เห็นแล้วหิวเลย! “ไก่ทอดทั้งตัว” ที่สุราษฎร์ฯ อร่อยกรอบนอกนุ่มใน อยากลองต้องจองล่วงหน้า 1 วัน

“ไก่ทอดจอมยุทธ” จ.สุราษฎร์ธานี ทานทั้งตัวกรอบนอกนุ่มใน ใครอยากรับประทานต้องสั่งล่วงหน้า 1 วัน เจ้าของเผยเคล็ดลับความอร่อยต้องลองผิดลองถูกกว่ากว่าจะได้สูตรการทอดที่อร่อยสุกทั่วทั้งตัวกลมกล่อมพอดี

6 มี.ค.60 นายไพศาล โต๊ะกันตี หรือ “บังรูญ” อายุ 44 ปี เจ้าของ “ร้านบังรูญ ไก่ทอด” เลขที่ 273/50 ถ.การุณราษฎร์ 33 อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี เร่งหมักไก่ทั้งตัว คลุกเคล้าแป้งให้เข้ากับไก่ตามสูตรของร้าน ก่อนนำลงทอดทั้งตัวเช่นกัน เพื่อรอมอบให้ลูกค้าที่สั่งจองไว้ นำกลับไปสังสรรค์กับเพื่อนหรือในครอบครัว ด้วยราคาประหยัดกว่าการซื้อแยกชิ้น

นายไพศาล หรือ “บังรูญ” กล่าวว่า ตนเองเปิดขายไก่ทอดมานานกว่า 20 ปี แล้วโดยเริ่มจากร้านเล็ก ๆ กระทะใบเดียว ขายจนมีลูกค้ารู้จักมากขึ้น เนื่องจากติดใจในรสชาติของไก่ทอดที่หมักไก่ไว้ 1 คืนด้วยสูตรเฉพาะของทางร้านก่อนที่จะนำมาทอดขายให้ลูกค้า ไก่จะต้องสดใหม่ทุกวันและทอดด้วยน้ำมันใหม่ ๆ โดยในแต่ละวันจะขายวันละ 100 กิโลกรัม! แต่ที่ได้นำไก่มาทอดแบบทั้งตัว เกิดจากแนวความคิดช่วงวันตรุษจีน ที่ส่วนใหญ่จะนำไก่นึ่งหรือไก่ต้มมาใช้ไหว้เจ้าซึ่งไก่จะเสียได้ง่าย จึงทดลองนำไก่มาทอดทั้งตัว เนื่องจากจะสามารถเก็บไว้ได้นานกว่า แต่กว่าจะทอดออกมาเป็นตัวได้แบบหนังกรอบและเนื้อนุ่ม ก็ลองผิดลองถูกมาหลายตัว กว่าจะทอดได้สุกทั้งตัว โดยทั่วไปลูกค้าก็จะมาซื้อไก่ทอดแบบเป็นชิ้นที่ขายทั่วไป แต่ถ้าจะสั่งไก่ทอดแบบทั้งตัวจะต้องสั่งล่วงหน้า 1 วันเพราะจะต้องหมักไก่ไว้ก่อนทอด

เจ้าของร้านไก่ทอดสูตรเด็ดกลางเมืองสุราษฎร์ฯ ยังบอกอีกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งและนำไปกินทั้งตัวแบบไม่ต้องสับ เมื่อกินกันหลาย ๆ คนก็เพิ่มความสนุกสนานในการกินด้วย และนอกจากทางร้านจะขายไก่ทอดแล้ว ก็ยังมีข้าวยำสูตรชาวใต้ ข้าวหมกไก่ และข้าวมันไก่ทอด ไว้บริการอีกด้วย

ลูกค้าสามารถมาซื้อได้ตั้งแต่เวลา 06.00-19.00 น.ของทุกวันไม่มีวันหยุด โดยราคาไก่ทอดทั้งตัวขายเพียงตัวละ 180-200 บาท ซึ่งถูกกว่าหากแยกซื้อเป็นชิ้น เหมาะสำหรับรับประทานกันเป็นครอบครัวใหญ่หรือกลุ่มใหญ่​

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า