โชเฟอร์แท็กซี่ “หนุ่ม” โสด วัย 39 ปี เผยคติ “ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน” เก็บเงิน 218,640 บาทได้ หลังส่งผู้โดยสาร 3 สาว ใช้บริการกลางดึก ลืมไว้พร้อมข้าวกล่อง รีบประสาน สวพ. F91 ติดตามหาเจ้าของเงิน ส่งคืน

ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ. FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายพนาเพลิน ชาลีชีพ อายุ 39 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู-ขาว ทะเบียน ทษ 9899 กรุงเทพมหานคร ส่งมอบคืนกระเป๋าถือสุภาพสตรี สีฟ้า พร้อมเงินสด จำนวน 218,640 บาท ให้กับนางอติภา วราภรณ์เพียร อายุ 43 ปี หลังลืมไว้เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลัง เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา มีนางสาวไจตนย์ นางสาวผ่องใส ศรีวังพล และนายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุ สวพ.91 ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายพนาเพลิน ชาลีชีพ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 22 หมู่ 6 ต.พระเหลา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู-ขาว ทะเบียน ทษ 9899 กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 00.020 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2560 รับผู้โดยสาร เป็นผู้หญิง 3 คน จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ประชาชื่น-นนทบุรี ไปส่งที่ประชาราษฎร์สาย 1 ซอย 23 ซึ่งซอยดังกล่าวเป็นซอยแคบ ระหว่างที่เลี้ยวรถเข้าซอยปรากฏว่ามีรถสวนทางออกมา ตนถอยรถเพื่อหลบทางให้รถคันดังกล่าว ผู้โดยสารทั้ง 3 คน จ่ายค่าโดยสารพร้อมลงจากรถเดินเข้าซอยดังกล่าว

จากนั้นตนได้ปิดไฟโป๊ะ เพื่อตรงไปที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 97 แยก 1 เพื่อรับน้องสาวที่บ้านญาติ ไปส่งบ้านพักซอยกิ่งแก้ว 31 สมุทรปราการ ระหว่างนั้นหันหลังไปเห็นกล่องข้าวกล่องใหญ่ วางอยู่บนเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลัง พร้อมกระเป๋าถือสุภาพสตรี สีฟ้า เมื่อหยิบมาเปิดดู พบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท มัดรวมเป็นปึก และธนบัตรฉบับละ 500, 100, 50 และ 20 บาท อยู่ภายในกระเป๋า จึงเก็บรักษาไว้ หลังจากส่งน้องสาวที่บ้านพักเรียบร้อยแล้ว ได้โทรศัพท์มายังหมายเลข 1644 “โทรฟรี” สวพ.FM 91 เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ พร้อมกับนำกระเป๋าและเงินสด มาฝากไว้กับเจ้าหน้าที่ เมื่อเวลา 03.15 น. ที่ผ่านมา

“เคยทำงาน เป็นพนักงานขับรถให้กับผู้บริหาร บริษัท ฮอนด้า หลังจากผู้บริหารท่านนั้นเกษียณ เมื่อปี 2001 ก็หันมาขับรถแท็กซี่ หาเงิน เป็นคนไม่มีครอบครัว ไม่มีบุตร แต่ปัจจุบันส่งเสียดูแล หลาน เลยไม่คิดอยากได้ของใคร เงินไม่ใช่ของเรา ถ้าเอาไปใช่ก็ลำบากใจ ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน. หาได้เท่าไหร่ ใช้เท่าที่มี สบายใจมากกว่า” นายพนาเพลิน กล่าว

ขณะที่ นางอติภา วราภรณ์เพียร อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 676/19 ซอยประชาชื่น 18 แขวงคลองประชาชื่น เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อคืนตนเดินทางไปเที่ยวบ้านที่ประชาราษฎร์สาย 1 ซอย 23 หลังจากลงรถแท็กซี่ หน้าปากซอย เดินเข้าบ้านเพื่อนรู้ตัวว่าลืมกระเป๋า พร้อมเงินสดไว้บนรถก็รีบวิ่งออกมาตามแท็กซี่ แต่ไม่พบรถคันดังกล่าว หลังเกิดเหตุโทรแจ้ง สวพ.FM 91 เพื่อประกาศตามหา กระทั่งเช้าวันนี้ ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ รู้สึกดีใจมาก ได้เจอแท็กซี่ คนดี มีน้ำใจ ซื่อสัตย์สุจริต ตนขอมอบสินน้ำใจให้ 20,000 บาท เพื่อตอบแทน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า