แม่ “วิเชียร ชิณวงษ์” ร่ำไห้! แม้ภูมิใจแต่อดเป็นห่วงไม่ได้ (คลิป)

จากกรณีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต กับพวกรวม 4 คน ลักลอบล่าสัตว์ป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี โดยเจ้าหน้าที่พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง ซากเสือดำ และพบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนจำนวนมาก ซึ่งกำลังเป็นกระแสข่าวเรียกร้องให้ลงโทษผู้กระทำผิดตามกฎหมายสถานหนักนั้น ล่าสุด พ่อแม่ของ นายวิเชียร ชิณวงษ์ ให้กำลังใจลูกชายและห่วงใยความปลอดภัย ขณะที่ชาวบ้านลิ้นฟ้าแห่ให้กำลังคึกคัก

ชาวบ้านพากันไปให้กำลังใจแก่ นายกรณ์ และ นางวงเดือน ชิณวงษ์ พ่อแม่ของ นายวิเชียร โดยตะโกนลั่นว่า “วิเชียร สู้ สู้” เพื่อเป็นการสนับสนุนการทำงานของ นายวิเชียร ซึ่งสร้างความขวัญกำลังใจให้กับพ่อและแม่ของ นายวิเชียร เป็นอย่างมาก หลังจาก นายวิเชียร นำทีมเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูตรกับพวกรวม 4 คน พบว่า เป็นบ้าน 2 ชั้น หลังคามุงสังกะสี มีโรงตากหอมแดง และคอกหมู มีหมูที่เลี้ยงอยู่ประมาณ 20 ตัว ขณะที่ชาวบ้านลิ้นฟ้ากลุ่มหนึ่ง ซึ่งส่วนมากแล้วเป็นญาติพี่น้องของนายวิเชียร ต่างกันจับกุมพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยชาวบ้านทุกคนพากันชื่นชมที่นายวิเชียร หรือเชียร ลูกหลานของชาวบ้านลิ้นฟ้า ได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการรักษาป่าอย่างดีเยี่ยม ซื่อสัตย์สุจริต ไม่หวั่นเกรงอิทธิพลใด ๆ และสามารถจับกุมคนที่กระทำผิดกฎหมายได้พร้อมหลักฐานทุกอย่างประกอบการดำเนินคดีได้ครบถ้วน

นายกรณ์ ชิณวงษ์ อายุ 61 ปี พ่อของ นายวิเชียร กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ลูกชายปฏิบัติหน้าที่รักษาป่าและสัตว์ป่าอย่างเต็มที่ตามอุดมการณ์ที่เคยได้พูดกับตนเอาไว้เสมอว่า จะรักษาป่าไม้และสัตว์ป่าเอาไว้ตราบจนกว่าชีวิตจะหาไม่ อย่างไรก็ตามด้วยความเป็นพ่อ ตนก็รู้สึกห่วงใยลูกชายเป็นอย่างมาก เพราะกลุ่มบุคคลที่ได้รับผลกระทบเป็นผู้มีอิทธิพล ตนพยายามโทรศัพท์ติดต่อกับ วิเชียร แต่ว่าไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากว่า ชีวิตส่วนใหญ่ของ วิเชียร จะอยู่ในป่าลึกในเขตพื้นที่รับผิดชอบเพื่อกวาดล้างจับกุมผู้ที่ลักลอบกระทำผิดกฎหมาย จึงขอฝากไปถึงวิเชียร ลูกชายคนโตของตนว่า ขอให้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดไม่ต้องหวั่นเกรงอิทธิพลใด ๆ

ด้าน นางวงเดือน ชิณวงษ์ อายุ 56 ปี แม่ของ นายวิเชียร กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ด้วยความเป็นแม่ตนมีความห่วงใยวิเชียรลูกชายของตนเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า วิเชียรเป็นคนที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา หากว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง วิเชียรจะไม่ยอมให้มีการทำผิดอย่างเด็ดขาด วิเชียรไม่ได้กลับมาเยี่ยมบ้านมานานหลายเดือนแล้ว หากมีเวลาว่างวิเชียรจึงจะกลับมาเยี่ยมตนและครอบครัว แต่เนื่องจากว่า ส่วนมากแล้ววิเชียรจะอยู่ในป่าออกตรวจตราเขตพื้นที่รับผิดชอบกับเจ้าหน้าที่จึงไม่ค่อยมีเวลาว่าง หลังจากที่มีข่าวออกมาตนพยายามติดต่อกับวิเชียรแล้วหลายครั้ง แต่ว่าไม่สามารถติดต่อได้ ตนขอฝากถึงวิเชียรว่า ให้ทำงานอย่างเต็มที่เหมือนเดิมและให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะว่า ตนพร้อมด้วยญาติพี่น้องและชาวไทยทั่วประเทศที่รักความถูกต้องคอยเป็นกำลังใจให้อยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนมีความห่วงใยวิเชียรเป็นอย่างมาก ขอให้ระมัดระวังตัวและทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า