โคราชแถลงผลการจับกุมขบวนการลักลอบขนไม้พะยูงทับลาน ได้ของกลางมูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท

22 ก.พ.60 ที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 คลองน้ำมัน ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พลตรีวิฑูรย์ ศิริปักมานนท์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดนครราชสีมา เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติภารกิจของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ อ.ครบุรี และ อ.เสิงสาง พร้อมแถลงผลการจับกุมขบวนการลักลอบตัดและลำเลียงไม้พะยูงในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ อ.ครบุรี ที่มีการบูรณาการร่วมทุกภาคส่วน ได้ทำการสกัดจับรถกระบะฟอร์ด สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ขง 1002 ขอนแก่น ติดหลังคากระบะ ซึ่งบรรทุกไม้พะยูงมาเต็มคันรถรวมทั้งหมด 13 ท่อนกับอีก 1 แผ่น ปริมาตรรวม 1.19 ลบ.ม. มูลค่าเกือบ 1,000,000 บาท พร้อมคนขับรถคือนายกิตติ ชูไทย อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประจำตัวประชาชนเลขที่ 33 ม.1 ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย
เจ้าหน้าที่สามารถทำการจับกุมได้ที่บริเวณเส้นทางจากหมู่บ้านตลิ่งชัน มุ่งหน้าสู่หาดจอมทอง เขื่อนมูลบน ท้องที่ ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายทุนชาว จ.บึงกาฬ ให้ขับรถจาก จ.ขอนแก่น เพื่อมาบรรทุกไม้พะยูงกลับไปส่งต่อให้กับขบวนการที่จุดเดิมที่ไปรับรถมา หากสำเร็จจะได้เงินค่าจ้างจำนวน 15,000 บาท โดยไปรับไม้มาจากป่าอ้อยท้ายหมู่บ้านตลิ่งชัน และกำลังจะเดินทางไปยังจุดหมายแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับได้เสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ครบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พล.ต.วิฑูรย์ ศิริปักมานนท์ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์การลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานยังคงมีการตรวจพบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็มีทั้งชาวไทยและแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน ทุกหน่วยงานได้มีการบูรณาการร่วมกันในการจัดกำลังเพื่อมาช่วยแก้ไขปัญหาทั้งในเรื่องของการป้องกันและการปราบปราม แต่ด้วยราคาไม้พะยูงนั้นค่อนข้างสูงจึงเป็นแรงจูงใจทำให้ยังพบว่ามีการกระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง แต่สถานการณ์ก็เริ่มเบาบางลงต่อเนื่องเช่นกันเนื่องจากการเอาจริงเอาจังของเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะยังคงเดินหน้าร่วมกันเพื่อยับยั้งและแก้ไขปัญหานี้อย่างเข้มงวดต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พร้อมหรือยัง? เผยผังคอนเสิร์ตเดี่ยว “แบมแบม” ยิ่งใหญ่กว่าเดิม!

พร้อมมั้ย? อังกอร์คอนเสิร์ต AREA 52 อินราชมังฯ กดบัตร 6 เม.ย.นี้ ผัง และสิทธิพิเศษเริ่ด! “แบมแบม” มีเซอร์ไพรส์!!

ฮอตจริง “TREASURE” ประกาศเพิ่มรอบคอนเสิร์ตที่ไทย 4 วันติด!

เริ่ดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว TREASURE ประกาศเพิ่มรอบคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย 4 วันติด! ทำเอาแฟน ๆ ชาวไทยอึ้งกันทั่วหน้ากับความฮอตของพวกเขา

แสนดีที่หนึ่ง “บอมกยู TXT” บริจาคเงินเพื่อสนับสนุนสุขภาพจิตเยาวชน!

“บอมกยู TXT” ได้ฉลองวันเกิดของเขาด้วยการบริจาคเงิน เพื่อการกุศลกว่าล้านบาท! ทำเอาใครหลายคนเห็นเทพบุตรเดินดิน

เหตุการณ์ ‘เครนถล่ม’ ส่อบายปลาย หลังแรงงานต่างด้าว เรียกชดเชย 5 ล้าน/ศพ

ยังไม่ยอมแพ้! ปม เครนถล่ม แรงงานต่างด้าวโรงหลอมเหล็กกว่า 500 ชีวิต ไม่ยอมให้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ หลังเงินชดเชยไม่ลงตัว

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า