ผู้ว่าฯอยุธยา แจงเลื่อนการจัด งานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก ประจำปี 2562

นาย ภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งจดหมายถึงสื่อมวลชน ชี้แจงกรณีการจัด งานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก ประจำปี 2562 ว่า

เรียนพี่น้องสื่อมวลชน ทุกท่านตามที่ได้ปรากฎข่าวสารแพร่ ไปว่า จังหวัด ไม่จัดงานมรดกโลก นั้น ขอเรียน เพื่อความเข้าใจร่วมกันว่า จังหวัด ได้ ประชุม กก.อำนวยการจัดงานแล้ว มีมติ “เลื่อนการจัดงาน” ไม่ใช่ไม่จัดงาน

เหตุที่ต้องเลื่อน เนื่องจาก ปีนี้ การจัดงาน ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก ออกแบบ ไว้ว่า จะใช้เงิน จาก 4 แหล่ง ด้วยกัน

  1. เงินยุทธศาสตร์ จังหวัด อย.ปี 63 จำนวน 17 ล้าน บาท
  2. เงินอุดหนุน จาก อปท.ทั้งจังหวัด 11 ล้านบาทเศษ
  3. เงินสนับสนุน จาก ททท.
  4. เงินบริจาค 1 ล้านบาท เศษ

เงินทั้ง 4 แหล่ง จะไปทำกิจกรรม 18 กิจกรรม เช่นการแสดง แสงเสียง การจัดกิจกรรมตลาดย้อนยุค ถนนกินเส้น ขบวนแห่ พิธีเปิด ฯลฯ และกิจกรรม สนับสนุน เบื้องหลัง อีกหลายประการแต่ละกิจกรรม ล้วนมีส่วนเสริมส่งให้งานมีความตื่นตาตื่นใจ ดึงดูดให้ผู้คน มาเที่ยวชมงาน ในเงินยุทธศาตร์ จังหวัด 17 ล้านบาท ที่จะต้องใช้ในการจัดงาน เป็นเงิน งป.ปี 63 ที่ตั้งไว้ แต่เนื่องจาก พรบ.งปประมาณ ยังไม่มีการประกาศใช้ กำลังอยู่ในขั้นการพิจารณา ของสภาฯ

จังหวัด จึงขอความเห็นชอบ ในการ ใช้งป.ปี 63 ไปพลางก่อน แต่ได้รับแจ้ง จาก สำนักงปฯ ว่า ไม่เห็นชอบ กับแนะนำให้จังหวัด บูรณาการ เพื่อจัดงานจากแหล่งทรัพยากรอื่น หรือเลื่อนการจัดงานออกไป การบูรณาการเป็นเรื่องไม่อาจทำได้เนื่องจากเป็นเงินจำนวนมาก การเลื่อนจึงเป็นข้อเลือกเพื่อให้ เนื้อของงานมีความสมบูรณ์ อย่างที่สุด ไม่ด้อยกว่า ทุกปีที่เคยจัดมา จังหวัดได้นำเข้าปรึกษาในที่ประชุม คณะกรรมการอำนวยการจัดงาน เมื่อ 29 ตุลาคม 62 ซึ่งมี มติเลื่อนการจัดงานออกไป เพื่อรอ งบประมาณ ผ่านสภาฯ และได้ทราบยอดงบประมาณ อย่างเป็นทางการ

เนื่องจากการใช้เงิน ทั้ง 4 แหล่ง เพื่อจัดงาน นั้น กิจกรรมภายในงาน ต้องจัดจ้าง/จัดซื้อ ตามกฎหมายพัสดุ ซึ่ง มีกำหนดเวลาบังคับไว้

ดังนั้น การเลื่อนไปจึงกำหนด วันที่เหมาะสม ทั้งความพร้อม จากงบประมาณ ที่จะมีการอนุมัติอย่างเป็นทางการ กับเงื่อนเวลา ของกระบวนการทางพัสดุ วันเวลา ที่เลื่อนไป จึงกำหนดจัดงาน ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2563

เพื่อ โปรดทราบ เลื่อนการจัดงาน ไม่ใช่งด การจัดงาน

ขอบคุณภาพจากเพจ https://www.facebook.com/Ayutthayaworldheritage

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า