แม่สุดเกินทน! โร่แจ้ง พม. ครูฝ่ายปกครองเฆี่ยนด้วยไม้หวายจนเป็นแผลช้ำ

แม่พาลูกชายร้อง พม.ชุมพร ถูกครูฝ่ายปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ทำโทษลูกชายเกินกว่าเหตุ โดยใช้หวายเฆี่ยนตีจนก้นเป็นรอยไหม้ห้อเลือดจนนั่งและนอนหงายไม่ได้

นางเอ๋ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ชาว ต.ด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร พา ด.ช.ออดี้ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี เข้าร้องเรียนกับ น.ส.ชนัญชิดา  สุดรอด พนักงานเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก บ้านพักเด็กจังหวัดชุมพร ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ จ.ชุมพร (พม.ชุมพร) เมื่อช่วงสายวันนี้ (3 ส.ค.60) เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ เอาผิดกับ ครูผู้ชายประจำหอพักและเป็นฝ่ายปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ที่ทำโทษด้วยการใช้หวายเฆี่ยนตีลูกชายจนก้นเป็นรอยไหม้เขียวช้ำห้อเลือดนั่งและนอนหงายไม่ได้เจ็บปวดทรมาน

ด.ช.ออดี้ (นามสมมติ) เล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก ว่า ตนเองเป็นนักเรียนประจำ เรียนอยู่ชั้น ม.1 โดย เมื่อวันที่ 14 ก.ค.60 ที่ผ่านมาเวลา 3 ทุ่ม เพื่อนรุ่นพี่ที่อยู่หอพักเดียวกันใช้ให้ตน ไปหยิบโทรศัพท์มือถือที่ชาร์จแบตอยู่บนหลังทีวี โดยถ้าตนไม่ไปหยิบก็จะถูกรุ่นพี่ตบเอา แต่ขณะที่ตนเองเดินไปหยิบโทรศัพท์ ครูฝ่ายปกครองประจำหอพักเดินเข้าไปในห้องพอดี ตนวิ่งไปที่เตียงนอนไม่ทันจึงวิ่งไปที่เตียงนอนของเพื่อน ครูคนดังกล่าวถามตนว่าไปนอนเตียงเพื่อนทำไม มันผิดกฎระเบียบของหอพักเพราะจะคุยกันเสียงดัง เพื่อนคนอื่น ๆ จะไม่ได้หลับได้นอน จากนั้น ครูฝ่ายปกครองเรียกนักเรียนที่นอนอยู่ในห้องนอนทั้งหมด 27 คน ให้ยืนขึ้นและทำโทษโดยการเฆี่ยนด้วยหวายที่ก้นคนละ 1 ที  ซึ่งหลังจากทำโทษเสร็จ ครูคนนี้สั่งให้นักเรียนทุกคนไปนั่งที่หน้าเตียงนอนของตัวเอง  หลังจากนั้น ครูก็กลับมาถามตนเรื่องความผิด 4 ข้อหา คือ 1.เรื่องไปนอนที่เตียงตัวเองไม่ทัน 2.บนที่นอนผ้าห่มมีกลิ่นปัสสาวะ 3.บนที่นอนมีแป้งหกใส่ 4. ไปนอนเตียงเพื่อน ดังนั้น ตนเองจึงต้องถูกทำโทษมากกว่าเด็กคนอื่น ๆ อีก 3 ครั้ง รวมแล้วตนถูกเฆี่ยนด้วยหวายที่ก้น 4 ที

ด.ช.ออดี้ เล่าต่ออีกว่า เมื่อ ครูผู้ชายคนนี้ตีเสร็จก็ให้ทุกคนนอน  ตนเองรู้สึกเจ็บปวดจะนอนหงายหรือนั่งก็ไม่ได้ ต้องนอนคว่ำหน้าร้องไห้ตลอดทั้งคืนจนเป็นไข้ กระทั่งเช้าวันเสาร์ที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้ยืมโทรศัพท์เพื่อนโทรศัพท์ไปหาแม่ว่าตนเองไม่สบายอยากกลับบ้าน กระทั่งเที่ยงของวันที่ 16 แม่จึงได้ไปหาตนที่โรงเรียน

นางเอ๋ ผู้เป็นแม่เล่าต่อว่าเมื่อตนไปเห็นรอยไหม้เขียวช้ำที่ก้นของลูกชายรู้สึกโมโหมาก และคิดว่าครูผู้ชายทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ และอยากรู้เหตุผลว่าเป็นเกิดขึ้นเพราะอะไร จึงโทรศัพท์ไปหาครูคนดังกล่าวแต่ไม่รับสายแถมตัดสายทิ้งอีก  ตนเองจึงตัดสินใจพาลูกไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.สลุย

นางเอ๋ ยังเล่าเพิ่มด้วยว่า หลังจากนั้นในวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.สลุย ได้นัดนางและครูผู้ชายที่ทำโทษ ด.ช.ออดี้ ไปพบแต่ครูรายนี้ให้ทนายความไปแทน โดยทนายคนนั้นบอกว่าถ้าอย่างไรเสียก็ไปสู่กันในชั้นศาล  ดังนั้น ในวันนี้ตนเองจึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรมกับสำนักงาน พม. และยืนยันว่าจะเอาเรื่องครูผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด ส่วนลูกชายขณะนี้ได้ย้ายออกจากโรงเรียนดังกล่าว และส่งไปเรียนต่อที่โรงเรียนใกล้บ้านในพื้นที่ อ.สวี เรียบร้อยแล้ว

ด้าน น.ส.ชนัญชิดา สุดรอด  เจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก บ้านพักเด็กจังหวัดชุมพร กล่าวว่า หลังรับเรื่องแล้วในบ่ายวันนี้ก็จะนำตัวทั้งแม่และเด็กไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดชุมพร เพื่อสอบสวนตาม ป.วิอาญา ต่อหน้าอัยการตามหลักสหวิชาชีพ คือ ต้องมีนักสังคมสงเคราะห์ อัยการ พนักงานสอบสวน สภ.สลุย ที่ปรึกษากฎหมาย เพื่อความถูกต้องชัดเจน ก่อนที่จะรวบรวมสำนวนพยานหลักฐานส่งฟ้องศาลดำเนินคดีกับครูคนดังกล่าวต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า