ไว้อาลัย “น้องโจ”เสียชีวิต เหตุช่วยเพื่อนจนจมน้ำ

ไว้อาลัย “น้องโจ”นักเรียนแลกเปลี่ยนเสียชีวิต เหตุช่วยเพื่อนขณะโต้คลื่นจมน้ำ

เวลา 11.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม พบว่าที่บริเวณหอประชุมนเรศวร มีพิธีถวายตัวเป็นลูกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ของนักเรียนระดับชั้น ม.1 และ ม.4 โดย นายมานพ  เกตุเมฆ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิษณุโลก เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนต้องขอแสดงความเสียใจกับการเสียชีวิตของน้องโจ ในต่างแดน และไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ทั้งที่ใกล้จะเดินทางกลับแล้ว แต่บังเอิญเกิดอุบัติเหตุซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่น่ายกย่อง เพราะเป็นการเสียสละไปช่วยเพื่อนที่จะจมน้ำในทะเล ขณะที่เพื่อนรอดแต่ตัวเองหมดแรงจมน้ำเสียชีวิต ถือว่าเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่

ส่วน นายวรากร  เลี่ยมสกุล อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6/12 เพื่อนของน้องโจเปิดเผยว่า ตนรู้สึกอธิบายไม่ถูกมันเคว้งยังไงไม่ทราบ พอทราบว่าเสียชีวิตจริงก็รู้สึกช็อกมากรวมทั้งเพื่อนทุกคน ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวขนาดนี้ ถึงตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ค่อยได้ โจเป็นคนที่รักเพื่อน มีเพื่อนเยอะ แต่ไม่ละเลยเพื่อนคนไหนเลย ปฏิบัติกับเพื่อนเหมือนกันทุกคน โจเป็นคนดี ไม่อย่างนั้นจะไปช่วยเพื่อนที่จะจมน้ำอย่างนั้น

นายกโรตารีพุทธชินราชชื่นชมความเสียสละน้องโจช่วยเพื่อนจนจมน้ำเสียชีวิต

นายกสโมสรโรตารีพุทธชินราช ชื่นชมวีรกรรมน้องโจ นายสิรวิชญ์  จันทบุรานันท์ นักเรียนแลกเปลี่ยนช่วยเพื่อนรอดจากจมน้ำแต่ตนเองเสียชีวิต เผยติดตามข่าวและให้กำลังใจคุณแม่มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เย็นวานนี้ สมาชิกต่างช่วยกันปลอบใจครอบครัวที่ต้องสูญเสียลูกชายคนเดียว  เป็นเด็กที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น

วันที่ 8 มิถุนายน 2560 จากเหตุการณ์เศร้าสลด นายสิรวิชญ์  จันทบุรานันท์ อายุ 18 ปี นร.ชั้นม.5 รร.พิษณุโลกพิทยาคม เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสโมสรโรตารีพุทธชินราช จ.พิษณุโลก  อาศัยอยู่กับโฮส จมน้ำเสียชีวิตที่ แหลมแฮธเทอราส รัฐนอร์ท แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจาก เพื่อนเล่นโต้คลื่นคนหนึ่งกำลังจะจมน้ำ นายสิรวิชญ์เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ กระทั่งช่วยเพื่อนเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่ตัวเองเกิดหมดแรงและถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป และในช่วงเช้าวันถัดมา 7 มิย.60 ( ตามเวลาท้องถิ่น ) เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นได้ค้นพบร่างไร้วิญญาณของนายสิรวิชญ์ อยู่บริเวณหาดฟริสโก ไม่ไกลจากจุดที่เกิดเหตุนัก ล่าสุดได้มีการติดต่อประสานงานกับสถานทูตไทยประจำสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเด็กนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวไทยคนนี้แล้ว

