10 โมง! ทุกหน่วยพร้อมหน้าถ้ำหลวงซ้อมแผนช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง (คลิป)

เข้าสู่วันที่ 7 ของภารกิจช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี่แม่สาย 13 ชีวิต ที่หายตัวระหว่างเที่ยวภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ทุกหน่วยทั้งทีมแพทย์ พยาบาล รถพยาบาล เตรียมความพร้อมโดยเปลี่ยนเวลาซ้อมแผนช่วยเหลือเป็นเวลา 10.00 น.

ทั้งนี้ หน่วยงานต่าง ๆ อาทิ หน่วยพยาบาล ทีมแพทย์ รถพยาบาล เตรียมพร้อมสแตนด์บาย บริเวณหน้าปากถ้ำหลวง อีกทั้งยังได้ตั้งเต้นท์พยาบาลของหน่วยทหารจำนวน 6 เต็นท์ เพื่อรองรับผู้สูญหายทั้งหมด แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะมาถึงก่อนกำหนดเวลาซ้อมแผน

สำหรับแผนปฏิบัติงานช่วย 13 ชีวิต จะเตรียมทีมแพทย์ 1 คน พยาบาล 2 คน เจ้าหน้าที่เข็นเปล 2 คน รวม 5 คน จำนวน 13 ทีม ซึ่งจะแยกประเภทตามระบบคัดกรองผู้ป่วย ขึ้นอยู่กับอาการของคนไข้เป็นสีเขียว เหลือง แดง หากมีผู้เสียชีวิตจะเป็นสีดำ โดยตามการซ้อมแผน ทีมแพทย์จะเข้าไปรอบริเวณปากถ้ำ เพื่อรอหน่วยซีล นำผู้ประสบภัยนำตัวขึ้นรถพยาบาลทางขึ้นปากถ้ำ ก่อนนำตัวส่งเตียงสนามบริเวณวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้่ำนางนอน ทั้งนี้ ทีมแพทย์จะดูอาการอย่างใกล้ชิดและแยกเพื่อส่งต่อไปที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ทั้งหมดจะใช้เวลาประมาณ 40 นาที และถ้าหากท้องฟ้าเปิดจะใช้เฮลิคอปเตอร์ แต่หากท้องฟ้าปิดจะลำเลียงด้วยรถพยาบาลเท่านั้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า