3BB แถลงผ่านเว็บไซต์ กรณีลูกค้าโดนแฮกข้อมูลร่วมหมื่นราย

3BB กรณีมีกลุ่มแฮกเกอร์ (Hacker) ได้เผยแพร่ว่ามีการเข้าถึงข้อมูลภายในของกลุ่ม JAS และบริษัททริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB และขู่กรรโชกบริษัทฯเพื่อเรียกเงินค่าไถ่แลกกับการไม่เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวสู่สาธารณะนั้น

บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่าในช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมานั้น ได้มีเหตุการณ์ที่เว็บไซต์ทั่วโลกได้ถูกกลุ่มแฮกเกอร์ทำการละเมิดโดยการเข้าถึงและนำข้อมูลออกไปจากเว็บไซต์ต่างๆ โดยมิชอบ เพื่อทำการเรียกร้องผลประโยชน์ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทฯ ได้มีการเฝ้าระวังและพบว่ามีความพยายามเข้าถึงข้อมูลของบริษัทฯ อย่างผิดปกติ

ทางบริษัทฯ จึงได้ดำเนินการปิดกั้นการเข้าถึงดังกล่าวทันทีและมีการเฝ้าระวังตลอดเวลา หลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่ามีข้อมูลบางส่วนของลูกค้าบางรายได้ถูกดึงไป เช่น ชื่อ-ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ข้อมูลวันเกิด หมายเลขบัตรประชาชน

สำหรับ รหัสผ่านของ 3BB Member หรือ 3BB ระบบได้เข้ารหัสรักษาความปลอดภัยไว้ ส่วนสำเนาบัตรประชาชนไม่ได้ถูกเข้าถึง นอกจากนี้ข้อมูลบัตรเครดิตและข้อมูลทางการเงินของลูกค้าก็ไม่ได้ถูกเข้าถึงเนื่องจากบริษัทไม่ได้เก็บข้อมูลดังกล่าวไว้ในระบบแต่อย่างใด

บริษัทฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งทำให้ลูกค้ามีความกังวลในเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว ทั้งนี้บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยผู้บริหารและทีมวิศวกรของบริษัทฯ ได้ตระหนักถึงปัญหาและดำเนินการปิดกั้นการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

อีกทั้งเพิ่มมาตรการปิดกั้นการเข้าถึงที่ผิดปกติจาก IP Address ต่างประเทศ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลให้มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดี ลูกค้าสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสผ่านที่เว็บไซต์ 3BB หรือแอปพลิเคชัน 3BB Member เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ฝ่ายกฎหมายของบริษัทฯ ได้ดำเนินการเข้าแจ้งความกับตำรวจ และประสานขอความร่วมมือจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัทฯ จึงใคร่ขออภัยมา ณ ที่นี้ และ ขอให้ลูกค้าได้มั่นใจในความมุ่งมั่นของบริษัทฯที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มในการให้บริการเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งานต่อไป ทั้งนี้ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]

ทั้งนี้จากกรณีข้อมูลลูกค้าที่โดนแฮกเกอร์ดึงไปนั้น นายยอดชาย อัศวธงชัย รองประธานบริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) เผยว่ามีข้อมูลลูกค้า 3BB Member ประมาณ 10,000 รายถูกดึงไป

การรถไฟฯ คุมเข้ม เดินทาง 5 จังหวัด จะซื้อตั๋วต้องมีใบรับรองความจำเป็น

สธ. เผยข้อมูลเพิ่มเติม ซิโนแวค เพิ่มความมั่นใจให้ประชาชน

อนุทิน ยิ้ม คนแห่ขอขึ้นทะเบียนใช้ กัญชาปรุงอาหาร ชี้ช่วยเศรษฐกิจได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว

‘คิมแทรี’ จากเรื่อง ‘Revenant’ คว้ารางวัลทรงเกียรติระดับโลกกลับบ้าน!

นักแสดงสาว “คิมแทรี” คว้าเหรียญทองเดงจากซีรีส์สุดลี้ลับเรื่อง ‘Revenant’ ในงาน ‘2024 Newyork TV & Film Awards’

ทำถึง! รอง ผกก. แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งเสพยากลางวัดดัง

นึกว่าในซีรีส์ “สาธุ” รอง ผกก. แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งมารศาสนา เครือข่ายยาเสพติดกลางวัดดัง รวบ 2 พระสงฆ์ 2 เด็กวัด และ 2 พ่อค้ายา

นักร้องสาว เปิดใจหลังเลิก ตัดพ้อเราทำอะไรผิด วอนชาวเน็ตอย่าซ้ำเติม!

นักร้องลูกทุ่งสาว เปิดใจทั้งน้ำตา! หลังปิดฉากรักแฟนหนุ่มมือกลอง เผย ฝ่ายชายเป็นคนขอลดสถานะ ตัดพ้อเราทำอะไรผิด

หนุ่มใหญ่ถูกดักยิงดับ กลางไร่มัน เมียคาดปมชู้สาว เพราะมีผู้หญิงมาพัวพัน

คนร้ายก่อเหตุ อุกอาจ! เรียกคุยก่อนลั่นไกลใส่ หนุ่มใหญ่ดับกลางไร่มัน – เมียคาดปมเรื่องชู้สาว หลังมีสาวม่ายมาติดพัน เคยจับได้บอกให้เลิกแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า