ในการประชุมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว “เที่ยวอย่างไรปลอดภัยต่อเด็ก” มีการหารือของบทบาทภาคธุรกิจและผู้ที่เกี่ยวข้อง ป้องกันการแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็กในการเดินทางและการท่องเที่ยว รวมทั้งการปกป้องและคุ้มครองเด็กทั้งชายและหญิงเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อจากชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในประเทศไทย  ทั้งระยะสั้นและระยะยาว และหามาตรการดำเนินการกับคนไทยที่เข้าไปเกี่ยวข้อง  มีตัวแทนจากหลายหน่วยงานเข้าร่วม อาทิ ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงษ์มณี รองผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ, นายสวรรค์ แคว้นไธสงค์ ผู้ช่วยรองประธานสภาพอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , ตัวแทนตำรวจท่องเที่ยว และ ผู้แทนจากมูลนิธิเพื่อยุติแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก หรือ ECPAT Foundation ร่วมหารือ

นางสาวรังสิมา ดีสวัสดิ์ ผู้ประสานงานเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มูลนิธิเพื่อยุติแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก เผยว่า การเปิดเสรีอาเซียนที่ผู้คนข้ามแดนกันได้อย่างสะดวก นำไปสู่การแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศที่ง่ายขึ้น  และมีหลายรูปแบบ แต่ที่กำลังน่าห่วง คือเด็กผู้ชายที่ถูกล่อลวงจากร้านเกมส์ โดยการใช้เงินเป็นตัวล่อและชักชวนไป  ส่วนเด็กผู้หญิงก็พบว่า นอกจากการเข้าสู่การค้าประเวณีโดยตรง ปัจจุบันโซเชียลมีเดียยังเป็นช่องทางที่ถูกใช้ในการล่อลวงเด็กมากขึ้น

 

สำหรับประเทศไทย กลุ่มเสี่ยงคือเด็กในเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้ง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต พัทยา  การประชุมครั้งนี้เพื่อสร้างความตระหนักและเชิญชวนทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมกันวางมาตรการป้องกัน  โดยเฉพาะผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว

ข่าว Janjira Jarusupawat

เครดิตภาพ 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า