แม่ค้า ลั่น!!! ไม่เห็นด้วย รัฐบาลรวมลอตเตอรี่ชุดขายเอง

แม่ค้าขายลอตเตอรี่โคราช ไม่เห็นด้วย! รัฐบาลรวมชุดขายเอง หวั่นประชาชนไม่มีกำลังซื้อ และขายไม่ออกตกเป็นภาระผู้ขายด้วย

จากกรณีที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เดินสายรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ เกี่ยวกับนโยบายการจำหน่ายสลากรวมชุดเองของสำนักงานสลากฯ โดยนำสลากจำนวน 20 ล้านฉบับ มารวมชุดคิดเป็น 4 ล้านชุด ส่วนอีก 60 ล้านฉบับ จะขายแบบใบเดี่ยวเหมือนเดิม ซึ่งราคาสลากที่รวมชุด 5 ใบ จะขายในราคาชุดละ 400 บาท โดยขณะนี้มีการเปิดรับฟังความคิดเห็นทั้งระบบออนไลน์ และจดหมายเปิดผนึกทั่วประเทศ ซึ่งพบว่า 70% ให้การสนับสนุนที่จะให้มีการรวมชุดจำหน่าย ซึ่งหลังจากรับฟังความคิดเห็นเสร็จสิ้นแล้ว จะสรุปรายละเอียดเสนอให้คณะกรรมการสลากฯ พิจารณาภายในเดือน มิ.ย. นี้ โดยคาดว่าจะสามารถจัดจำหน่ายสลากรวมชุดได้เร็วที่สุดภายในวันที่ 16 ก.ค. 61 นี้

ล่าสุด วันนี้ ( 8 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่บริเวณถนนจอมพล หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา พบว่า บรรดาแม่ค้า พ่อค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหลายราย ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการรวมชุดนี้

โดยนางอิสรา แต่งทรัพย์ เจ้าของร้านราชาโชค กล่าวว่า การนำสลากมารวมชุด หากรวมเป็นใบเดียวแล้วขายในราคา 400 บาท ในช่วงเศรษฐกิจเช่นนี้ลูกค้าจะมีกำลังซื้อน้อย เพราะไม่สามารถแบ่งขายได้ เหมือนถูกบังคับให้ซื้อไปเป็นชุดเลย เมื่อเป็นเช่นนั้นก็จะส่งผลให้สลากที่วางแผงจำหน่ายเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็จะตกเป็นภาระให้กับผู้ค้าสลากเอง เพราะกองสลากไม่มีนโยบายในการรับซื้อสลากคืน

ดังนั้นหากจำหน่ายไม่หมด ก็จะประสบกับปัญหาเงินทุนจมอยู่กับสลากที่เหลือทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันคนขายสลากมีจำนวนมากขึ้น เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ไว้ใช้เลี้ยงปากท้อง กำไรอาจไม่ได้มาก พอมีอยู่มีกิน แต่ถ้าทางกองสลากฯ พิมพ์ออกมาเป็นใบเดี่ยว แล้วรวมชุดมาให้เลย 5 ใบ เพื่อให้พ่อค้า แม่ค้า จำหน่ายในราคาชุดละ 400 บาท ก็สามารถจัดสรรออกมาได้เลย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า