แม่บุญธรรมเด็กหญิงวัย 5 ขวบร้องเรียนผ่านสื่อว่าลูกสาวถูกคนร้ายข่มขืน แจ้งความกับตำรวจผ่านมา 5 เดือนคดีไม่คืบทั้งที่รู้ตัวผู้ก่อเหตุ อ้างไม่มีพยานหลักฐานและทั้งที่ผลตรวจของแพทย์ยืนยันถูกข่มขืนจริง

  นางจันทร์เพ็ญ คำเสนา อายุ 45 ปี ชาวบ้านหนองโดน อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกสาวบุญธรรมวัย 5 ขวบ ถูกข่มขืนกระทำชำเรามาตั้งแต่ต้นไปที่ผ่านมา ล่วงเลยมาจนถึง 5 เดือน แต่ตำรวจยังไม่สามารถนำคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ทั้งที่เด็กได้ยืนยันตัวคนร้ายแล้ว อ้างว่าพยานหลักฐานไม่เพียงพอโดยเฉพาะพยานแวดล้อม และผลตรวจทางการแพทย์ที่ยืนยันว่าเด็กถูกข่มขืนจริงออกช้า ทำให้การทำสำนวนล่าช้า

นางจันทร์เพ็ญ เล่าว่า เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ เป็นลูกของหลานสาวแต่พ่อแม่แยกทางกัน ตนเองจึงขอนำมาเลี้ยงดูและรับเป็นบุตรบุญธรรม เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2560 ตนเองและสามีได้พาลูกสาวไปทำสวน แต่สามีได้พาลูกสาวเข้าไปเล่นในหมู่บ้านใกล้เคียงกัน โดยสามีได้ไปนั่งดื่มร่วมกับเพื่อนๆและญาติพี่น้อง โดยปล่อยให้ลูกสาววิ่งเล่นตามประสา กระทั่งวันที่ 16 มกราคม 2560 ลูกสาวได้เดินมาบอกว่าปวดที่อวัยวะเพศ ด้วยความเป็นห่วงจึงไปที่ร้านขายยาพร้อมกับบอกอาการให้กับเภสัชกรประจำร้านขายยาฟัง แต่เมื่อหมอได้ทำการตรวจแล้วว่า อวัยวะเพศเด็กบวมคล้ายถูกข่มขืน จึงแนะนำให้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ชุมแพ พร้อมกับนำเด็กไปตรวจร่างกายเพื่อยืนยันการถูกข่มขืนจริง

จากนั้นตำรวจ สภ.ชุมแพ ได้เรียกตนเองและสามีพร้อมกับลูกสาว ไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นักคุ้มครองสิทธิ์และอัยการ ซึ่งลูกสาวก็ยืนยันว่าถูกข่มขืนและยืนยันตัวบุคคลได้ชัดเวนว่าใครเป็นคนลงมือทำ  กระทั่งเวลาล่วงเลยมานานไม่มีความคืบหน้าของคดี ได้สอบถามไปยังร้อยเวรเจ้าของคดีได้คำตอบว่า หลังจากเรียกผู้ต้องหา มาสอบปากคำได้ให้การปฎิเสธ จึงปล่อยตัวไป ส่วนพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุให้ทางพ่อแม่ของเด็กหามาเอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นญาติของผู้ต้องหา ทำให้ไม่มีใครยินยอมมาเป็นพยาน จึงอยากให้ตำรวจเร่งรัดหาพยานหลักฐานมาดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ให้ได้เร็ววัน เพราะเป็นกังวลว่าจะไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอีกกับคนอื่นๆ ขณะที่ลูกสาวหลังเกิดเหตุก็กลายเป็นเด็กหวาดระแวง ก้าวร้ายและสมาธิสั้น และน่าสงสารเป็นอย่างมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องสุขภาพจิตขอ
งลูกสาวด้วย

ด้านร้อยตำรวจเอกขัตติยะ พลดงนอก พนักงานสอสวน สภ.ชุมแพ ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า ที่ทำสำนวนล่าช้าเพราะต้องรอพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะพยานแวดล้อม ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุไปสอบพยานแวดล้อมเลยสักครั้ง และรอผลตรวจของแพทย์ที่ยืนยันว่าเด็กถูกข่มขืนจริง ซึ่งผลตรวจพึ่งส่งมาเมื่อต้นเดือนที่พฤษภาคม อย่างไรก็ตามขณะนี้ขั้นตอนการสอบสวน การสอบพยานดำเนินการเสร็จสิ้นหมดแล้ว เหลือแต่แจ้งให้ผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาและสรุปสำนวนส่งอัยการ แต่เมื่อดูสำนวนแล้วยังไม่แน่นยังขาดพยานแวดล้อม จึงอยากให้ทางพ่อแม่ของเด็ก หาพยานแวดล้อมมาให้ปากคำกับตำรวจเพิ่มเติมซึ่งจะทำให้สำนวนมีน้ำหนักมากขึ้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า