ปัญหาผู้โดยสารแออัดในรถไฟฟ้าใต้ดินช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเป็นปัญหาสะสมมานาน รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ไม่นิ่งนอนใจ เพิ่มที่ว่างให้ผู้โดยสารด้วยวิธีถอดเก้าอี้นั่งออกเฉพาะแถวกลาง เพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างพร้อมขอความร่วมมือผู้โดยสารช่วยชิดใน ทำเอาเหล่านักท่องโซเชียลบ่นอุบ แก้ปัญหาไม่ตรงจุด!
เรื่องของผู้โดยสารแออัดในชั่วโมงเร่งด่วน เป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้ใช้บริการต้องอดทนเป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้ทาง บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผุดไอเดียเพิ่มพื้นที่ว่างในขบวนรถไฟฟ้าใต้ดิน ด้วยการถอดเก้าอี้นั่งผู้โดยสารออกเฉพาะที่นั่งแถวกลาง ซึ่งเริ่มทดลองใช้เป็นครั้งแรกในวันนี้ ในสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน หัวลำโพง – บางซื่อ)
ทั้งนี้ เฟซบุ๊กแฟนเพจ MRT Bangkok Metro เปิดเผยว่า การเพิ่มพื้นที่ว่างด้วยการถอดเก้าอี้นั่งผู้โดยสารออกเฉพาะที่นั่งแถวกลาง เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้มากขึ้น ซึ่งจะเริ่มทดลองให้บริการขบวนแรกตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน เป็นต้นไป และขอความร่วมมือผู้โดยสารช่วยขยับนิดชิดในให้ผู้โดยสารท่านอื่นสามารถเดินทางไปด้วยกัน
สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูล หมายเลขโทรศัพท์ 0-2624-5200 หรือติดตามทางช่องทางต่าง ๆ อาทิ เฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro ทวิตเตอร์ @BEM_MRT อินสตาแกรม @mrt_bangkok และ แอปพลิเคชัน : Bangkok MRT
BEM เพิ่มพื้นที่ว่างในขบวนรถไฟสายสีน้ำเงิน โดยถอดเก้าอี้นั่งผู้โดยสารออกเฉพาะที่นั่งแถวกลาง เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้มากขึ้น
เริ่มทดลองให้บริการขบวนแรก ตั้งแต่วันที่ 20/11/60 เป็นต้นไป และขอความร่วมมือผู้โดยสารช่วยขยับนิดชิดในให้ผู้โดยสารท่านอื่นสามารถเดินทางไปด้วยกัน pic.twitter.com/INNLypD4wP— MRT Bangkok Metro (@BEM_MRT) November 20, 2017
อย่างไรก็ตาม ชาวโซเชียลหลาย ๆ คนต่างมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไปซึ่งมีทั้งเห็นด้วย เนื่องจากชั่วโมงเร่งด่วนมีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก การถอดเก้าอี้ช่วยแก้ปัญหาให้ผู้โดยสารเข้าไปในขบวนรถได้มากขึ้น แต่ก็มีส่วนที่ไม่เห็นด้วยเพราะมองว่าแก้ปัญหาไม่ตรงจุดและมองว่าเป็นการได้ประโยชน์ของบริษัท BEM โดยเสนอแนะให้เพิ่มขบวนรถจะดีกว่า
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพข่าวจาก เฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro ทวิตเตอร์ @BEM_MRT อินสตาแกรม @mrt_bangkok