กลุ่มมิจฉาชีพปริศนา นำธนบัตรปลอมฉบับละ 100 บาท ไปใช้จ่ายซื้อของภายในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธร โดยอาศัยช่วงเช้ามืดและมีผู้คนพลุกพล่านในการซื้อของกับแม่ค้าในตลาดจนมีแม่ค้าขายกล้วยถูกมิจฉาชีพนำแบงก์ร้อยปลอม จำนวน 2 แบงก์ไปซื้อกล้วยแค่ 20 บาท

ธนบัตรฉบับละ 100 บาท จำนวน 2 ฉบับที่เป็นกระดาษเอ 4 ธรรมดาเหมือนกับการถ่ายเอกสารสีให้ดูเหมือนธนบัตรจริง เป็นหลักฐานที่ นางบัวคำ ชมพูแดง อายุ 49 ปี แม่ค้าขายกล้วยในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธร ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรยโสธร หลังจากได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีการพบแบงก์ร้อยปลอมภายในตลาดสดดังกล่าวโดยมีลูกค้าได้นำแบงก์ร้อยปลอมไปซื้อกล้วยกับแม่ค้าภายในตลาด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (29 พ.ย.60)

สอบถาม นางบัวคำ แม่ค้าขายกล้วย บอกว่า ปกติทุกวันตนก็จะมานั่งขายกล้วยอยู่ในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธรเป็นประจำทุกวันโดยจะเปิดแผงขายกล้วยตั้งแต่ช่วงเช้ามืดและก่อนเกิดเหตุมีลูกค้าเข้าไปเลือกซื้อกล้วยกับตนเป็นจำนวนมาก จึงไม่ทราบว่าแบงก์ร้อยปลอม จำนวน 2 แบงก์ ที่ตนได้มานี้เป็นของลูกค้าคนใดที่นำมาซื้อกล้วยแต่ตนสังเกตว่าเมื่อช่วงเช้ามืดได้มีวัยรุ่นคนหนึ่งที่ได้นำแบงก์ร้อยไปซื้อกล้วยกับตนจำนวน 2 หวี ในราคา 20 บาท ตนจึงทอนเงินให้ไป จำนวน 80 บาท ส่วนแบงก์ร้อยอีกแบงก์ไม่ทราบว่าใครเป็นคนมาซื้อซึ่งคาดว่าน่าจะมีกลุ่มมิจฉาชีพหลายคนที่พากันนำแบงก์ร้อยปลอมตระเวนซื้อสินค้าภายในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธรเพื่อเอาเงินทอน จนกระทั่งเวลาสาย ๆ ตนจึงได้ตรวจนับดูเงินที่ขายกล้วยได้ปรากฏว่ามีแบงก์ร้อย 2 แบงก์ ที่ดูแปลก ๆ ไม่เหมือนแบงก์อื่นตนจึงตรวจดูให้ละเอียดอีกครั้งจึงพบว่าเป็นแบงก์ปลอมอย่างแน่นอนจึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเอาไว้ก่อนพร้อมกับได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้กับพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดสดและประชาชนทั่วไปได้ทราบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพได้นำธนบัตรปลอมเข้ามาใช้จ่ายในเขตจังหวัดยโสธรและจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนติดตามหาตัวผู้ที่นำธนบัตรปลอมเข้ามาใช้ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า