เช็ก 5 พฤติกรรมที่คุณคาดไม่ถึง แต่ส่งผลให้ “กลิ่นตัวแรง” มากผิดปกติ

เช็กตัวเองด่วน 5 พฤติกรรมแบบผิดๆ ส่งผลให้ “กลิ่นตัวแรง” มากผิดปกติ อาจจะเป็นพฤติกรรมที่คุณคาดไม่ถึง หากรู้แล้ว ควรเปลี่ยนด่วน!

แน่นอนอยู่แล้วว่า สิ่งที่น่าดึงดูดผู้คนให้เรามาหาเราแล้วนั้น นอกเสียจากน่าตา กริยา การพูดคุยแล้วนั้น เรื่องกลิ่นตัวก็สำคัญ บางคนกลิ่นตัวหอม ช่วยเพิ่มเสน่ห์ และความมั่นใจให้กับตัวเอง บางคนใช้นำ้หอมที่เข้ากับตัวเอง แต่ช้าก่อน หากกลิ่นตัวเราแรง และใช้นำ้หอมอีก อาจจะทำมห้กลิ่นฉุนมากขึ้นไปอีก เราต้องเริ่มจากที่ตัวเราเสียก่อน ทำร่างกายให้สะอาด ไร้กลิ่นไม่พึ่งประสงค์

วันนี้ Bright Today มี 5 พฤติกรรมที่คุณคาดไม่ถึง แต่ส่งผลให้ “กลิ่นตัวแรง” มากผิดปกติ มาแนะใหำสาวๆหนุ่มๆระวังตัวกัน แต่เตือนไว้ก่อนกว่า นำ้หอม ไม่ใช่ทางออกที่ดีเสมอไป

1. การทานอาหารรสจัด
อาหารที่รสจัด มักจะมาจากเครื่องเทศ ส่วนผสมที่มีกลิ่นแรง หรือ ผักผลไม้กลิ่นแรง เช่น  ทุเรียน สะตอ ชะอม เมื่อเรากินเราไปแน่นอนว่ามักจะมีกลิ่นติดตัวมาอยู่แล้ว และมากไปกว่านั้นคือกลิ่นปาก อีกทั้งความเผ็ดร้อนจะทำให้รูขุมขนเปิดกว้า ขับเหงื่อออกมาเพิ่มขึ้นเลอะเสื้ออีก ถึงแม้ว่าในเวลาต่อมันจะแห้งไป แต่กลิ่นก็ยังติดอยู่ดี นอกจากนี้ยังรวมถึงอาหารที่มีรสเปรี้ยวจัดอีกด้วย

2. การทานของทอด และ อาหารที่มีไขมันมาก
อาหารมัน อาหารทอด จะไประตุ้นการทำงานของต่อมเหงื่อบริเวณรักแร้ ขาหนีบ และเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของนำ้หนักตัวที่เพิ่มขึ้น หากนำ้หนักขึ้นการเผาผลาสในร่างกายจะทำงานไม่เต็มที

3. ไม่อาบนำ้หลังออกกำลังกาย
แน่นอนว่าเวลาออกกำลังกาย เหนื่อยเราจะออกมามากกว่าปกติ เพราะการใช้แรงมากๆติดต่อกันเป็นเวลานาน ร่างกายต้องการคลายความร้อนออกในรูปแบบของเหงื่อ ถึงแม้ว่าไม่นานก็จะแห้งไป แต่กลิ่นและแบคมีเรียที่อยู่ตามร่างกายไม่ได้หลายไปด้วย อีกทั้งปล่อยไว้นานก็จะเป็นการสะสม ยิ่งทำให้มีกลิ่นตัวมากขึ้นอีก ทางที่ดี ควรสระผมด้วย เพราะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค และ กลิ่นเหม็น

4. ท้องผูก
ท้องผูก ไม่ถ่าย ร่างกายไม่ถ่ายของเสียออก หลายคนคงเห็นได้ยินว่า ถ้าเราไม่ถ่ายท้องมันจะออกมาทางเหงื่อ หรือกลิ่นปาก หรือกลิ่นลมหายใจ เป็นทางที่ร่างกายระบายออกมา ส่งผลต่อกลิ่นตัว และรู้สึกไม่บายตัวอีกด้วย

5. ความเครียด
เหงื่อที่ออกตามปกตินั้น จริงๆ แล้วจะมีกลิ่นน้อยกว่าเหงื่อที่เกิดจากความเครียด ต่อมเหงื่อชนิดนี้เรียกว่า ต่อมอะโพไครน์ (Apocrine glands) ของเหลวจากต่อมนี้มีน้ำน้อยกว่า แต่ดึงดูดแบคทีเรียได้สูงกว่า จึงมีโอกาสเกิดกลิ่นมากกว่า แน่นอนว่า คุณควรพยายามผ่อนคลายเพื่อลดความเครียด แต่คุณก็ควรซักผ้าของคุณเป็นประจำด้วย เพื่อกำจัดแบคทีเรียส่วนใหญ่ออกไป

ขอบคุณข้อมูล : sanook.com / pobpad.com

สามารถติดตามข่าวสาร และ เรื่องดีๆเกี่ยวกับสุขภาพได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก

หนุ่ม กรรชัย ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ!

หนุ่ม กรรชัย ร่วมอนุโมทนาบุญ! ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ เหตุเพราะเคยช่วยเหลือ จากอาการปากแหว่งเพดานโหว่

ทำถึงเกิน! ZEROBASEONE ปล่อยเพลงพิเศษดับหน้าร้อน ‘Sweat’

ทำถึงเกิน ZEROBASEONE ปล่อยเพลง “Sweat” สุดพิเศษสำหรับฤดูร้อนนี้ ทำเอาพี่สาวหวั่นไหวไปกับความฮอตของพวกเขากันแล้ว

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า