ปลดล็อก 18 จังหวัดเปิดท่องเที่ยว เป้พร้อม เป๋าตังกระดิก เที่ยวแบบไม่ต้องกักตัว

อัพเดท สถานะ 18 จังหวัดเปิดท่องเที่ยว พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวค้างคืนได้ โดยไม่ต้องกักตัว

บางแสน จังหวัดชลบุรี ทะเลสวยน้ำใส เตรียมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 ชายหาดเปิดให้เล่นน้ำได้ แต่ต้องปฎิบัติมาตรการของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด

พัทยา จังหวัดชลบุรี สามารถค้างคืนและไม่ต้องกักตัว ส่วนการลงเล่นน้ำที่ชายหาด สามารถลงเล่นได้ แต่ต้องปฎิบัติตามกฎและมาตรการอย่างเคร่งครัด

เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี สามารถค้างคืนได้ ที่พักส่วนใหญ่เปิดให้บริการแล้ว ส่วนชายหาดสามารถลงเล่นน้ำได้ พร้อมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 เรือโดยสารวิ่งตามตารางปกติ ส่วนรถ 2แถว และมอเตอร์ไซค์รับจ้างปกติ

เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ที่พักเปิดแล้ว สามารถค้างคืนได้ และไม่ต้องกักตัว ส่วนชายหาดเปิดให้เล่นน้ำปกติ พร้อมปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด มีเรือโดยสารวิ่งรับส่ง

จังหวัดจันทบุรี ที่พักส่วนใหญ่เปิดให้บริการแล้ว ส่วนชายหาดเปิด แต่ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ เปิดให้เฉพาะพักผ่อนและรับประทานอาหาร งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมปฎิบัติตามมาตรการของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด

เกาะกูด จังหวัดตราด อนุญาตเปิดให้เดินทางข้ามจังหวัดได้ แต่ยังมีจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวที่ด่านท่าจอดเพื่อคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจาก 10 จังหวัดพื้นที่เสี่ยง ที่พักเริ่มทยอยเปิดแล้ว ส่วนชายหาดเปิดให้ลงเล่นน้ำได้ แต่ต้องปฎิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด

บริการเรือข้ามฟาก บริษัท บุญศิริเรือเร็ว มีตารางเดินเรือดังนี้

1.ขาเข้าเกาะ

05:00 น. / 07:30 น. จากกรุงเทพ ไปเกาะกูด-เกาะช้าง (รูปแบบ Package Tour)

10:45 น. / 14:20 น. จากตราด ไปเกาะกูด

2.ขาออกจากเกาะ

09:00 น. / 12:00 น. จากเกาะกูด กลับตราด (กรุงเทพ รูปแบบ Package Tour)

10:00 น. จากเกาะช้าง กลับกรุงเทพ (รูปแบบ Package Tour)

จองได้ที่ : https://boonsiriferry.com/en

เกาะช้าง จังหวัดตราด เปิดให้เดินทางข้ามจังหวัดได้ แต่ยังมีจุดคัดกรองเพื่อคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจาก 10 จังหวัดพื้นที่เสี่ยง ที่พักเปิดให้บริการ ส่วนกิจกรรมทางน้ำ เช่น ดำน้ำหรือเที่ยวเกาะต่างๆ ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างที่ยังคงปิดการท่องเที่ยวในอุทยานต่อไปอีก 1 เดือน เรือโดยสารวิ่งตามตารางปกติ

จังหวัดประจบคีรีขันธ์ ที่พักเปิดแล้ว ส่วนชายหาดเปิดให้เดินเล่นไม่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำ และ งดกิจกรรมทางน้ำ พร้อมปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

จังหวัดเพชรบุรี ที่พักเปิดให้บริการแล้ว ส่วนชายหาดเปิดให้เดินเล่น งดลงเล่นน้ำและกิจกรรมอื่นๆ ทางน้ำ

จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดให้ท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว ยกเว้นผู้ที่เดินทางมาจาก 5 จังหวัดเสี่ยง ได้แก่ ภูเก็ต ยะลา นราธิวาส ปัตตานี สงขลา ต้องเข้ามาตรการกักตัว 14 วัน สามารถค้างคืนได้

จังหวัดน่าน เปิดให้เที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว พร้อมเปิดที่พัก ส่วนแหล่งท่องเที่ยว สามารถเดินทางทางเข้ามาจังหวัดน่านทั้งทางบกและทางอากาศ ยังคงมีจุดคัดกรอกวัดอุณหภูมิ ผู้มีภูมิลําเนาจังหวัดน่านหากมาจากจังหวัดไม่เสี่ยงปฏิบัติตัวตามมารตรการป้องกันโรคของจังหวัดน่านหากมาจากจังหวัดเสี่ยง หากมาจากจังหวัดที่มีความเสี่ยงต่ำ ให้เฝ้าสังเกตอาการด้วยตนเอง หากมาจากจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูงต้องเข้ามาตรการกักตัว 14 วัน และรายงานเจ้าหน้าที่ ผู้ที่มีภูมิลําเนาอื่น/นักท่องเที่ยว (พักสถานประกอบการ)

1.Checked – in ที่พัก : ต้องลงทะเบียน “ไทยชนะ” และบันทึกข้อมูล ณ ที่พัก

2.ตรวจวัดอุณภูมิ พร้อมนําส่งแบบคัดกรองผู้เดินทางเข้าจังหวัดน่านแก่สถานประกอบการ

หากมาจากจังหวัดไม่เสี่ยง

  • ปฏิบัติตัวตามมารตรการป้องกันโรคของจังหวัดน่าน
  • ดําเนินชีวิต/ท่องเที่ยวได้ตามวิถีแนวใหม่ (New Normal)

หากมาจากจังหวัดเสี่ยง

  • เสี่ยงต่ำ ให้เฝ้าสังเกตอาการด้วยตนเอง (Self Monitoring)
  • เสี่ยงสูง ต้องกักตัว 14 วัน (สถานประกอบการที่จัดไว้ หรือสถานพยาบาล) รายงานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ทันที

รายชื่อจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ (เฉพาะอำเภอสันกำแพง) นนทบุรี นราธิวาส ปราจีนบุรี ภูเก็ต ยะลา และ สมุทรปราการโดยผู้เดินทางมาจากจังหวัดหรือพื้นที่ข้างต้นจะต้องเข้ารับการคัดกรองตามแบบคัดกรอง ผู้เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดน่าน กรณีมีผลการประเมินอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานให้เฝ้าสังเกตอาการตนเอง
สอบถามข้อมูลได้ที่ : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน โทร.084-2128070

จังหวัดเชียงใหม่ เปิดให้ท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัว ยกเว้นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปราจีนบุรี นราธิวาส ภูเก็ต ยะลา ส่วนที่พักเปิดให้บริการแล้ว พร้อมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19

จังหวัดนครราชศรีมา ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงได้แก่ ภูเก็ต ยะลา และนราธิวาส ต้องกักตัว 14 วันพร้อมรายงานเจ้าหน้าที่ ส่วนที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวทยอยเปิดให้บริการแล้ว

จังหวัดกาญจนบุรี ที่พักเปิดให้บริการพร้อมมาตรการป้องกันโควิด19 สามารถเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว รถไฟสายธนบุรี-น้ำตก ก็กลับมาให้บริการปกติแบบไปเช้า-เย็นกลับ เพียงเที่ยวเดียวต่อวัน

จังหวัดภูเก็ต เปิดให้ท่องเที่ยวได้ไม่ต้องกักตัว สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ทั้งทางบกและน้ำ เริ่มมีเที่ยวบินประมาณกลางเดือนมิถุนายน ที่พักส่วนใหญ่เปิดให้บริการแล้ว ส่วนชายหาดไม่อนุญาตให้เข้าใช้พื้นที่

