เหยื่อฤาษีตาไฟ อาการดีขึ้น  ต้องอาศัยธรรมะและนักจิตวิทยาเข้าเยียวยาทั้งครอบครัว ขอย้ายโรงเรียนเพราะอับอาย 

จากกรณีที่พ่อแม่ของ น.ส.เอ อายุ 17 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.หญิง ศิรินทรา  บุญธรรม  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษว่า น.ส.เอ บุตรสาวของตนถูกชายที่อ้างตัวว่าเป็นฤาษีตาไฟ จะทำการสะเดาะเคราะห์ให้  โดยพากันไปทำพิธีที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งที่อยู่ข้างถนนสาย ศรีสะเกษ – ขุขันธ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยใช้เวลาสะเดาะเคราะห์  2 วัน และชายที่อ้างตัวว่าเป็นฤาษีได้ทำการข่มขืน น.ส.เอ รวม 4 ครั้ง เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับชายที่อ้างตัวว่าเป็นฤาษีตาไฟจนถึงที่สุด ซึ่งล่าสุด นายสุรสิทธิ์  พลศักดิ์  อายุ  40 ปี  ซึ่งสภาพร่างกายป่วยพิการ เป็นโรคโปลิโอ ช่วยเหลือตนเองไม่ได้มาตั้งแต่เกิดและเป็นผู้อ้างตัวว่า เป็นฤาษีตาไฟ ผู้ต้องหาคดีนี้  ได้ถูกญาติอุ้มเข้ามอบตัวกับร้อยเวรเจ้าของคดีนี้  และได้รับการประกันตัวออกไป โดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เพื่อที่จะตามหาสาววัย 17 ปี ที่ตกเป็นเหยื่อชายพิการที่อ้างเป็นฤาษีตาไฟ และข่มขืนเธอถึง 4 ครั้ง
แต่ก็ไม่พบ พบเพียงนางสาวจันที สมนา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครัวจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ครอบครัวของผู้เสียได้เข้ามาอยู่ในความคุ้มครองดูแลของบ้านพักเด็กแล้วตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค. 61
เนื่องจากอับอายกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงย้ายออกจากพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามดูแลเยียวยารักษาสภาพอาการจิตใจของครอบครัวนี้อย่างเต็มที่ โดยการนำครอบครัวผู้เสียหายไปพบนักจิตวิทยา เพื่อฟื้นฟูรักษาสภาพจิตใจ ซึ่งอาการดีขึ้นกว่าเดิมมาก แต่ว่ายังจะต้องดูแลพักฟื้นจิตใจอีกระยะหนึ่ง ส่วนเรื่องสถานที่เรียนของสาววัย 17 ปี นั้น อยู่ระหว่างการจัดหาสถานที่เรียนให้ใหม่ เพราะ ไม่ประสงค์จะไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนเดิม เนื่องจากอับอาย แต่เชื่อว่าอีกไม่นานสภาพจิตใจก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะที่นายสุรสิทธิ์ พลศักดิ์ อายุ 40 ปี หนุ่มพิการอ้างตัวว่าเป็นฤาษีตาไฟ ผู้ต้องหาคดีนี้ ขณะนี้ยังคงพักอยู่ที่บ้านละทาย ต.ละทาย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษอนุญาตให้ประกันตัวในการฝากขังผลัดแรก 12 วัน และยังเก็บตัวเงียบไม่ยอมให้สัมภาษณ์ โดยญาติยืนยันว่า จะต่อสู้คดีเพื่อความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ เพราะมั่นใจว่า นายสุรสิทธิ์ พิการมาแต่กำเนิดช่วยเหลือตนเองยังไม่ได้แล้วจะไปข่มขืนสาว 17 ได้อย่างไร แม้จะมีข่าวแพร่กระจายไปว่า นายสุรสิทธิ์ ยอมรับว่า มีเพศสัมพันธ์กับสาว 17 ปีจริงก็ตาม

ส่วนครอบครัวผู้เสียหาย หญิงสาววัย 17 ปีที่ตกเป็นเหยือข่มขืน ยังได้พูดว่า ความจริงนายสุรสิทธิ์ ไม่ได้พิการมาก ตามที่เห็นในสื่อโทรทัศน์ เพราะตนเองและครอบครัวได้ไปร่วมพิธี เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 61 ก่อนวันเกิดเหตุ โดยมีนายทวีมารับที่บ้านตอนเช้า เห็นนายสุรสิทธิ์ นั่งทำพิธีได้ ตั้งแต่ 17.00 น. – 23.00 น. นั่งโดยไม่ล้ม ด้วยการใช้มือยันพื้นไว้ อีกทั้งยังใช้เข่าเดินจากจุดหนึ่ง ไปยังอีดจุดหนึ่งได้ด้วยตัวเอง ซึ่งขณะทำพิธีก็มีเพียงแค่การสวดมนต์เท่านั้น

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าว ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากภาพในวันที่เดินทางมามอบตัวนั้น นายสุรสิทธิ์ อยู่ในสภาพช่วยเหลือตัวเองแทบไม่ได้ ไม่สามารถนั่งได้ และต้องมีคนอุ้ม แต่พบว่ามีการขุดภาพที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ก่อนหน้าที่จะเกิดข่าวดังกล่าว โดยพบว่า มีภาพของนายสุรสิทธิ์ ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่นั่งเหมือนปกติได้ และไม่ได้มีอาการหงิกงอมือเท้าเหมือนวันที่ไปมอบตัว นอกจากนี้ ยังมีภาพของนายสุรสิทธิ์ ที่นั่งทำพิธีในสถานที่แห่งหนึ่งด้วย จึงมีการเรียกร้องให้มีการพิสูจน์ความพิการของนายสุรสิทธิ์ให้ชัดเจน

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า