เสียความรู้สึก! เปิดใจ ผดส.พ่อแม่ลูก 4 คนหลังถูกรถทัวร์ทิ้งไว้กลางทาง

เสียความรู้สึก! ครอบครัวผู้โดยสารที่ถูกรถ บ.ข.ส. เส้นทาง กรุงเทพ-เกาะสมุย ไล่ให้ลงจากรถระหว่างทาง เนื่องจากลูกร้องเสียงดัง เดินทางถึงเกาะสมุยแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา ยอมรับเสียความรู้สึกมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยภรรยาถึงกับร้องไห้เนื่องจากรับไม่ได้แค่เด็กร้องไห้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงไม่น่าจะไล่ลงจากรถ ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก เตรียมเรียกพนักงานขับรถและ บ.ข.ส. มาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เมื่อคืนที่ผ่านมา (8 ม.ค.61) นายมงคล ทองโบราณ พร้อมด้วยภรรยา และลูกชายอีก 2 คน ที่ถูกรถ บ.ข.ส. เส้นทางสาย กรุงเทพ-เกาะสมุย ที่ตนและภรรยาได้โดยสาร ไล่ลงระหว่างทางที่ อ.ชะอำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 7 ม.ค. เนื่องจากว่าเด็กร้องเสียงดัง จนทำให้ไปรบกวนการหลับนอนพักผ่อน ของคนขับรถคนที่ 2 นอนไม่หลับ ได้เดินทางถึงท่าเทียบเรือโดยสารเฟอร์รี่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี อย่างปลอดภัยแล้ว ทั้งยังเปิดใจกับสื่อ ว่ารับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภรรยาเสียใจจนร้องไห้

นายมงคล ทองโบราณ เล่าให้ฟังว่า ตนเองยอมรับว่าลูกชายคนเล็กร้องไห้เสียงดังจริงแต่ก็ร้องไห้ประมาณ 30 นาที ทางบริกรบนรถประจำทางคันดังกล่าวได้มาบอกให้ตนและครอบครัวลงจากรถ เนื่องจากเสียงร้องของลูกชายคนเล็กส่งเสียงดัง ทำให้คนขับรถคนที่ 2 ที่นอนพักผ่อนอยู่นอนไม่หลับ แต่ผู้โดยสารคนอื่นในรถคันดังกล่าว ก็ไม่ได้มีใครต่อว่าอะไรตน เพราะผู้โดยคนอื่นคงจะเข้าใจว่าเด็กร้องไห้สักพักก็หาย จะมีก็แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางถามตนว่า ลูกร้องแบบนี้ไม่สบายหรือเปล่า เด็กปวดท้องหรือเปล่า ตนก็ตอบไปว่า เด็กเพิ่งเดินทางไกลครั้งแรกก็เลยตื่นกลัว ชาวต่างชาติก็ไม่ได้มีการต่อว่าอะไร

ซึ่งหลังจากรถ บ.ข.ส. คันดังกล่าวจอดให้ตนและครอบครัว ลงที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งแถว อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมทั้งกระเป๋าสัมภาระ เมื่อลงจากรถได้ประมาณ 5 นาที ลูกชายคนเล็กก็หยุดร้อง ตนและภรรยาจึงได้ไปเปิดห้องพักโรงแรมที่อยู่ในปั๊มเพื่อพักผ่อนและจะได้เดินทางต่อ แต่ตอนนั้นลำบากมาก หลังจากเปิดห้องพักแล้วเหลือเงินติดตัวแค่ 25 บาท ก็ต้องโทรหาญาติที่เกาะสมุยให้โอนเงินไปให้ใช้ในการเดินทางต่อวันต่อมา ซึ่งตนเอง ภรรยาและลูก ๆ เดินทางมาต่อมาเกาะสมุยด้วยรถไฟ จากประจวบคีรีขันธ์ มาลงที่สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี และมีญาติเดินทางไปรอรับที่สถานีรถไฟเพื่อเดินทางต่อมายังเกาะสมุย

พร้อมกันนี้ นายมงคล กล่าวถึงความรู้สึกว่า เขาและครอบครัวเสียความรู้สึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ซึ่งภรรยาถึงกับร้องไห้ที่จริงแล้วถ้ารถ บ.ข.ส. คันดังกล่าว จอดพักที่ปั้มสัก 5-10 นาที เพื่อให้เด็กได้ลงจากรถไปเดินเล่นผ่อนคลาย เด็กก็คงจะหายร้องแล้ว แล้วค่อยกลับขึ้นเดินทางต่อ แต่ไม่ถึงกับให้ตนและครอบครัวพร้อมสัมภาระกระเป๋า 4 ใบลงที่ปั๊มแห่งนั้นเลย ทำให้ตนและครอบครัวเสียความรู้สึกกับการบริการมากในครั้งนี้ จึงฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลในเรื่องนี้สักหน่อย เนื่องจากยังมีครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ๆ เดินทางด้วยรถโดยสารอีกเป็นจำนวนมาก ก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้ได้เกิดขึ้นกับครอบครัวอื่นอีก

เบื้องต้น บริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวจากทางพนักงานขับรถแล้วเมื่อวานทีผ่านมา (8 ม.ค.) เบื้องต้น บริษัทฯ เห็นว่าการกระทำของพนักงานเป็นการไม่สมควรและตัดสินใจโดยพลการ ทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวก ซึ่งจะพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : บขส. ลงโทษวินัย “พนักงานไล่ผู้โดยสารพ่อแม่ลูก 4 คนลงรถกลางดึก”

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวไบรท์ทีวี ได้สอบถามข้อมูลกับทางกรมการขนส่งทางบก ซึ่งขณะนี้ได้ติดตามพนักงานขับรถโดยสารคันดังกล่าว และบริษัทฯ เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า