เจ้าสัว อนันต์ กาญจนพาสน์ ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา อายุ 80 ปี

อนันต์ กาญจนพาสน์ เจ้าของโครงการเมืองทองธานี และ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา สิริอายุได้ 80 ปี

14 เม.ย. 63 มีรายงานข่าวว่า สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BLAND เปิดเผยว่า นายอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา ณ โรงพยาบาลบางกอกเนอสซิ่งโฮม (บีเอ็นเอช) เมื่อวันจันทร์ที่ 13 เม.ย. 2563 สิริอายุได้ 80 ปี

โดยครอบครัวจะประกอบพิธีกรรมทางศาสนาหลังจากสถานการณ์ COVID-19 ผ่านพ้นไป ซึ่งจะแจ้งให้ทราบเป็นทางการอีกครั้ง

ประวัติส่วนตัวแบบคร่าวๆ ของ อนันต์ กาญจนพาสน์ มีดังนี้

นายอนันต์ เกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2484 เป็นทายาทคนที่ 2 ของนายมงคล กาญจนพาสน์ สำเร็จการศึกษาขั้นปริญญาตรี บริหารธุรกิจ วิทยาลัยสวอซ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ด้านชีวิตส่วนตัว นายอนันต์ สมรสกับนางโซฟี และมีบุตรชาย 2 คือ นายปีเตอร์ กาญจนพาสน์ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) และ นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

ทั้งนี้ นายอนันต์ ได้สืบสานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) โดยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ รวมทั้งเป็นเจ้าของโครงการเมืองทองธานี สร้างผลงานและชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในฐานะนักธุรกิจชั้นนำของวงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย อีกทั้งนายอนันต์เป็นผู้ที่กอบกู้สถานการณ์จากวิกฤตต้มยำกุ้งที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2540 และสามารถกลับมาผงาดในวงการอีกครั้งในปี 2555 ด้วยฐานะการเงินที่มีสภาพคล่องไม่มีภาระหนี้สิน รวมถึงสามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี

ด้วยเป็นผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล คุณอนันต์จึงได้วางแผนดำเนินงานร่วมกับบุตรชายทั้ง 2 คือ นายปีเตอร์ และนายพอลล์ เพื่อสร้างเมืองทองธานีให้เป็นโครงการเมืองที่สมบูรณ์แบบและครบวงจร โดยรุกขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจไมซ์ ภายใต้ชื่อ “อิมแพค เมืองทองธานี” ปัจจุบันถือเป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำอันดับ 1 ของประเทศไทย และยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย สร้างความยิ่งใหญ่ของบางกอกแลนด์ได้อย่างสง่างาม นอกจากนี้ นายอนันต์ยังได้นำศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใต้กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เป็นรายแรกของประเทศไทยในปี 2556

การบริหารงานของนายอนันต์ที่ผ่านมา เป็นผู้บริหารที่มีจิตใจดีงาม มีความเมตตาและเอื้ออาทรต่อพนักงานทุกคน ในนามคณะผู้บริหารและพนักงาน บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและร่วมแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของนายอนันต์ กาญจนพาสน์ มา ณ ที่นี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า