แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาดหนัก จ.ศรีสะเกษ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ทีโอที ขู่ตัดสัญญานหากไม่ชำระค่าบริการ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์กำลังอาละวาดอย่างหนักในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ โดยล่าสุด ที่ศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีศรีสะเกษ ได้มีลูกค้าแห่ไปสอบถามและชำระค่าบริการทั้งโทรศัพท์บ้านและอินเตอร์เน็ตกับเจ้าหน้าที่ของทีโอทีกันอย่างไม่ขาดสาย
เนื่องจากว่าได้รับสายโทรศัพท์เป็นแบบคอลเซ็นเตอร์ โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของทีโอที โทรมาจากศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีศรีสะเกษ แจ้งว่าสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตของผู้ที่ใช้บริการมีปัญหา ให้กดหมายเลข 1 แจ้งหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ใช้บริการซึ่งเมื่อลูกค้าบางรายหลงกลได้กดเข้าที่หมายเลข 1 กลับไม่มีเสียงตอบรับ และเงียบหายไปเลย เหยื่อบางรายถูกแจ้งให้ไปชำระค่าบริการไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสัญญาณภายใน 2 ชั่วโมง
ขณะที่ผู้สื่อข่าว ได้ไปตรวจสอบที่ศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีศรีสะเกษ พบว่า ประชาชนผู้ใช้บริการเดินทางเข้ามาสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ได้โทรเข้าไปที่บ้านว่าแจ้งว่า สัญญาณโทรศัพท์เกิดปัญหา ให้กดหมายเลข 1 แต่พอกดเข้าไป ปรากฏว่า เงียบ ไม่มีเสียงตอบกลับมาใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งไม่เพียงประชาชนชาวบ้าน จะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรไปก่อกวนเท่านั้น สำนักงานส่วนราชการต่างก็โดนกันไปหลายหน่วยงาน
นายสถิตย์ ชนะชัย ข้าราชการครูบำนาญโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเสียงโทรศัพท์จากศูนย์บริการทีโอที แจ้งว่าโทรศัพท์ของท่านมีปัญหา จะต้องถูกตัดสัญญาณภายใน 2 ชั่วโมง ถ้าติดต่อสำนักงานให้กดหมายเลข 1 ซึ่งเมื่อตนกดหมาย 1 สัญญาณได้ขาดหายไป ตนจึงเดินทางมาที่ศูนย์บริการทีโอทีเพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ ซึ่งเมื่อได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ จึงได้ทราบว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ออกอาละวาดในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ
นายไชยา วงศาเลิศ รักษาการโทรศัพท์จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้เกิดจากการที่แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์อาละวาด โทรศัพท์แจ้งไปยังลูกค้าของ ทีโอที ประมาณ 300 ราย
รวมไปถึงสำนักงานหน่วยราชการอีกหลายแห่งภายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองศรีสะเกษ จึงขอแจ้งให้ผู้ใช้บริการอย่าได้หลงเชื่อและทำตามขั้นตอนอย่างเด็กขาด ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ของทีโอที หมายเลข 1133 จะอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา และหมายเลข 1177 อยู่ที่จังหวัดขอนแก่น และหมายเลข 1100 อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ของทีโอทีทั้ง 3 จังหวัด มีไว้ให้ลูกค้าโทรเข้าไปแจ้งปัญหาในการใช้งาน จะไม่มีการติดต่อหาผู้ใช้บริการในลักษณะแบบนี้อย่างเด็ดขาด