อยากสวยต้องรอก่อน! ศบค.ไม่อนุญาต คลินิกความงาม เปิดให้บริการ

คลินิกความงาม อยากสวยต้องรอก่อน! ศบค.ไม่อนุญาตเปิดให้บริการ 3 พ.ค.นี้ แต่เตรียมพิจารณาในเฟสต่อไป ยันเปิดขายแอลกอฮอล์ได้ หากมั่วสุมเป็นอำนาจผู้ว่าสั่งปิดได้

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และหัวหน้าสำนักงานประสานงานกลางของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯในเดือนเม.ย.เป็นมาตรการเคร่งครัด เพื่อให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการดำเนินชีวิต และเกิดผลกระทบด้านเศรษฐกิจต่างๆ สำหรับพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯฉบับต่อมามีการผ่อนปรนตั้งแต่ 3 พ.ค. จะมีการประเมินอย่างน้อย 14 วัน ซึ่งจะยึดมาตรฐานด้านสาธารณสุขเป็นหลัก ส่วนจะผ่อนปรนมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับประชาชนให้ความร่วมมือ 

พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับการออกกำลังกายในที่โล่งแจ้งนั้น มีคำถามว่า ทำไม กีฬาเทนนิส กอล์ฟ ทำได้ แต่แบดมินตันทำไม่ได้ เนื่องจากกีฬาในสถานที่โล่งแจ้ง มีการถ่ายเทอากาศสะดวก มีโอกาสน้อยในการติดเชื้อ ส่วนสถานบริการเกี่ยวกับสัตว์เปิดให้บริการได้ เพราะไม่มีข้อมูลว่ามีการติดเชื้อระหว่างคนกับสัตว์ พร้อมย้ำว่าภายใต้มาตรการผ่อนคลายยังคงมาตรการบังคับอยู่คือ ช่วงเวลาเคอร์ฟิว การจำกัดการเคลื่อนย้ายขอประชาชน แต่หากมีสิ่งบ่งชี้ว่าสถานการณ์ดีขึ้นจะมีการพิจารณาเปิดการผ่อนปรนในระยะต่อไป

พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ขณะที่สถาบันความงามและคลินิกทุกแห่ง ยังไม่อนุญาตให้เปิดให้บริการ เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิต เนื่องจากว่า การทำกิจกรรม เช่น โบท็อกซ์ ศัลยกรรม เสริมความงาม ต้องต้องใช้เวลาพอสมควร เสี่ยงต่อการติดโรค ทั้งผู้ให้บริการและผู้รับ ดังนั้นคลินิกเสริมความงามจะต้องนำไปหารืออีกครั้งว่าจะเปิดในเฟส 2 หรือ 3 ต่อไป

ส่วนการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า ร้านค้าที่มีใบอนุญาตสามารถเปิดขายได้ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. แต่ยังคงเป็นอำนาจของผู้ว่ากทม. และผู้ว่าราชการจังหวัด หาก พบว่าในพื้นที่มีการละเมิด สามารถสั่งปิดในภายหลังได้ แต่ขั้นต้นอนุญาตร้านค้าที่มีใบอนุญาต  แต่หากมีการมั่วสุมสามารถจับกุมหรือดำเนินคดีได้ ดังนั้นขอความร่วมมือจากประชาชน เช่น กลับไปอยู่ที่บ้านขอให้ดื่มพอสมควร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า