ปัญหาผู้โดยสารแออัดในรถไฟฟ้าใต้ดินช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเป็นปัญหาสะสมมานาน รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ไม่นิ่งนอนใจ เพิ่มที่ว่างให้ผู้โดยสารด้วยวิธีถอดเก้าอี้นั่งออกเฉพาะแถวกลาง เพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างพร้อมขอความร่วมมือผู้โดยสารช่วยชิดใน ทำเอาเหล่านักท่องโซเชียลบ่นอุบ แก้ปัญหาไม่ตรงจุด!

เรื่องของผู้โดยสารแออัดในชั่วโมงเร่งด่วน เป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้ใช้บริการต้องอดทนเป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้ทาง บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผุดไอเดียเพิ่มพื้นที่ว่างในขบวนรถไฟฟ้าใต้ดิน ด้วยการถอดเก้าอี้นั่งผู้โดยสารออกเฉพาะที่นั่งแถวกลาง ซึ่งเริ่มทดลองใช้เป็นครั้งแรกในวันนี้ ในสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน หัวลำโพง – บางซื่อ)

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กแฟนเพจ MRT Bangkok Metro เปิดเผยว่า การเพิ่มพื้นที่ว่างด้วยการถอดเก้าอี้นั่งผู้โดยสารออกเฉพาะที่นั่งแถวกลาง เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้มากขึ้น ซึ่งจะเริ่มทดลองให้บริการขบวนแรกตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน เป็นต้นไป และขอความร่วมมือผู้โดยสารช่วยขยับนิดชิดในให้ผู้โดยสารท่านอื่นสามารถเดินทางไปด้วยกัน

สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูล หมายเลขโทรศัพท์ 0-2624-5200 หรือติดตามทางช่องทางต่าง ๆ อาทิ เฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro ทวิตเตอร์ @BEM_MRT อินสตาแกรม @mrt_bangkok และ แอปพลิเคชัน : Bangkok MRT

View this post on Instagram

BEM เพิ่มพื้นที่ว่างในขบวนรถไฟฟ้า ​บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เพิ่มพื้นที่ว่างในขบวนรถไฟฟ้า สายเฉลิมรัชมงคล โดยถอดเก้าอี้นั่งผู้โดยสารออกเฉพาะที่นั่งแถวกลาง เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้มากขึ้น ทั้งนี้จะเริ่มทดลองให้บริการขบวนแรก ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป และขอความร่วมมือผู้โดยสารช่วยขยับนิดชิดในให้ผู้โดยสารท่านอื่นสามารถเดินทางไปด้วยกัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200 หรือติดตามทางช่องทางต่างๆ ได้ที่ เฟสบุค : BEM.MRT / ทวิตเตอร์ : bem_mrt / อินสตาแกรม Mrt_bangkok และ โมบายแอพพลิเคชัน : Bangkok MRT Application “เดินทางสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยด้วยรถไฟฟ้า MRT”

A post shared by MRT_bangkok (@mrt_bangkok) on

อย่างไรก็ตาม ชาวโซเชียลหลาย ๆ คนต่างมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไปซึ่งมีทั้งเห็นด้วย เนื่องจากชั่วโมงเร่งด่วนมีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก การถอดเก้าอี้ช่วยแก้ปัญหาให้ผู้โดยสารเข้าไปในขบวนรถได้มากขึ้น แต่ก็มีส่วนที่ไม่เห็นด้วยเพราะมองว่าแก้ปัญหาไม่ตรงจุดและมองว่าเป็นการได้ประโยชน์ของบริษัท BEM โดยเสนอแนะให้เพิ่มขบวนรถจะดีกว่า

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพข่าวจาก เฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro ทวิตเตอร์ @BEM_MRT อินสตาแกรม @mrt_bangkok

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า