จากกรณีที่อัยการไม่ส่งฟ้องคดีที่นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจสน.ทองหล่อจนเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ที่ต่างทำให้คนในสังคมวิพากษ์วิจารณ์ รวมทั้งมีการตั้งข้อสังเกตมากมายในคดีดังกล่าว ทั้งเรื่องที่มีพยาน 2 ปาก โผล่ขึ้นมาให้การหลังเกิดเหตุถึง 7 ปี ไปจนถึงเรื่องความเร็วของรถนายบอส อยูวิทยาขณะเกิดเหตุ ที่ในสำนวนแรกระบุว่านายบอสขับรถมาด้วยความเร็ว 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่สำนวนหลังที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง ระบุว่านายบอส ขับขี่มาเพียง 76-78 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลังสั่งสอบเพิ่มพยาน 6 ปาก

ถือว่าสิ้นสุด! ตร.แถลงไม่แย้งคดี บอส อยู่วิทยา แก้ไขไม่ได้

มือปราบหูดำ แฉมีไอ้โม่ง เบื้องหลังดึงคดี บอส อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจ

ล่าสุด จากการตรวจสอบสำนวนไม่สั่งฟ้องของอัยการ พบว่ามีการอ้างพยานทั้งหมด 6 ปาก เป็นพยานดังกล่าว ประกอบไปด้วยผู้เหตุการณ์ 2 ปาก และอีก 4 ปาก เป็นพยานผู้เชี่ยวชาญ ทำหน้าที่ตรวจสอบความเร็วของรถ

อดีตผู้อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา แจงยิบ 4 ข้อสังเกตคดี บอส อยู่วิทยา

ทั้งนี้ พยาน 6 ปาก ที่เป็นจุดเปลี่ยนในคดี บอส อยู่วิทยา จนนำไปสู่การสั่งไม่ฟ้องและยกเลิกหมายจับทั้งหมด มีดังนี้

พยาน คนที่ 1 พ.ต.ต. ธนสิทธิ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ กองพิสูจน์หลักฐาน ผู้ตรวจสอบความเร็วของรถยนต์ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุ รถเฟอร์รารี่แล่นด้วยความเร็วเฉลี่ย 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งสอดคล้องกับความเห็นจาก ผู้เชี่ยวชาญ ภาควิชาฟิสิกส์ คำนวณเวลาจากกล้องวงจรปิดจุดวิ่งผ่านเสาไฟจนผ่านพ้นมุมกล้องไป คำนวณความเร็วได้ที่ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อาจมีความคลาดเคลื่อน เพิ่มขึ้น-ลดลง ประมาณ 17 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยกล้องวงจรปิดห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 100 เมตร

เมื่อ วันที่ 2 มีนาคม 2559 หลังจากทนายความ พ.ต.ต. ธนสิทธิ แตงจั่นได้ยื่นเรื่องไปที่คณะกรรมาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (กมธ.สนช.) อ้างว่า ได้คำนวณหาความเร็วโดยวิธีใหม่ ซึ่งไม่มีรายละเอียดวิธีการคำนวณ ก็ได้มีการกลับคำให้การใหม่ว่า ความเร็วของรถเฟอร์รารี่ ขับอยู่ที่ประมาณ 79.23 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พยานคนที่ คนที่ 2 และ 3 ได้แก่ พ.ต.ท. สมยศ แอบเนียน สารวัตรงานช่างเครื่องและตรวจพิสูจน์ กองบังคับการตำรวจจราจร และ พ.ต.ท. สุรพล เดชรัตนวิชัย ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์เครื่องกล และอุปกรณ์ส่วนควบของยานยนต์ที่เกี่ยวเนื่องกับอุบัติเหตุ รายงานผลการตรวจเปรียบเทียบความเสียหายของรถ เปรียบเทียบกับคดีเฉี่ยวชนอื่น ๆ ยืนยันว่า ความเร็วของรถเฟอร์รารี่ไม่ใช่ 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พยานคนที่ 4 รศ. ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลและกระบวนการ และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางถนน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ คำนวณความเร็วของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ระบุว่า ความเร็วของรถเฟอร์รารี่ อยู่ที่ประมาณ 76.175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งใกล้เคียงกับความเห็นของ พ.ต.ท. สมยศ ที่ตรวจร่องรอยความเสียหายของรถทั้ง 2 คัน จึงสันนิษฐานว่ารถทั้ง 2 คัน ใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พยานคนที่ 5 และ 6 ได้แก่ พล.อ.ท. จักกฤช ถนอมกุลบุตร และ นายจารุชาติ มาดทอง พยานบุคคล ให้การเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 (ให้การย้อนหลังถึง 7 ปีที่แล้ว) ระบุว่า ขับรถตามหลังรถจักรยานยนต์ของ ด.ต. วิเชียร ผู้เสียชีวิต ซึ่งขี่รถด้วยความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พยานคนหนึ่งให้การว่า บอส ขับรถยนต์ด้วยความเร็วประมาณ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เท่านั้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! เพจดัง ปาช็อตเด็ด เบลล่า-หนุ่มตี๋ ดรีกรีทายาทซีพี

อุ๊ย เอาแล้ว! เมื่อเพจดังออกมาปาช็อตเด็ด เบลล่า ราณี-หนุ่มตี๋ โปรไฟล์ดี ดรีกรีทายาทซีพี บอกเลยงานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่คอมเมนต์สนั่น

พี่น้องดูโอ้ AKMU บริจาคเงิน 141 ล้านวอน ฉลองเดบิวต์ 10 ปี

สองพี่น้องดูโอ้ AKMU ได้บริจาคเงิน 141 ล้านวอน เพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี แฟนๆ ต่างชื่นชมกับการกระทำของพวกเขาอย่างใจฟู

ปล่อยอีกชุด! เพจดังปาช็อต เบลล่า สวีทกับหนุ่มตี๋ไฮโซทายาทซีพี คล้ายโอบกัน ?

ฮือฮากันยกใหญ่เมื่อเพจดัง เจ๊มอย 108 ออกมาปาช็อต เบลล่า ราณี สวีทกับหนุ่มตี๋ไฮโซทายาทในเครือซีพี เป็นภาพที่คล้ายทั้งคู่โอบกัน ?!

ผวา! พบศพชายปริศนา ถูกมัดมือเท้า-หัวแบะ กลางป่าดอยสุเทพ

หลอน! พบศพหนุ่มสักลายปริศนาถูกฆ่าโหดบาดแผลฉกรรจ์ มัดมือมัดเท้า เอามาทิ้งป่า ดอยสุเทพ จ .เชียงใหม่ ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

สตช. ถอดป้าย – ปลดชื่อ ‘บิ๊กโจ๊ก’ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

เรื่องไว! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถอดป้าย – ปลดชื่อ ‘พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล’ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า