เอกสารไม่พร้อม! ศาลจังหวัดระนองเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี 4 วัยรุ่นชาวเมียนมา ฆ่าน้องเปิ้ลนักเรียนชั้นมัธยมปลายชื่อดังประจำจังหวัดระนอง เมื่อปี58

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ศาลจังหวัดระนอง และศาลเยาวชนและครอบครัวเด็กจังหวัดระนอง เบิกตัวนายโม่ซินอ่าว / นายจอโซวิน / นายเมาเซ้น หรือไซกะเดา / และนายซอเล หรือเวแล้ 4 ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า นางสาว อรวี สำเภาทอง หรือ น้องเปิ้ล อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนชื่อดังประจำจังหวัดระนอง จากเรือนจำกลางจังหวัดระนองมาฟังคำพิพากษา โดยมีญาติทางฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาซึ่งเป็นชาวเมียนมาจำนวนมาก พร้อมทนายความอาสาสิทธิมนุษยชนจากส่วนกลาง เดินทางมารอฟังคำพิพากษาตัดสิน ส่วนฝ่ายผู้เสียหาย มีนางมาริษา สำเภาทอง มารดา พร้อมนางสาวอรพรรณ สำเภาทอง พี่สาวคนโต และทนายความ เดินทางมาฟังคำตัดสินเช่นกัน

แต่เมื่อถึงเวลานัดทั้ง 2 ฝ่ายได้เข้าไปนั่งรอในห้องพิจารณาคดี ก่อนที่ทางศาลจังหวัดระนอง และศาลเยาวชนและครอบครัวเด็กจังหวัดระนอง ได้แจ้งให้ทราบว่าขอเลื่อนการอ่านคำพิพากษา เนื่องจากการตัดสินต้องทำทั้ง 2 ศาล คือศาลจังหวัดระนอง และศาลเยาวชนและครอบครัวเด็กจังหวัดระนอง เนื่องจากการตัดสินจะเป็นไปในแนวเดียวกัน ทางศาลเด็กเอกสารพร้อม แต่ศาลจังหวัดระนองเอสารยังไม่พร้อม จึงต้องเลื่อนไปอ่านพร้อมกันในวันที่ 19 เมษายนนี้

ขณะที่นายซอเมซู พ่อของหนึ่งในผู้ต้องหาที่เดินทางมาพร้อมญาติ เพื่อมาฟังคำพิพากษา กล่าวผ่านล่ามว่า ไม่ว่าคำตัดสินของศาลจังหวัดระนองจะออกมาอย่างไร ลูกตนเองจะมีความผิดหรือไม่มีความผิด ก็พร้อมรับคำตัดสินของศาลจังหวัดระนอง เพราะเข้าใจและเชื่อว่าศาลมีความยุติธรรมในการตัดสิน

ส่วนทางด้านนางสาวอรพรรณ พี่สาวของผู้เสียชีวิต กล่าวเพียงสั้นๆ ไม่ว่าคำตัดสินของศาลจะออกมาอย่างไร ทางครอบครัวพร้อมน้อมรับคำตัดสินของศาล เพราะเชื่อในความยุติธรรมของศาล อย่างไรก็ตาม ก็ไม่สามารถเรียกชีวิตของน้องกลับมาได้

สำหรับคดีดังกล่าวถือเป็นคดีสะเทือนขวัญ เนื่องจากน้องแอปเปิ้ล ถูกคนร้ายแทงด้วยอาวุธแหลมคมถึง 17 แผล เสียชีวิต ขณะที่กำลังเดินเข้าซอยสำนักสงฆ์สะพานปลา ข้างโรงเจ อำเภอเมืองระนอง เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 กันยายน 2558 ซึ่งทางตำรวจหลายหน่วยงานได้เร่งสืบสวนคลี่คลายคดีจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นลูกเรือประมงชาวเมียนมาได้ทั้งหมด 4 คน ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่มากลับคำให้การภายหลัง จนมีการสืบทั้งพยาน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม และจำเลย ตลอด 2 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า