ไทยตอนบนยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น มีพายุฝนฟ้า ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่

ประเทศไทยตอนบนยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น มีพายุฝนฟ้า ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่  ทำให้เมื่อวานนี้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ

ที่จังหวัดสุรินทร์ อ.ศีขรภูมิ เกิดพายุฤดูร้อน ฝนตกหนักลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกในพื้นที่ 3 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลนารุ่ง ตำบลตรึม และ ตำบลยาง รวมความเสียหายจำนวน 146 หลังคาเรือน ในจำนวนนี้ได้รับความเสียหายหนักกว่า 50 หลังคาเรือน ต้นไม้โค่นล้มหลายต้น มีไฟฟ้าดับ ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาศีขรภูมิได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาเรียบแล้ว และได้เกิดฟ้าผ่าลงที่ต้นมะพร้าวบ้านนายสินธิ์การะเกด ทำให้เกิดไฟไหม้กองฟางเสียหาย จึงได้ขอรถดับเพลิง อบต.ตรึม ช่วยดับไฟ

ขณะที่ พ.อ.อุทัย แสงกระโทก ผบ.ร.23 พัน3 รุดนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมอุปกรณ์เลื่อยโซ่ รถบรรทุก หกล้อ และสิบล้อ  ลงพื้นที่ตัดต้นมะขามเทศใหญ่ หลายคนโอบ อายุ กว่า 80 ปี ล้มทับยุ้งข้าวพังยับเยิน กู้ซากหลังคาสังกะสี ที่ลอยปลิวเกลื่อน ระดมกันตัดต้นไม้ใหญ่ ที่หักโค่นขวางถนนหนทาง เพื่อเคลียร์เส้นทาง  เร่งซ่อมสร้างบ้านเรือน และสร้างที่พักชั่วคราวให้กับชาวบ้าน เพื่อให้มีที่พักผ่อนหลับนอนได้ในค่ำคืนนี้ ตลอดจนจัดชุด รปภ.ทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยง วัว ควาย อุปกรณ์ทางการเกษตร ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ อส.

ขณะเดียวกัน นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับปกครองอำเภอศีขรภูมิ นำถุงยังชีพและสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพายุฤดูร้อนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบี้องต้น

สำหรับพื้นที่ที่มีความเสียหายมากที่สุดคือตำบลนารุ่ง บ้านเรือนเสียหาย 101 หลังคาเรือน มียุ้งข้าวเสียหาย 5 ยุ้งฉาง ทำให้พันธุ์ข้าวเสียหาย บางรายต้องนำข้าวมาตากแดดใหม่

ส่วนที่จังหวัด ศรีสะเกษ  ที่บ้านคลองคำ-โคกแต้ หมู่ที่ 7 ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ //
พายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย เสาเรือนหักโค่นและทำให้บ้านทั้งหลัง เสียหายทั้งหลังไม่สามารถที่จะซ่อมแซมได้ เจ้าของบ้านต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด
ไปอาศัยบ้านเรือนของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงพักอาศัยช่วงคราวก่อน

นายสุนัย ใจดี อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยถึงวินาทีพายุพัดถล่มจนแทบเอาชีวิตไม่รอดว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังนั่งอยู่ในบ้าน ปรากฏว่า มีลมพัดกระโชกแรงมาก ทำให้บ้านโยกไปมา ด้วยความกลัวว่าบ้านจะพังลงมา จึงได้ตัดสินใจวิ่งหนีออกจากบ้านไปอาศัยอยู่บ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน ระหว่างนั้น ไม่นาน ก็มีฝนตกหนัก  ประกอบกับลมพายุ ทำให้เสาบ้านหักพังทั้งหลัง

ซึ่งตนเองเก็บเงินไว้เป็นเวลาหลายสิบปีกว่าจะมีเงินสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นที่ซุกหัวนอนของตนกับครอบครัว   เมื่อบ้านพังทั้งหลังก็ยังไม่รู้เลยว่า  จะหาเงินที่ใดมาสร้างบ้านใหม่  คงจะต้องรอความเมตตาจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือสร้างบ้านให้ใหม่ต่อไป

สำหรับความเสียหายจากเหตุวาตภัยพายุฤดูร้อน ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ มีบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายรวมจำนวนทั้งสิ้น 19 หลัง เสียหายพังยับเยินทั้งหลังจำนวน 1 หลัง

มาต่อที่จังหวัดน่าน ช่วงบ่ายของเมื่อวาน เกิดพายุลูกเห็บตกลงใส่บ้านเรือน ร้านค้า ตลอดจนรถยนต์ที่บ้านเก็ต และบ้านเหียะ ตำบลวรนคร อำเภอปัว จังหวัดน่าน โดยลูกเห็บขนาดเท่าหัวแม่มือตกลงมาเป็นบริเวณกว้างเป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง ทำให้ชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนนสายปัว-อวน พากันตกใจหลบกันชุลมุน ทั้งนี้ก่อนหน้าสภาพอากาศร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวัด หลังเกิดพายุลูกเห็บก็เป็นการไล่ลมร้อนไปทำให้อากาศกลับมาเย็นลงบ้าง
ชาวบ้านบ้านเก็ตกล่าวว่า การเกิดพายุลูกเห็บดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกของปี โชคดีที่ลูกเห็บมีขนาดไม่ใหญ่มากแต่ก็มีปริมาณมากพอสมควร จึงไม่ได้รับความเสียหาย

สำหรับช่วงนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ประเทศไทยตอนบนยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ แต่วันพรุ่งนี้ พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณภาคเหนือ และภาคกลาง มีแนวโน้มลดลง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ยังคงมีต่อเนื่องในระยะนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า