45 สมาคมประมงวิกฤติหนัก! แรงงานประมงขาดแคลนกว่า 6 หมื่นอัตราใน 22 จังหวัด

ที่สมาคมประมงเรือลากคู่สมุทรสงคราม ได้เชิญสมาชิกผู้ประกอบการประมงเข้าประชุมแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ภาคประมง ซึ่งขณะนี้เรือประมงต้องจอดสนิทไม่สามารถออกทำการประมงได้กว่า 100 ลำเนื่องจากขาดแรงงานต่างชาติชาวเมียนมา ซึ่งเดินทางกลับประเทศแล้วไม่กลับมาไทย โดย นายมงคล สุขเจริญคณา ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือถึง พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักยุทธศาสตร์ตำรวจ ว่า ขณะนี้พี่น้องชาวประมงทั้งประเทศกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากไม่มีแรงงานต่างด้าวที่ถูกกฎหมายใช้ เนื่องจากกระทรวงแรงงานมีนโยบายไม่เปิดให้มีการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวอีก ทำให้พี่น้องชาวประมงทั้งประเทศไม่มีแรงงานที่ถูกต้องใช้ทำให้ไม่สามารถออกทำการประมงได้จำนวนมากแล้ว ไม่เกินครึ่งปีเรือประมงจะต้องจอดกันหมดทั้งประเทศอย่างแน่นอน


นายมงคล ยังบอกด้วย ว่า ผู้ประกอบการมีความต้องการแรงงานไทยเพื่อทำงานในเรือประมง ข้อมูล ณ วันที่ 13 มกราคม 2560 มีจำนวน 60,953 คน ใน 22 จังหวัด รวม 45 สมาคมประมงฯ อาทิ สมาคมประมงสมุทรสงคราม ต้องการแรงงาน จำนวน 12,546 คน สมาคมการประมงกันตัง ต้องการแรงงาน จำนวน 800 คน สมาคมชาวประมงปากตะโก ต้องการแรงงาน 200 คน สมาคมประมงสงขลา ต้องการแรงงาน จำนวน 700 คน สมาคมประมงอวนลากสุราษฎร์ธานี ต้องการแรงงาน จำนวน 160 คน สมาคมชาวประมงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต้องการแรงงาน 2,800 คน สมาคมการประมงสมุทรปราการ ต้องการแรงงาน 1,500-1,600 คน สมาคมชาวประมงเรืออวนชั้งและเรือร่วมปากน้ำชุมพร ต้องการแรงงานจำนวน 3,400 คน สมาคมการประมงทับละมุ (สกปท.) จำนวน 700 คน สมาคมชาวประมงปากน้ำหลังสวน ต้องการแรงงาน 1,240 คน สมาคมชาวประมงร่วมใจปากน้ำชุมพร จำนวน 500 คน สมาคมประมงอำเภอขนอม ต้องการ 500 คน สมาคมชาวประมงร่วมใจปากน้ำชุมพร ต้องการแรงงาน 500 คน สมาคมปากน้ำชุมพร ต้องการแรงงาน 1,100 คน สมาคมประมงจังหวัดปัตตานี ต้องการแรงงาน 5,000 คน ซึ่งปัญหาการขาดแคลนแรงงานภาคประมงและมีการปิดอ่าวอีกส่งผลให้อาหารทะเลราคาเริ่มขยับสูงขึ้นเรื่อย ๆ หากภาครัฐไม่ช่วยแก้ไขภาคแรงงานโดยเร่งด่วน จะส่งผลถึงผู้ประกอบการร้านอาหารทะเลและผู้บริโภคอย่างแน่นอน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า