แม่ค้าปลาหมึกพร้อมชาวบ้านใน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ถูกหวยที่ขอได้เลขเด็ดจากต้นตะโกยืนต้นคู่แต่ยอดเดียวกันในวัดศรีมหาโพธิ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ก่อนจ้างแคนประยุกต์มารำแก้บนถวายรอบต้นอย่างคึกคัก

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 มี.ค.60) ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น จ.นครปฐม ได้รับรายงานว่ามีบรรดาชาวบ้านนำวงดนตรีแคนประยุกต์มาบรรเลงและร่วมกันรำวงรอบตนตะโก ที่วัดศรีมหาโพธิ์ ต.ศรีมหาโพธิ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่ลานวัดด้านหน้าวิหารหลวงพ่อตะโกสี มีวงดนตรีแคนประยุกต์และชาวบ้านกำลังรำวงสนุกสนาน รอบต้นตะโก ซึ่งต้นตะโกนี้ขึ้นจากดิน 2 ต้นห่างกันประมาณ 30 เซนติเมตร แต่ที่แปลกคือยอดของ 2 ต้นไปรวมกันจนเป็นเหมือนซุ้มซึ่งไม่เคยมีใครพบเห็นต้นไม้แบบนี้ และด้านข้างต้นตะโกมีเต็นท์มีชุดไทยจำนวนมากและมีหุ่นละครตั้งอยู่

จาการสอบถาม นางวิภารัตน์ ปู่มาก อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 59/2 ม.3 ต.ศรีมหาโพธิ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ผู้ที่หาวงดนตรีแคนประยุกต์และรำแก้บน เล่าว่า ตนเป็นแม่ค้าขายปลายหมึกย่างตลาดนัดหน้าวัดศรีมหาโพธิ์ ได้ยินเรื่องของต้นตะโกที่ว่ามีเจ้าแม่เป็นพี่น้องกันจะมาช่วยคน เมื่ออาทิตย์ที่แล้วมาขอโชคขอพรว่าถ้ามีโชคจะจ้างหาวงดนตรีแคนประยุกต์และรำแก้บนถวายจากนั้นก็ไปดูที่ต้นตะโกจนเห็นเลข 863 และมีญาติๆที่มาด้วยก็เหตุเลขเหมือนกันจึงไปซื้อลอตเตอรี่มาหลายคู่และถูกรางวัลกันหลายคน ส่วนตนถูก 10 คู่มาที่สุดเลยรวมกันมาแก้บนวันนี้

สำหรับต้นตะโกที่วัดศรีมหาโพธิ์นี้ขึ้นอยู่ริมบ่อน้ำหน้าวิหารหลลงพ่อตะโกสีซึ่งจะตรงกับต้นโพธิ์ใหญ่และประตูวิหารหลวงพ่อตะโกสีพอดี โดยลักษณะของต้นตะโกขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 15 เซนติเมตรขึ้นจากดิน 2 ต้นห่างกัน 30 เซนติเมตรและสูงประมาณ 120 เซนติเมตร ยอดได้มารวมเป็นต้นเดียวกันแล้วสูงขึ้นไปซึ่งค้นพบเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ชาวบ้านเชื่อว่าตนตะโกนี้มีเจ้าแม่ 2 ร่างสิ่งอยู่ คือ เจ้าแม่ดวงแก้วและเจ้าแม่นพเก้าหรือไม้สองนาง ชาวบ้านเชื่อว่าถ้าลอดใต้ต้นตะโกจะหายเจ็บป่วย และโชคดีซึ่งบางคนหายจากอาการป่วยหรือได้โชคกลับไปก็ซื้อชุดไทยและหุ่นละครรำมาถวาย จนทุกวันนี้มีคนเดินทางมาไหว้และลอดใต้ต้นตะโกตลอด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า