โอ้ละพ่อ! ผลตรวจยา “อกฟูรูฟิต” ไม่พบสารอันตรายทำสาวแพร่ตาย

หลังจากมีผู้หญิงคนหนึ่งสั่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อหนึ่ง ที่ระบุสรรพคุณว่า กินแล้วจะทำให้ “อกฟูรูฟิต” มากินผ่านทางโซเชียล โดยไม่ได้ตรวจสอบสรรพคุณให้ดี ทำให้เธอเสียชีวิตเพราะเกิดอาการไตวายเฉียบพลัน จนหลานสาวต้องนำยาดังกล่าวมาให้สาธารณสุข จ.แพร่ ตรวจสอบ ล่าสุดกลายเป็นเรื่องโอละพ่อ! เมื่อเจ้าของผลิตภัณฑ์บ้านแก้วใส (ว่านเสน่ห์หา) ที่ถูกกล่าวหา ผลการตรวจสอบว่าไม่สารอันตรายที่ทำให้ถึงแก่ความตาย 

ข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้ :

ญาติข้องใจร้องตรวจสอบยา’อกฟูรูฟิต’ กินถึงตาย (มีคลิป) 

อย.ชี้โฆษณา “อกฟูรูฟิต” ผิดกฎหมาย

น.ส.อาทิติญา อันทระบุตร อายุ 24 ปี ชาว จ.ขอนแก่น เจ้าของผลิตภัณฑ์บ้านแก้วใส (ว่านเสน่ห์หา) นำเอกสารหลักฐานประกอบด้วย ผลตรวจจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข, รายงานผลวิเคราะห์จากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 8 อุดรธานี และรายงานผลการตรวจจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ แจ้งว่า ขอให้ติดตามตัว น.ส.กมลชนก กองโกย อายุ 27 ปี ชาว ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ หลังจากเคยให้ข่าวว่า น.ส.วิจิตตรา จันตาพรม สาวชาวแพร่ เสียชีวิตจากการรับประทานผลิตภัณฑ์ของเธอ เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา โดย น.ส.อาทิติญา บอกว่า ตอนนี้ผลการตรวจจากหน่วยงานต่าง ๆ ออกมาแล้ว ปรากฏว่าผลิตภัณฑ์ของเธอไม่มีสารอันตรายใด ๆ ทั้งสิ้น เธอจึงได้เดินทางมาแจ้งพนักงานสอบสวน เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับตนและขอให้ผู้ให้ข่าวมารับผิดชอบในการให้ข่าวและทำให้ผลิตภัณฑ์ขอเธอเสียชื่อเสียง และต้องระงับการจำหน่าย

น.ส.อาทิติญา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า หลังจากเกิดเหตุจนเป็นข่าวใหญ่โตว่า มีสาวแพร่ เสียชีวิตเพราะผลิตภัณฑ์บ้านแก้วใส (ว่านเสน่ห์หา) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของเธอ ทำให้เธอต้องระงับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เมื่อเดินทางไปไหน มีแต่คนถามเธอว่า เป็นเรื่องจริงหรือ ที่มีคนทานผลิตภัณฑ์ของเธอแล้วเสียชีวิต ซึ่งช่วงหลังเกิดข่าวส่งผลต่อชีวิตเธอมาก รายได้หดหาย ต้องเอาของมีค่าที่เก็บไว้มาจำนำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวแทนจำหน่ายหลายรายโทรมาร้องห่มร้องให้ เพราะบางคนสั่งของมาสต๊อกของไว้ ไม่เชื่อว่าสินค้าของเราจะมีสารอันตราย เธอจึงได้แต่ปลอบตัวแทนจำหน่ายว่า ให้อดทน เพราะเราเชื่อว่าสินค้าของเราไม่มีสารอันตราย และให้รอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

และยังกล่าวอีกว่า ในเรื่องที่มีคนสงสัยว่าทำไมตอนที่เป็นข่าวดังไม่ออกมาโต้ตอบ เป็นเพราะว่า เธอต้องการให้มีการพิสูจน์จากหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุขมายืนยันเสียก่อน เพราะหากตอนนั้นเธอพูดปากเปล่า และตอบโต้ไปไปมาไม่เป็นการดีแน่ จึงรอจนกระทั่งมีผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการออกมา และเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อเรียกร้องให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบจากการให้ข่าวออกไป ซึ่งวันนี้เธอไม่ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่ได้อยากร่ำรวย จากค่าปรับสินไหม แต่เพียงต้องการให้ความน่าเชื่อถือของสินค้ากลับคืนมา เพื่อให้เธอกลับมาขายได้ และวันนี้จึงอยากให้คู่กรณีออกมาขอโทษและชี้แจงให้สังคมรับทราบข้อเท็จจริงว่า สินค้าของเธอนั้นไม่สาเหตุที่ทำให้มีคนเสียชีวิตหรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด

ต่อมา น.ส.กมลชนก เข้าพบพนักงานสอบสวนและผู้เสียหาย โดยทั้งสองฝ่ายได้พูดจาตกลง เป็นการเข้าใจกัน ต่อหน้าพนักงานสอบสวน และผู้สื่อข่าว โดย น.ส.กมลชนก ยอมรับว่า ตนเองผิดที่ให้ข่าวไปจริงเพราะในตอนนั้นอยู่ในช่วงของความเสียใจ ต่อมาได้รับผลแจ้งผลการตรวจจาก สคบ. ที่ตั้งอยู่ในวิทยาลัยพยาบาลแพร่ ว่า ผลิตภัณฑ์บ้านแก้วใส (ว่านเสน่ห์หา) ของผู้ตายที่ใช้อยู่ไม่มีสารที่เป็นอันตรายเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของ เธอจึงขอโทษที่ได้ให้ข่าว ทำให้เกิดความเสียหายกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ด้วย เมื่อผู้แจ้งได้รับการขอโทษและไม่ได้ติดใจเอาความที่จะเรียกร้องค่าเสียหาย ทั้งคู่จึงได้ลงบันทึกเป็นหลักฐาน ทำให้เรื่องดังกล่าวจึงจบอย่างสวยงาม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า