แม่”น้องมด” สาวกู้ภัย พร้อมสามีชาวเยอรมัน เดินทางร่วมงานศพท่ามกลางความเศร้าโศก พร้อมให้อภัยคนขับรถกู้ภัยที่เกิดอุบัติเหตุ และเตรียมนำอัฐิลูกสาวกลับเยอรมันด้วย

แม่น้องมด ถึงไทยแล้ว

นครราชสีมา วันนี้ (3 พ.ค. 61) เวลา 11.30 น. นางวาสนา วิทเซนเฮาส์เซอร์ แม่ของนางสาวมาริษา วิลัยกรวด หรือน้องมด อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก31 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์อุบัติเหตุซ้อน รถตู้หน่วยกู้ภัยชนกับรถ 6 ล้อ ขณะกำลังไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ที่ อ.ปักธงชัย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ได้เดินทางมาจากเยอรมัน โดยรถตู้ของมูลนิธิพุทธธรรมฮุก 31 ได้ไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ มาถึงวัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อมาร่วมในงานศพลูกสาว ที่วัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โดยมีนายไฮซ์โค วิทเซนเฮาส์เซอร์ สามีชาวเยอรมัน, นางสาวแพรวา วิลัยกรวด น้องสาว และญาติๆ ที่อยู่ในประเทศเยอรมันเดินทางมาด้วยประมาณ 6-7 คน ซึ่งทันทีที่นางวาสนา ผู้เป็นแม่ก้าวลงมาจากรถ ก็ได้ร้องไห้โฮแทบขาดใจ และโผเข้ากอดนายมารุต วิลัยกรวด ลูกชายคนโตทันที ส่วนนายไฮซ์โค พ่อเลี้ยงชาวเยอรมัน ก็ร้องไห้ฟูมฟายด้วยความเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมากเช่นกัน หลังจากนั้นทั้งหมดได้ขึ้นไปบนศาลาการเปรียญ และทันทีที่เห็นโลงศพลูกสาว นางวาสนาถึงกับเป็นลม จนญาติๆ ต้องนำยาดมมาให้สูดดกกันอย่างชุลมุน ขณะที่นายไฮซ์โค พ่อเลี้ยงถึงกับเข่าทรุดลงกับพื้นร้องไห้อย่างหนัก ก่อนที่ทั้งหมดจะพากันจุดธูปต่อหน้าโลกศพของน้องมด ซึ่งบรรยากาศช่วงนี้เต็มไปด้วยเสียงร้องไห้ระงมเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจอย่างมาก

แม่น้องมด ร่วมงานศพลูกสาว

นางวาสนา วิทเซนเฮาส์เซอร์ ผู้เป็นแม่ของน้องมด เปิดเผยว่า ลูกสาวคนนี้ ได้เดินทางไปอยู่ที่ประเทศเยอรมันกับตนเองตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และมีความตั้งใจเรียนหนังสืออย่างมาก โดยเคยเล่าให้ตนเองฟังว่าชอบงานด้านช่วยเหลือสังคมสงเคราะห์ และถ้าเรียนจบแล้วอยากจะเป็นพยาบาล ดังนั้นเมื่อเขาเรียนจบระดับไฮสคูลแล้ว จึงได้ขออนุญาตตนเดินทางมาเยี่ยมญาติที่เมืองไทย โดยพักอยู่กับย่าที่ ต.บ้านใหม่ ต่อมาจึงได้สมัครเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือกู้ภัยของมูลนิธิพุทธธรรมฮุก31 นครราชสีมา เนื่องจากต้องการที่จะฝึกงาน เพื่อเพราะต้องการใบผ่านการฝึกงานหน่วยกู้ภัยไปประกอบการสมัครระดับมหาวิทยาลัยที่เยอรมัน

ทั้งนี้ตนก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามสารทุกข์สุขดิบของลูกสาวตลอดเวลา เพราะเป็นห่วงในความปลอดภัย ซึ่งลูกสาวก็บอกว่าสบายดี ชอบงานด้านนี้มาก แม้ว่าจะครบชั่วโมงการฝึกงานไปแล้ว ลูกสาวของตนก็ยังมาช่วยงานกู้ภัยต่อ เพราะอยู่ระหว่างที่รอตนเองมารับกลับประเทศเยอรมันในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้  ซึ่งน้องมดพูดเสมอว่าถ้าได้ทำงานเป็นพยาบาลแล้ว จะเลี้ยงดูพ่อ แม่ อย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อนวัยอันสมควร

แม่น้องมด ร่วมงานศพลูกสาว

ทั้งนี้ตนเองก็ไม่ได้อยากโทษคนขับรถ เพราะเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุ จนมีผู้เสียชีวิตอย่างนี้แน่ โดยพร้อมที่จะให้อภัยคนขับรถกู้ภัยคันดังกล่าว เพียงแต่ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของตนเอง จึงอยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับหน่วยกู้ภัยทุกคน ว่าอย่าขับรถเร็ว อย่าประมาท โดยขอให้น้องมดเป็นคนสุดท้ายที่ต้องเสียชีวิตจากเหตุการณ์เช่นนี้ ส่วนตอนนี้ไปก็จะขอบำเพ็ญกุศลศพของลูกสาวตามประเพณีก่อน หลังจากนั้นก็จะนำอัฐิส่วนหนึ่งไปลอยอังคารในแม่น้ำที่จังหวัดนครราชสีมา และส่วนหนึ่งกลับไปประเทศเยอรมันด้วย

สำหรับกำหนดการณ์งานศพ น.ส.มาริษา วิลัยกรวด หรือน้องมด อาสาสมัครกู้ภัยฮุก31 จะมีพิธีสวดอภิธรรมศพทุกคืนเป็นเวลา 5 วัน หลังจากนั้นจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่เมรุวัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งจะมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพในครั้งนี้ด้วย.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า