เหยื่อแชร์ออนไลน์ “บ้านแชร์สุขใจ by kagty” จากหลายจังหวัดที่ถูกหลอกเล่นแชร์ ก่อนเชิดเงินหนีกว่า 25 ล้าน เข้าแจ้งความเอาผิดเจ๊แขก

วันนี้ (8 ธ.ค. 60) ข้าราชการ แม่ค้า นักธุรกิจ และประชาชนจากหลายจังหวัดที่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกให้ร่วมเล่นแชร์ ชื่อ “บ้านแชร์สุขใจ by kagty” โดยการติดต่อผ่านเฟซบุ๊กแล้วอ้างว่า จะระดมทุนไปทำธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนสูง แต่สุดท้ายถูกเท้าแชร์เชิดเงินหนีรวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท ได้ทยอยเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ฐานิดา (ขอสงวนนามสกุล) หรือเจ๊แขก แม่ค้าเขียงหมูชำแหละแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเท้าแชร์ที่หลอกโกงเงิน

เหยื่อที่เข้าแจ้งความ ระบุตรงกันว่า เจ๊แขกที่เป็นเท้าแชร์จะใช้วิธีติดต่อผ่านเฟสบุ๊ก บางคนไม่เคยเห็นหน้า ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว เมื่อเหยื่อคนไหนตกลงร่วมลงทุนก็จะให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของตัวเองที่เปิดไว้ถึง 4 บัญชี จากนั้นก็จะให้ลูกแชร์เลือกว่า จะเอาผลตอบแทนแบบราย 4 วัน 8 วัน 12 วัน 16 วัน หรือ 24 วัน เช่น หากลูกแชร์คนไหนลงเงินไป 50,000 บาท แล้วเลือกผลตอบแทนแบบราย 4 วัน ก็จะได้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยกลับคืนมา 52,500 บาท แต่หากเลือกแบบ 24 วันก็จะได้ผลตอบแทนทั้งต้นและดอกกลับคืนมา 65,000 บาท โดยช่วงแรกๆ ก็ได้ผลตอบแทนจริง แต่ระยะหลังพอมีลูกแชร์จากหลายจังหวัด รวมถึงชาวต่างชาติที่หลงเชื่อมาร่วมเล่นแชร์จำนวนมากและมีวงเงินสูง เฉลี่ยรายละตั้งแต่ 50,000 ถึงกว่า 500,000 บาท กลับไม่ได้เงินคืน เมื่อทวงถาม เจ๊แขกก็จะพยายามบ่ายเบี่ยง กระทั่งล่าสุดได้ปิดโทรศัพท์มือถือ และปิดเขียงหมูหนีไป ไม่สามารถติดต่อได้อีก

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า หลังจากมีการเปิดวงแชร์เพียง 6 เดือน มีข้าราชการ แม่ค้า นักธุรกิจ และประชาชนจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงผู้ที่อยู่ต่างประเทศตกเป็นเหยื่อถูกหลอกร่วมเล่นแชร์ออนไลน์ดังกล่าว มากกว่า 800 ราย สูญเงินรวมกันทั้งสิ้นกว่า 25 ล้านบาท
น.ส.นก (นามสมมุติ) ที่ตกเป็นเหยื่อ บอกว่า สาเหตุที่หลงเชื่อ เพราะรู้จักต่อจากเพื่อนอีกทอดหนึ่ง และเห็นว่ามีความน่าเชื่อถือ เพราะเท้าแชร์มีธุรกิจค้าขายเป็นถึงเจ้าของเขียงหมู มีหลักแหล่งชัดเจน ทั้งยังให้ผลตอบแทนสูง โดยช่วงแรกที่ลงก็ได้ตอบผลแทนจริง แต่ระยะหลังเท้าแชร์เริ่มบ่ายเบี่ยงกระทั่งไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ว่าถูกหลอก จึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับเจ๊แขก และอยากให้ติดตามเงินมาคืนด้วย เพราะเงินที่ถูกหลอกร่วมเล่นแชร์เป็นเงินเก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัว

ด้าน พ.ต.ท.สิริพงษ์ ฤทธิ์ไธสง รอง ผกก.สอบสวน หัวหน้างานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ระบุว่า เบื้องต้นก็ได้แนะนำให้ผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ร่วมเล่นแชร์ออนไลน์ ไปแจ้งความยังท้องที่ที่ตนเองทำการโอนเงินไว้เป็นหลักฐาน เพื่อป้องกันการหมดอายุความ เพราะคดีฉ้อโกงประชาชนมีอายุความ 3 เดือน หลังจากวันที่รู้ว่าถูกหลอก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากจำนวนผู้เสียหายมีทั้งในและต่างประเทศ มูลค่าความเสียหายสูงถึง 25 ล้านบาท จึงได้ประสานส่งเรื่องต่อไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ให้รับเป็นคดีพิเศษ ส่วนผู้ที่ถูกกล่าวหาก็จะได้เรียกตัวมาสอบปากคำตามขั้นตอน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจีบจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า