ไฟไหม้โรงงานถุงมือวอด! 7 ตำบล ประสบสาธารณภัย – หวั่นมลพิษอากาศ

จากกรณีไฟไหม้โกดังไทยกองถุงมือแพทย์ ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง ได้มีการจัดตั้งเวรยามเข้าไปปฏิบัติการระงับควันอย่างต่อเนื่อง โดยมีการนำรถแบคโฮมาทำการรื้อส่วนที่เป็นตัวอาคารออก ในขณะที่ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงมีการนำผ้าปิดจมูก หวั่นว่าควันจากเปลวเพลิงสีดำจะส่งผลต่อสุขภาพ

ควันจากเปลวเพลิงสีดำยังคงพวยพุ่งออกจากบริเวณอาคารอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากทุกพื้นที่ในจังหวัดตรัง จำนวน 24 คัน พร้อมกำลังพลได้จัดกำลังหมุนเวียนฉีดสกัดเพลิงที่ลุกลามจากอาคารโกดังที่ถูกเพลิงเผาไหม้จนวอดตลอดทั้งคืน เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารผลิตที่มีเครื่องจักรการผลิต ควบคุมความเสียหายเฉพาะส่วนไว้เฉพาะโกดังให้ได้

ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวถึงสถานการณ์ว่า วันนี้ได้มีการนำรถแบคโฮของชลประทานมาทำลายโครงสร้างอาคารที่เป็นสิ่งกีดขวางลงมาหมดแล้ว และได้รีบนำรถตักหนีบสิ่งกีดขวางทั้งหลายนำออกไปวางที่อื่น  ผลกระทบทางชาวบ้านรับได้เนื่องจากเข้าใจดีว่าเกิดจากอะไร หากไม่ไหวให้ชาวบ้านรีบย้ายไปอยู่บ้านญาติที่อื่นก่อน  ไฟคลี่คลายไป 70  เปอร์เซ็นต์ แล้ว เหลืออีก 30 เปอร์เซ็นต์ ให้เป็นไปตามธรรมชาติยาง สำหรับถุงมือแพทย์ยังคงมีอีกเยอะ แต่ประมาณว่า 50 เปอร์เซ็นต์สงบแล้ว เหลืออีก 50 เปอร์เซ็นต์ยังเป็นควันอยู่ และยังมีไฟอยู่ มีประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ นอกนั้นเป็นควัน

ทั้งนี้ได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยสาธารณภัย ในพื้นที่อำเภอกันตังแล้ว จำนวน 7 ตำบล รวม 41 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ตำบลควนธานี จำนวน 6 หมู่บ้าน ตำบลบางหมาก 6 หมู่บ้าน ตำบลบางเป้า 7 หมู่บ้าน ตำบลโคกยาง 8 หมู่บ้าน ตำบล คลองชีล้อม 5 หมู่บ้าน ตำบลวังวน 5 หมู่บ้าน ตำบลย่านซื่อ 4 หมู่บ้าน เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในเขตพื้นที่ประสบภัยภายใต้ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 ซึ่งจะได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากมลพิษโดยเบื้องต้น ส่วนมูลค่าที่เสียหายเฉพาะโครงสร้างกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมสินค้าถุงมือที่เตรียมส่งลูกค้า ยังไม่สามารถประเมินค่าได้ ต้องรอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

 

ล่าสุด อาคารเก็บถุงมือซึ่งเป็นโครงสร้างที่เป็นวัสดุ เสียหาย 100 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็น 15-20 เปอร์เซ็นต์ ของโครงสร้างอาคารทั้งหมด   ซึ่งก็คิดว่ามีประกันภัยแต่ไม่ทราบจำนวน  หลังจากนี้ ทางสาธารณสุขต้องมาดูแลสุขภาพประชาชน แรงงานต้องมาดูสวัสดิการแรงงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต้องมาดูประกาศคำสั่งทั้งอำเภอท้องถิ่น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า