จังหวัดระนอง ที่พักส่วนใหญ่เปิดให้บริการแล้ว ทุกคนที่เข้าจังหวัดต้องผ่านการคัดกรอง

1.ถ้าเป็นคนพื้นที่จังหวัดระนอง ไม่ต้องกักตัว ไม่ต้องใช้ใบรับรองแพทย์ แค่ลงทะเบียนฐานข้อมูลในระบบ Thai QM ที่ด่านคัดกรองทั้ง 4 ด่าน

2.ถ้าเป็นคนนอกพื้นที่จังหวัดระนอง ไม่ต้องกักตัว ไม่ต้องใช้ใบรับรองแพทย์ ลงทะเบียนฐานข้อมูลในระบบ Thai QM และแจ้งข้อมูลเจ้าหน้าที่ว่าจะเดินทางเข้ามาติดต่อเรื่องอะไร ที่ไหน อย่างไร ออกจากจังหวัดระนองเมื่อใด

3.ยกเว้นมาจากพื้นที่ 4 จังหวัดเสี่ยง คือ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส

  • หากเป็นคนระนองต้องถูกกักตัว 14 วัน
  • หากเป็นคนนอกพื้นที่จังหวัดระนองมาทำธุระต้องมีใบรับรองแพทย์ rapid test

จังหวัดนคนปฐม เที่ยวได้ไม่ต้องกักตัว สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่เปิดให้บริการ ส่วนที่พักเปิดแล้ว

จังหวัดราชบุรี สถานที่ท่องเที่ยวเปิดให้บริการโดยไม่ต้องกักตัว ส่วนที่พักส่วนใหญ่เปิดให้บริการแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แดน-แพทตี้ ถอยรถหรูต้อนรับลูกแฝด แฟนคลับแห่โฟกัสทะเบียนเลขสวย!

แดน วรเวช-แพทตี้ อังศุมาลิน ถอยรถหรูคันใหม่ป้ายแดงต้อนรับลูกแฝด ด้านแฟนคลับแห่โฟกัสทะเบียนเลขสวย

ผู้ใหญ่ต้องรู้! โรคหัด ไม่ใช่แค่โรคของเด็กอีกต่อไป

โรคหัด กำลังระบาดอีกครั้ง แต่รู้หรือไม่? โรคหัด สามารถเป็นได้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ วันนี้ไบร์ททีวีขอเสนอ วิธีป้องกันโรคหัด เพื่อรู้เท่าทันโรคนี้!

7 ราศี สุดปัง! อยากลงทุนอะไรทำได้เลย โอกาสทองมาถึงแล้ว!

ดวงมีนาคม 2567 : 7 ราศี ดวงดีมาเยือน หยิบจับอะไรเป็นเงินทอง วางแผนลงทุนทำอะไรอยู่ ลุยได้เลย! โดย อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์

เอม วิทวัส รับเคืองกติกาพวงหลีด Miss Fabulous ทำ น้ำเพชร พลาดมง

เอม วิทวัส ยอมรับกับสื่อเคืองกติกาให้พวงหลีดของ Miss Fabulous Thailand มองเป็นเรื่องอัปมงคล เตรียมนัด น้ำเพชร ไปรดน้ำมนต์

อุ๊ย! เพจดังทิ้งบอมบ์ วงการลูกทุ่งฉาวไม่พัก งานนี้อ่านคอมเมนต์แล้วรู้เลย

อุ๊ยเอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาทิ้งบอมบ์ วงการนักร้องลูกทุ่งฉาวไม่พัก อ่านคอมเมนต์แล้วรู้เลย

เมียไม่รู้เรื่อง! ผัวลั่นไกยิงตัวเองดับริมระเบียง คาดเครียดปัญหาสุขภาพ

หนุ่มใหญ่วัย 60 ปี ปลิดชีพตัวเองในห้องพักคอนโดหรูย่านทองหล่อ คาดเครียดหนัก ป่วยเรื้อรัง-เป็นอัมพาต ด้านภรรยาไม่รู้เรื่อง ตื่นมาเจอภาพสลด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า