อนุทิน ชี้แจงกรณี หน้ากากอนามัยขาดแคลน อย่างหนัก ด้าน สธ. แจกให้ประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในภาวะขาดแคลนเท่านั้น

2 มี.ค. 63 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว อนุทิน ชาญวีรกูล ระบุข้อความกรณี หน้ากากอนามัย ขาดแคลนอย่างหนักในท้องตลาดและสถานพยาบาลเอกชน ว่า

“ว่าด้วยหน้ากากอนามัย

ท่านที่หาซื้อหน้ากากอนามัยไม่ได้ ทั้งพี่น้องประชาชน และสถานพยาบาลเอกชน ขอความกรุณาติดต่อกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

ขอเรียนว่ากระทรวงสาธารณสุข มีภารกิจจัดหาหน้ากากอนามัยให้กับโรงพยาบาล สถานพยาบาล ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เท่านั้น

กระทรวงสาธารณสุข ไม่มีภารกิจจัดหาหน้ากากอนามัย มาจำหน่าย จ่าย แจก ให้กับประชาชน เว้นแต่ มีจำนวนที่เกินกว่าความต้องการใช้ของโรงพยาบาลในสังกัด

สัปดาห์นี้ กระทรวงสาธารณสุข จะจัดส่งให้โรงพยาบาลในสังกัด จำนวน 500,000 ชิ้น

ปัจจุบัน องค์การเภสัชกรรม กระทรวงสาธารณสุข จำหน่ายให้แก่ประชาชนวันละ 10,000 ชิ้น ซึ่งเป็นจำนวน ที่เกินจากโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ต้องการใช้

สำหรับการแจกให้ ประชาชน วันละ 100,000 ชิ้น ที่กระทรวงสาธารณสุข เป็นหน้ากากอนามัย ที่มีผู้บริจาค และองค์การเภสัชกรรม บริหารสต็อก แล้ว มีสินค้าคงเหลือ รวมแล้ว 1,400,000 ชิ้น จึงมอบให้กระทรวงสาธารณสุข นำไปแจกให้ประชาชน เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงนี้

ที่กระทรวงสาธารณสุข จะแจกวันละ 100,000 ชิ้น โดยมีจุดแจกอยู่ที่กรมต่างๆ ในกระทรวง จำนวน 9 กรม ซึ่งหน่วยงานทั้ง 9 กรม นี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่หลายร้อยไร่ ผู้ที่มารับหน้ากากอนามัย จึงไม่มีการกระจุกตัว อัดแน่น และไม่ทำให้เกิดความเสี่ยงติดเชื้อ ได้

เราจะแจกหน้ากากอนามัยที่กระทรวงสาธารณสุข 2 วัน จำนวน 200,000 ชิ้น แล้วจะจัดส่งอีก 1,200,000 ชิ้น ไปแจกให้ประชาชนในจังหวัดต่างๆ ใน 12 เขตสุขภาพ เขตสุขภาพละ 100,000 ชิ้น และขอให้ผู้ที่ไม่ป่วยมารับ และใช้สวมใส่เมื่อจะออกไปในที่ชุมชน เท่านั้น ส่วนผู้ป่วย ไม่ต้องมารับ ให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล

ขอเรียนว่า การแจกหน้ากากอนามัย จำนวนนี้ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน ในช่วงที่สินค้าขาดตลาด

ส่วนการซื้อใช้ในภาวะปกติ ให้ติดต่อหาซื้อได้ที่ร้านค้าของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ รวมทั้งการแจ้งให้ดำเนินคดีกับผู้จำหน่ายเกินราคาที่กฎหมายกำหนด ก็แจ้งที่กรมการค้าภายใน เช่นกัน

เรียนมาเพื่อเข้าใจตรงกันตามนี้ ครับ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า