ตร.โชว์หมายแดง บอส อยู่วิทยา เร่งประสานสืบหาถิ่นที่อยู่ เตรียมส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

บอสกระทิงแดง พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แสดงสำเนาหมายแดง หรือ เรดโนติส ของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ที่ออกโดยองค์การตำรวจสากล เพื่อยืนยันการประสานขอให้ตำรวจสากล ช่วยสืบหาถิ่นที่อยู่ของนายบอส ผู้ต้องหาคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เพื่อให้ทางการไทยประสานขอส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในไทย

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า วันที่ 25 กันยายน องค์การตำรวจสากลได้พิจารณาและอนุญาตให้ออกหมายแดง ซึ่งต่อมาในวันที่ 1 ตุลาคม ก็ได้มีประกาศออกหมายแดงอย่างเป็นทางการ โดยหมายแดงที่ว่านี้ เป็นการสืบหาถิ่นที่อยู่ของผู้ต้องหาให้กับประเทศที่ร้องขอ เพื่อให้ประเทศนั้น ๆ ทำเรื่องขอส่งตัวเป็นผู้ร้ายตามกระบวนการ ซึ่งการสืบสวนที่ว่านี้ไม่ใช่แค่ขอความร่วมมือกับตำรวจสากลอย่างเดียว แต่มีการขอความร่วมมือไปแล้วในทุกช่องทาง ทั้งผ่านทางฑูตตำรวจ , ทางความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ไปจนถึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันสืบหา ซึ่งคดีที่มีอายุความสูงสุด คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ที่จะหมดอายุความในปี 2570 ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องการค้นหาข้อมูลของนายบอส แต่ไม่ปรากฏรายชื่อในเว็บไซต์ของตำรวจสากล เข้าใจว่าเป็นเรื่องของกระบวนการเผยแพร่ข้อมูลทางเว็บไซต์ ซึ่งอาจอยู่ระหว่างการดำเนินการ

ส่วนเรื่องการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการชี้แจงข้อเท็จจริงของผู้ถูกตั้งกรรมการสอบสวน ตามที่ได้เสนอรายชื่อตำรวจไปทั้ง 21 รายชื่อ หลังจากที่มีการประชุมครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 28 กันยายน ซึ่งขณะนี้ยังมีตำรวจบางนายที่ยังชี้แจงกลับมาไม่ครบ และตามกรอบเวลากำหนดให้ชี้แจงได้ไม่เกิน 15 วัน ส่วนผลการสอบสวนวินัย ตามกำหนดการจะมีเวลาไม่เกิน 30 วัน ดังนั้นหากผู้ถูกกล่าวหาชี้แจงคำตอบตรงตามเวลา คำกล่าวหามีความชัดเจน ไม่มีประเด็นอื่นให้ขยายสอบเพิ่มอีก ก็เป็นไปได้ที่จะทราบผลการสอบวินัยได้ภายในสิ้นเดือนนี้

ส่วนเรื่องผลการสอบสวนของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ชุดที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับเอกสารรายงานผลการตรวจสอบเมื่อวันที่ 22 กันยายน เป็นเอกสารสรุปข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เหตุบกพร่องต่างๆ รวมกว่า 5,800 หน้า ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนทางธุรการของกองวินัย รายการตรวจสอบรับเอกสารและดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย จากนั้นจะมีการส่งให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มีพลตำรวจเอกชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน รับไปดำเนินการตรวจสอบต่อไป

สำหรับรายงานชุดดังกล่าว พบว่ามีข้อมูลสอดคล้องกับผลการตรวจสอบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 80% โดยมี 20% เป็นประเด็นเพิ่มเติม บางประเด็นพบตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องน้อยกว่าผลที่ดำเนินการ แต่อย่างไรก็ตามยืนยันว่าทุกประเด็นตามรายงาน จะมีการตรวจสอบทั้งหมด

ขอบคุณภาพจาก โปลิศนิวส์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย

ชาวบ้านผวา! หลังเด็กตกปลาเจอศพทารก พร้อมเผยเหตุการสุดหลอน

ตร.เร่งหาแม่ใจร้าย! หลังเด็กวัย 12 ปี ไปตกปลาแล้วพบศพทารกถูกถ่วงในสระน้ำ ด้านชาวบ้าน เผย เรื่องเล่าสุดหลอน

งานงอก! พิธีกรดัง เจอปัญหา ตม. ฟินแลนด์ งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย

พิธีกรชื่อดัง เล่าอุทาหรณ์ เจอปัญหาเกี่ยวกับ ตม. ประเทศฟินแลนด์ หลังเดินทางเที่ยวทริป งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย!

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

หญิงชาวเมียนมา สารภาพ ไม่ได้เจตนา แทงผัวดับคาห้องพัก ก่อนหลบหนี

ตำรวจคุมตัว สาวชาวเมียนมา แทงสามีดับคาห้องพัก ทำแผนรับสารภาพ ลั่น! ไม่ได้เจตนา ทะเลาะกันหนัก แย่งมีดแล้วหลุดมือ ไปทิ่มหน้าอกผัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า