ที่จ.พิษณุโลก 8 มิถุนายน 2560  ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์นางอโนมา  มากลิ่น นายกสโมสรโรตารี่พุทธชินราช จ.พิษณุโลก ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ข้อมูลว่า สโมสรโรตารีพุทธชินราช สมาชิกโรตารี ต่างแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เราได้รับแจ้งจากโรตารีที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่เมื่อวานนี้  ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าน้องโจมจมน้ำหายไป ซึ่งก็ยังพอมีความหวัง ทันทีที่รับทราบ ตนและกรรมการ สมาชิกโรตารีพุทธชินราช ได้เดินทางไปให้กำลังคุณแม่น้องโจ ( นางวรวิจิตร  จันทบุรานันท์ ) ที่บ้านพักทันที และคอยติดตามข่าวจากสหรัฐ เนื่องจากเวลาต่างกันมาก กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย จึงได้รับแจ้งว่าพบร่างน้องโจแล้ว และได้ประสานงานกันมาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ขั้นตอนการส่งร่างน้องกลับมาประเทศไทยอยู่ในระบบของประกันภัย ที่กำลังดำเนินการอยู่

นายกสโมสรโรตารีพุทธชินราช จ.พิษณุโลก เปิดเผยต่อว่า กรรมการโรตารีพุทธชินราช ต่างช่วยกันปลอบใจ และให้กำลังใจคุณแม่ของน้องโจ ที่ต้องสูญเสียลูกชายคนเดียวจากเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ขณะนี้ก็ช่วยกันประสานเรื่องต่าง ๆ ทั้งการเตรียมการรับน้องโจจากสนามบินสุวรรณภูมิ กลับมาบำเพ็ญกุศลที่จ.พิษณุโลก ซึ่งต้องรอว่าทางญาติจะจัดที่วัดไหน สำหรับน้องโจนั้น เป็นเด็กนิสัยดีมาก ชอบช่วยเหลือคนอื่นอย่างสม่ำเสมอ ช่วงได้รับแจ้งจากทางสหรัฐก็แจ้งให้เราทราบว่า สาเหตุมาจากไปช่วยเพื่อนนักเรียนแลกเปลี่ยนด้วยกันที่กำลังจมน้ำ กระทั่งตนเองต้องมาเสียชีวิตเอง โดยน้องโจ เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่สโมสรโรตารี่พุทธชินราชได้ส่งไปที่สหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนกรกฏาคม 2559 สโมรสรโรตารีพุทธชินราชส่งนักเรียนแลกเปลี่ยนไปต่างประเทศจำนวน 8 คน และ รับนักเรียนแลกเปลี่ยนจากต่างประเทศจำนวน 8 คน

ขณะที่ประธานโครงการเยาวชนแลกเปลี่ยนภาค 3360 โรตารีสากล อน.นัยนา  คมสัน ได้ออกสารแสดงความเสียใจ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2560 ใจความว่า เราได้รับแจ้งจากโรตารีภาค 7360 รัฐเพนซิลวาเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันนี้ 7 มิถุนายน 2560 เวลา 08.00 น. ว่า นายสิรวิชญ์  จันทบุรานันท์ ( น้องโจ ) เยาวชนแลกเปลี่ยนจากสโมรสรโรตารี่พุทธชินราช ลูกชายของ รทร.วรวิจัตร  จันทบุรานันท์ ได้ประสบอุบัติเหตุจมหายไปในทะเลที่ Frisco Beach ,North Carolina ระหว่างไปท่องเที่ยวกับครอบครัวอุปถัมป์ และทางเจ้าหน้าที่ได้ออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลา 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ทางโรตารีภาค 7360 ได้ติดต่อกลับมายังประธานโครงการฯภาค 3360 ว่าได้พบร่างอันไร้วิญญาณของนายสิรวิชญ์  จันทบุรานันท์ แล้ว ซึ่งนับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของโครงการ

ขณะนี้ทางโรตารีภาค 7360 ได้เข้ามาดูแล และช่วยเหลือจัดการเรื่องศพ ซึ่งทางบริษัทประกันจะเป็นผู้ดำเนินการส่งศพน้องโจกลับสู่ประเทศไทย

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า