ปปท. ภาค 7 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จับกุมหนุ่มเจ้าหนักงานจัดเก็บรายได้ชำนาญงาน อบต.แพรกหนามแดง หลังเรียกรับผลประโยชน์ (รับสินบน) จากผู้ประกอบการ โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายคนหนึ่งกำลังเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการ ภายในร้านกาแฟของปั๊มน้ำมันบางจาก ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งระหว่างที่หนุ่มคนนี้กำลังเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบกิจการและกำลังจะเดินทางกลับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พร้อมด้วยทหาร ตำรวจ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) ภาค 7 สนธิกำลังเข้าจับกุมชายคนดังกล่าว ทราบชื่อต่อมา คือ นายณัฐพัชร์ เนิ้นแฝก เจ้าพนักงานจัดเก็บรายได้ชำนาญงาน องค์การบริหารส่วนตำบบลแพรกหนามแดง อ.อัมพวา

สืบเนื่องจากพฤติการณ์ของ นายณัฐพัชร์ จะใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการซึ่ง นายณัฐพัชร์ มีหน้าที่ประเมินภาษีโรงเรือนและที่ดินในราคาที่สูงกว่าความเป็นจริง จากเดิมผู้ประกอบการเคยเสียภาษีอยู่ 4 หมื่นบาท โดยคิดราคาภาษีใหม่เป็น 4 แสนบาท และอ้างว่าตนเองสามารถช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการจ่ายเพียง 1 แสน 3 หมื่นบาท แต่ต้องจ่ายเงินในการช่วยเหลือ 2 หมื่น 5 พันบาท ทำให้ผู้ประกอบการหลายคนเคยตกเป็นเหยื่อ จนผู้ประกอบการรายหนึ่งทนไม่ไหว ร้องเรียนนายอำเภออัมพวา ร่วมกับ ปปท.ภาค 7 ตำรวจ ทหาร วางแผนจับกุม

โดยให้ผู้ประกอบการรายหนึ่งโทรศัพท์นัด นายณัฐพัชร์ รับเงินตามที่เรียกร้องว่าจะช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ถ่ายสำเนาธนบัตรและลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน จากนั้นให้ไปส่งมอบเงินช่วยเหลือ 2 หมื่น 5 พันบาท ที่ร้านกาแฟภายในปั๊มน้ำมันบางจาก ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ระหว่างที่ นายณัฐพัชร์ กำลังเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบกิจการและกำลังจะเดินทางกลับ เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมตัวพร้อมของกลางเงินสดดังกล่าวและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีขาว พบอาวุธปืนยาวขนาด .22 อีก 1 กระบอก ซึ่ง นายณัฐพัชร์ ให้การรับสารภาพว่าทำจริง เนื่องจากเงินเดือนไม่พอใช้และกู้หนี้ยืมสินจำนวนมาก อีกทั้งกำลังหาเงินเพื่อไปแต่งงานใหม่ โดยจะแกล้งประเมินภาษีโรงเรือนและที่ดินให้สูงกว่าปกติและจะเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการภายหลัง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ยี่สาร ดำเนินคดี 4 ข้อหาหนัก คือ เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ, เรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ, ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า