ทั้ง 5 คนก็แต่งงานมีครอบครัว และวันนี้เป็นครั้งแรกที่นางสง่า และลูกชาย เดินทางกลับมาที่บ้านหลังดังกล่าวอีกครั้งหลังปล่อยทิ้งร้างไปเกือบ 20 ปี พร้อมพาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุนายมน ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ 20 ปีก่อน

นางสง่า ยอมรับว่า รู้สึกกังวลใจเพราะเหลืออีกเพียงวันเดียวจะหมดอายุความ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ แต่ก็ยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และหากยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ ตนก็จะร้องขอความเมตตาจากศาล เพื่อขอยืดอายุความออกไปให้เจ้าหน้าที่ได้มีเวลาในการติดตามตัวผู้ต้องหา และให้โอกาสครอบครัวได้ต่อสู้เรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับผู้ตายด้วย ซึ่งก็ขึ้นอยู่ดุลยพินิจของศาล

ด้านนายสมคิด ลูกชายคนตาย ยืนยันว่าวันเกิดเหตุตนเองอยู่ในงานแต่งงานกับพ่อ และเห็นเหตุการณ์ว่าพ่อถูกนายบัวพาใช้ปืนยิงเสียชีวิต ซึ่งขณะนั้นตนอายุประมาณ 18 ปี เหตุการณ์ในวันนั้นยังคงติดตาและไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน แต่ที่ผ่านมาตำรวจยังไม่เคยเรียกตนเองไปสอบปากคำเลย สอบเพียงพยานแวดล้อมคนอื่น และวันนี้ซึ่งเป็นวันที่จะหมดอายุความครบ 20 ปี ก็รู้สึกกังวลใจมากเกรงคนร้ายจะลอยนวลไม่ได้รับโทษกับสิ่งที่กระทำ ทางครอบครัวจึงจะขอความเมตตาจากศาลให้ยืดอายุความออกไปอีก เพื่อให้มีเวลาได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ส่วนบรรยากาศที่บ้านนายบัวพา จำเลยที่ถูกศาลออกหมายจับข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผู้เสียชีวิตประมาณ 100 เมตร พบว่าถูกปิดเงียบไม่มีคนอยู่ มีเพียงรถตู้จอดทิ้งไว้ใต้ถุนบ้านเท่านั้น ซึ่งคาดว่าน่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า