Airbnb ฉลองวันท่องเที่ยวโลก เผย เมืองไทยที่ต้อนรับนักเดินทางอย่างดี

Airbnb : องค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations World Tourism Organization: UNWTO) กำหนดให้ปี 2563 เป็น “ปีแห่งการท่องเที่ยวและการพัฒนาชนบท” โดยให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่นอกเมืองหลัก Airbnb เชื่อมั่นว่าการเดินทางและการท่องเที่ยวสามารถช่วยให้ชุมชนทั่วโลกฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ และยังเล็งเห็นว่าเทรนด์การท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปจากการท่องเที่ยวในตัวเมืองเป็นการเดินทางสู่ชนบทและชุมชนเล็กๆ นอกตัวเมือง จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเกื้อหนุนให้ชุมชนแต่ละแห่งฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนั้น Airbnb ยังเห็นว่ายอดจองสำหรับการเข้าพักระยะยาวเพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับเทรนด์ที่ผู้คนต้องการออกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อพักผ่อนและทำงานในเวลาเดียวกัน จึงเป็นสัญญาณดีที่จะเตรียมความพร้อมให้กับชุมชนท้องถิ่นในการต้อนรับนักท่องเที่ยว สำหรับวันท่องเที่ยวโลกในปีนี้ Airbnb จึงให้ความสำคัญกับสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองและชนบทในประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับและดูแลนักท่องเที่ยวได้ยอดเยี่ยมที่สุดจากการรีวิวของนักเดินทาง Airbnb

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน Airbnb กล่าวว่า “ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย รองรับความต้องการของนักเดินทางที่อยากสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวทั้งในแบบเมืองหลวงที่ทันสมัยและชุมชนนอกเมืองที่มีเอกลักษณ์และราคาย่อมเยา Airbnb มอบที่พักที่หลากหลาย สามารถเข้าพักได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาวซึ่งตอบโจทย์นักเดินทางในปัจจุบัน ทั้งนี้ในขณะที่การเดินทางในประเทศกำลังเป็นที่นิยม และทางภาครัฐกำลังออกนโยบายใหม่ๆ ในการเปิดพรมแดนต้อนรับชาวต่างชาติ Airbnb ยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง”

จุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับและดูแลนักท่องเที่ยวยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไทย

เนื่องในวันท่องเที่ยวโลก Airbnb ขอเฉลิมฉลองให้กับเจ้าของที่พัก Airbnb นับล้านคนที่ให้การต้อนรับและดูแลนักเดินทางได้อย่างเหนือความคาดหมายอยู่เสมอ จึงไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาและชุมชนในละแวกจะได้รับคะแนนรีวิวระดับ 5 ดาวซึ่งเป็นคะแนนสูงสุด ผลการรีวิวของนักเดินทาง Airbnb ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 แสดงให้เห็นว่า จุดหมายปลายทางที่ “ให้การต้อนรับและดูแลนักท่องเที่ยวดีเยี่ยมที่สุด” ในประเทศไทยโดยได้คะแนน 5 ดาว สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 พื้นที่หลักๆ ดังนี้

  1. จังหวัดใกล้กับกรุงเทพฯ

Airbnb พบว่านักเดินทางจำนวนมากในประเทศไทยจะเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เพื่อสำรวจชุมชนใกล้บ้าน จุดหมายปลายทางที่ได้รับคะแนนรีวิว 5 ดาวมากที่สุดคือ

· เมืองนนทบุรี (จังหวัดนนทบุรี)

· เมืองอยุธยา (จังหวัดพระนครศรีอยุธยา)

· ปราณบุรี (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

· เมืองกาญจนบุรี (จังหวัดกาญจนบุรี)

· หัวหิน (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

· ปากช่อง (จังหวัดนครราชสีมา)

  1. จังหวัดทางภาคเหนือ

จุดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือก็คือทัศนียภาพของภูเขาที่สวยงาม และสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งธรรมชาติ กิจกรรมผจญภัยแบบเบาๆ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และชุมชนสร้างสรรค์จำนวนมาก จุดหมายปลายทางที่ได้รับคะแนนรีวิว 5 ดาวมากที่สุดคือ

· เมืองเชียงใหม่ (จังหวัดเชียงใหม่)

· เมืองเชียงราย (จังหวัดเชียงราย)

· ปาย (จังหวัดแม่ฮ่องสอน)

  1. จังหวัดทางภาคใต้

แน่นอนว่าทางภาคใต้ของประเทศไทยก็ได้รับความสนใจจากนักเดินทาง Airbnb ไม่แพ้กัน จุดหมายปลายทางที่ได้รับคะแนนรีวิว 5 ดาวมากที่สุดคือ

· เมืองภูเก็ต (จังหวัดภูเก็ต)

· เกาะลันตา (จังหวัดกระบี่)

· เกาะพงัน (จังหวัดสุราษฎร์ธานี)

· เมืองกระบี่ (จังหวัดกระบี่)

· เกาะสมุย (จังหวัดสุราษฎร์ธานี)

· หาดใหญ่ (จังหวัดสงขลา)

· เขาหลัก (จังหวัดพังงา)

เมื่อพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวทางภาคใต้ นักเดินทางส่วนใหญ่คงนึกถึงภูเก็ต กระบี่ และเขาหลัก สำหรับภูเก็ตนั้น อ่าวฉลอง หาดราไวย์ และหาดในหาน ยังนับว่าเป็นสถานที่ที่ได้ยอดรีวิว 5 ดาวจากนักเดินทาง Airbnb ด้วยเช่นกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า