ชาวอำเภอเขาวง ต้อนรับการกลับมาของ มารดา “น้องมิวสิค” หลังได้รับการปล่อยตัว ผู้เป็นแม่ดีใจเป็นลมกลางพิธีสู่ขวัญบายศรี  นายอำเภอเผย เร่งเยียวยาและส่งเสริมอาชีพ ตามโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนสโมเดล

จากกรณีนางประไพนี อาทิกร อายุ 57 ปี ชาว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ได้ยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์ดำรงธรรม อ.เขาวง  เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 หลัง น.ส.วารีรัตน์ สำเร็จงาน อายุ 37 ปี ลูกสาวถูกตำรวจยะลา นำหมายศาลมาจับกุมไปคุมขังในเรือนจำ จ.ยะลา ซึ่งน้องมิวสิคลูกชาย ได้เขียนจดหมายระบายความในใจถึงแม่ สร้างความสะเทือนใจให้กับเพื่อนบ้าน กระทั่งนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ ประสานงานกับเรือนจำ จ.ยะลา เปิดวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ให้น้องมิวสิคได้พบแม่ โดยเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) ได้มอบหมายให้นายเทพรัตน์ ตันตยานนท์ นายอำเภอเขาวง จัดรถตู้พาน้องมิวสิคและญาติไปรับน.ส.วารีรัตน์ฯ ที่สนามบิน จ.อุดรธานี หลังได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ จ.ยะลา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 มี.ค. 2561) ที่บ้านของนางประไพนี อาทิกร ได้มีการจัดพิธีสู่ขวัญบายศรีให้กับนางสาววารีรัตน์ฯ เพื่อเป็นการเรียกขวัญกำลังใจตามประเพณีชาวบ้าน โดยมีชาวบ้าน ร่วมพิธีจำนวนมาก

ทั้งนี้ ก่อนพิธีจะเริ่มขึ้น ชาวบ้านต่างตื่นตกใจ ที่จู่ๆนางประไพนี มีอาการเป็นลมล้มลง และต่างวิตกว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจากมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจอยู่ก่อนแล้ว เพื่อนบ้านต้องช่วยกันปฐมพยาบาลนานกว่า 10 นาที จึงมีสติกลับคืนมา และได้กล่าวขอบคุณญาติพี่น้อง ที่มาให้กำลังใจและร่วมพิธีสู่ขวัญบายศรี ต้อนรับการกลับมาของนางสาววารีรัตน์ฯ ลูกสาวในวันนี้

นางประไพนี กล่าวว่า ขอกราบขอบพระคุณนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ยุติธรรม ศูนย์ดำรงธรรม ที่ให้ความช่วยเหลือด้านคำปรึกษา และประสานเรือนจำและยุติธรรม จ.ยะลา โดยเฉพาะสื่อมวลชนสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ ที่นำเสนอข่าวสารความเดือดร้อนของครอบครัวตน จนกระทั่งลูกสาวได้รับความช่วยเหลือและอิสรภาพ ถูกปล่อยตัวออกมาสู่อ้อมกอดของแม่ในครั้งนี้

ด้านนางสาววีวีรัตน์ สำเร็จงาน กล่าวว่า เกือบ 4 เดือนที่ผ่านมา ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ เหมือนตกนรกทั้งเป็น เพราะข้อหาที่ตนได้รับว่าร่วมกันฉ้อโกงและถูกจับกุมนั้น ตนไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆเลย ทำให้รู้สึกว่าได้รับความเป็นธรรม ไม่มีโอกาสที่จะต่อสู้ทางคดี เพราะฐานะยากจน แต่ต้องกัดฟันอยู่อย่างอดทน เพราะชีวิตนี้มีเพียงลูกและแม่ หวังว่าสักวันฟ้าคงมีตา คืนความยุติธรรมให้กับตน ได้รับการปล่อยตัวออกมา และวันนี้ก็เป็นจริง เชื่อว่าความยุติธรรมมีจริง หากเราเป็นผู้บริสุทธิ์จริงพร้อมบอกว่า ตนไม่มีอะไรจะตอบแทน นอกจากจะตั้งใจทำมาหากินโดยสุจริต เพื่อหาเงินส่งเสียน้องมิวสิคลูกชายให้ได้เรียนหนังสือ มีโอกาสก็จะทำบุญและช่วยเหลือสังคมตามกำลัง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงเป็นบทเรียนราคาแพง ที่ตนจะไม่มีวันลืม และขอฝากเตือนทุกคน เกี่ยวกับเอกสารสำคัญประจำตัว ที่หากหลงลืมหรือสูญหาย ให้รีบแจ้งความ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ นำไปแอบอ้าง และกระทำการผิดกฎหมาย นำความเดือนร้อนมาถึงเจ้าของเอกสารตัวจริง เหมือนที่ตนประสบมา

ด้านนายเทพรัตน์ ตันตยานนท์ นายอำเภอเขาวง กล่าวว่า หลังจากนี้ ในส่วนของการเข้ามาเยียวยาและช่วยเหลือครอบครัว 3 ชีวิต ยาย ลูกสาว หลาน นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ได้กำชับและสั่งการให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและใกล้ชิด ทั้งด้านการฟื้นฟูสภาพจิตใจ การดูแลสุขภาพของประไพนี ที่เป็นโรคหัวใจ การประกอบอาชีพ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ตามโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนส โมเดล คนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังทางจังหวัด และตามนโยบายแก้ไขปัญหาความยากจน ของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการจัดพิธีสู่ขวัญบายศรี ต้อนรับนางสาววารีรัตน์ฯ ครั้งนี้ เพื่อเป็นการเรียกขวัญกำลังใจตามประเพณีชาวภูไท และเพื่อเป็นการปัดเป่าเสนียดจัญไร เป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในเช้าวันใหม่ ให้การดำเนินชีวิตประสบความสุขความเจริญ ตามคติความเชื่อสืบไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า