โคราชตรวจรถโดยสารป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ตร.ตรวจพบดำเนินคดีแน่

หลายจังหวัดเริ่มเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับประชาชนที่จะกลับภูมิลำเนา และป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ เช่นเดียวกับจังหวัดนครราชสีมา ทางผู้ว่าฯ และ ผบช.ภ.3 เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยภายในสถานีขนส่ง จ.นครราชสีมา เน้นย้ำป้องกันและลดอุบัติเหตุให้น้อยที่สุด ด้านตำรวจตรวจพบดำเนินคดีอย่างหนัก

วันนี้ (5 เม.ย.61) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 นำเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบความเรียบร้อยภายในสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีการตรวจสภาพรถยนต์โดยสารสาธารณะทั้งรถบัสปรับอากาศ และรถตู้ รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตั้งจุดตรวจพนักงานขับรถเพื่อป้องกันไม่ให้มีการเสพสารเสพติดหรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ระหว่างขับขี่รถยนต์สาธารณะด้วย นอกจากนี้ ยังมีการติดสติ๊กเกอร์คิวอาร์โค้ด เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้โทรศัพท์มือถือสแกนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานขนส่ง หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ หากมีกรณีรถขับเร็วเกินกำหนดหรือมีปัญหาอื่น ๆ

ซึ่งทางผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ทุกช่วงเทศกาลจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาผ่านมาในจังหวัดเป็นจำนวนมาก จึงต้องมีความเข้มงวดเรื่องป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้เหลือน้อยที่สุด โดยเฉพาะการตรวจสภาพรถยนต์โดยสารสาธารณะ ทางบริษัทรถโดยสารต่าง ๆ ต้องมีการตรวจสภาพรถให้มีความเรียบร้อยพร้อมใช้งานที่สุด รวมทั้งคนขับเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม โดยจะมีเจ้าหน้าที่หน่วยต่าง ๆ คอยตรวจสอบอย่างใกล้ชิด เพื่อให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยตลอดการเดินทาง ส่วนบนถนนเส้นต่าง ๆ อาทิ ถนนมิตรภาพ ถนนสาย 304 ถนนสาย 24 และถนนสาย 201 ซึ่งเป็นเส้นหลักที่จะมีรถยนต์วิ่งสัญจรเป็นจำนวนมาก ได้ประสานความร่วมมือทั้งทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชุมชนต่าง ๆ เพื่อตั้งด่านอำนวยความสะดวกตามจุดเสี่ยง เพื่อไม่ให้เกิดความประมาทอันจะทำให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

ขณะที่ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ตำรวจภูธรภาค 3 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดทั้ง 8 จังหวัด ตั้งจุดตรวจและจุดบริการประชาชนตั้งแต่ช่วงก่อนถึงเทศกาล ระหว่างเทศกาล และหลังเทศกาล เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนน ทั้งนี้หากตรวจพบว่าพนักงานขับรถดื่มสุราหรือเสพสารเสพติด ก็จะถูกดำเนินคดีทั้งคนขับ และบริษัทรถโดยสารอย่างหนัก ไม่มีการละเว้นแน่นอน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า