ไม่ใช่แก๊ส! ปิดกระจกรถควันไอเสียรั่วไหลทำเด็กหมดสติ 8 รายที่อยุธยา

ไม่ใช่แก๊ส! ความคืบหน้าหลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหวิดเกิดโศกนาฏกรรม เมื่อเกิดเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนแก๊สรั่วไหลกลางเมืองอยุธยาทำให้เด็กนักเรียนขาดอากาศหายใจเป็นลมถึง 8 คน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนทางด้านสำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจเล็กสภาพรถยนต์ โดยว่ากล่าวตักเตือนและเปรียบเทียบปรับเท่านั้น เช่นเดียวกับ รอง ผอ.โรงเรียนของเด็กนักเรียนผู้ประสบเหตุยืนยันว่าไม่ได้มาจากแก๊สรั่วไหล แต่มาจากควันรถเข้าไปและขาดอากาศหายใจตามที่ทีมข่าวไบรท์ทีวีนำเสนอไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : รถตู้รับส่งนักเรียนแก๊สรั่วไหล นร.8 คนเร่งนำส่ง รพ.แล้ว (คลิป)

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม รองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งของเด็กนักเรียนที่ประสบเหตุสูดดมแก๊สพิษรั่วไหลจนหมดสติกว่า 8 รายและนำส่ง รพ.พระนครศรีอยุธยา จนทั้งหมดอาการปลอดภัยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (10 ม.ค.61) ว่า สาเหตุไม่ได้มาจากแก๊สรั่วไหลแต่มาจากปิดกระจกรถแล้วไม่ได้เปิดแอร์ โดยเหตุการณ์เริ่มมาจากรถตู้คันนี้แวะรับนักเรียนตลอดทางจากย่านวัดสะแก อำเภออุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งปกติผู้หญิงรายนี้จะขับรถตู้และเปิดกระจกวิ่งมาตลอด แต่วันนี้มีฝนตกหนักจึงปิดกระจกแล้วไม่ได้เปิดแอร์เพราะกลัวว่าเด็กนักเรียนจะหนาว ทำให้เด็กอึดอัดและสูดดมควันไอเสีย เมื่อมาถึงโรงเรียน ครูที่คอยรับพบว่าเด็กสลึมสลือเหมือนคนง่วงนอนและเป็นลม บางคนวิงเวียนศีรษะและอาเจียน จึงรีบนำลงจากรถแล้วช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนแจ้ง 1669 ประสานหน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล

ขณะเดียวกัน สำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นำรถตู้คันนี้มาตรวจเช็กสภาพรถยนต์ พบว่า เป็นรถตู้เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นเก่าแต่ยังมีสภาพดี ส่วนสาเหตุที่เด็กมีอาการหมดสติ เนื่องจากหญิงคนขับรถตู้ปิดประตูและกระจกเพราะว่าฝนตกหนักจึงไม่เปิดแอร์ คนขับคิดว่าเด็กน่าจะหนาว ทำให้อาจมีควันจากท่อไอเสียเข้าเล็กน้อย เด็กที่อยู่ในรถไม่มีอากาศหายใจและสูดดมก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์จนหมดสติ

เบื้องต้นสำนักงานขนส่งฯ อยุธยา ได้ว่ากล่าวตักเตือนคนขับรถตู้หญิงรายนี้ พร้อมทั้งให้รถโรงเรียนทุกคันต้องตรวจสอบรถให้ถูกต้องตามกฎหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งโชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่อันตรายถึงชีวิต พร้อมเปรียบเทียบปรับฐานะขับรถโดยประมาท นอกจากนี้ ยังตักเตือนให้ไปแก้ไขเรื่องของยางที่ติดกระจกซึ่งคาดว่าน่าจะมีกลิ่นเล็ดลอดเข้ามาได้ แต่รถตู้คันนี้สภาพพร้อมใช้งานตามปกติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า