กรณี ทราเวลบับเบิ้ล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ถ้าประเทศไทยยังไม่เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาหรือยังไม่สามารถเริ่มต้นมาตรการจับคู่ประเทศที่ควบคุมการติดเชื้อโควิด-19ได้ดีเพื่อทำการท่องเที่ยวแบบจำกัด หรือ ทราเวล บับเบิ้ล (Travel Bubble) จนถึงสิ้นปี 2563 โรงแรมในไทยจะต้องปิดตัวถาวรถึง 60%

ไทม์ไลน์ผู้ ติดเชื้อโควิดวันนี้ คนไทย 1 ราย กลับจากญี่ปุ่น ดับฝันจับคู่ ทราเวลบับเบิ้ล

หมอธีระ เตือน! ทราเวลบับเบิ้ล เป็นความเสี่ยงสูงสุด เหตุ โควิด19 ติดเชื้อทั่วโลกทะลุ 10 ล้าน

ทั้งนี้ คิดตามสัดส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่หากตลอดปีนี้มีเพียง 40% โรงแรมในไทยก็อยู่รอดได้แค่ 40% ส่วนอีก 60% อย่างไรก็ไม่รอด จึงเป็นเหตุผลที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พยายามผลักดันมาตรการทราเวล บับเบิ้ล ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างช้าเดือนก.ย.นี้ ส่วนกรณีที่ความเห็นของแต่ละหน่วยงานยังเห็นไม่ตรงกัน ในที่สุดคนที่ต้องตัดสินใจคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าจะเอาเรื่องเศรษฐกิจหรือความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ในพรรคภูมิใจไทยด้วยกันที่มีรัฐมนตรีกำกับดูแลกระทรวงท่องเที่ยวฯ กระทรวงคมนาคม และกระทรวงสาธารณสุข แต่กลับมีความเห็นไม่ตรงกันว่าควรเริ่มต้นทำทราเวล บับเบิ้ลนั้น ตนเองมองว่าความเห็นไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน อาทิ บริษัทมีทั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) และมีประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน (ซีเอฟโอ) หากซีอีโอและซีเอฟโอเห็นไปทางเดียวกันบริษัทก็น็อค ทั้งสองฝ่ายต้องเห็นสวนทางกันตลอดเวลา เพื่อให้มีการบริหารทั้งรับและรุก

แต่สุดท้ายก็อยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะเลือกอะไร เนื่องจากหากเศรษฐกิจของประเทศตกลงไปลึกมากๆ สุดท้ายจะรอดหรือไม่ แต่ถ้ามีการพยุงรอการกลับมาไม่ให้เศรษฐกิจตกลงไปลึกที่สุด น่าจะดีกว่า ดังนั้น ในความเห็นของตน เห็นว่าจะต้องเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาบ้าง เพื่อพยุงเศรษฐกิจเอาไว้

ในส่วนของ การสร้างความปลอดภัยให้มากที่สุดสำหรับการทำทราเวล บับเบิ้ล การบินเข้าประเทศไทยต้องเป็นลักษณะของเครื่องบินเช่าเหมาลำ หากมาต่อสายการบินในประเทศก็ต้องเหมาลำไปเลย และจำกัดอยู่ในพื้นที่จังหวัดที่กำหนดเท่านั้น เช่น อยู่ในเกาะภูเก็ตเท่านั้น หรือหากเป็น จ.สุราษฎร์ธานี ก็อยู่และข้ามไปมาได้เฉพาะ เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า เกาะนางยวน หรือ จ.กระบี่ เฉพาะเกาะพีพี โดยก่อนเข้ามาและเมื่อมาถึงไทยต้องทำการตรวจโควิด-19 แต่หากอยู่ถึง 14 วันให้เดินทางไปจังหวัดอื่นๆ ได้เหมือนชาวต่างชาติที่อยู่ในไทย ซึ่งในช่วงปลายปีมีชาวต่างชาติในยุโรปและอเมริกา มักหนีความหนาวเข้ามาพักผ่อนในไทยอยู่แล้วและมักจะอยู่กันนาน

ศบค. เปิดเงื่อนไขก่อนผ่อนปรน ชาวต่างชาติ เข้าไทย ให้ปลอดภัยจาก โควิด19

อนึ่ง ในปี 2562 ประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยว 3.01 ล้านล้านบาท คิดเป็น 18% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศหรือจีดีพี ส่วนในปี 2563 คงมีสัดส่วน 6-7% ของจีดีพีเท่านั้น หากพยายามทำรายได้ท่องเที่ยวให้ได้ 1.23 ล้านล้านบาท แต่ลำพังแค่คนไทยเที่ยวในประเทศ สูงสุดตลอดทั้งปีนี้จะสร้างรายได้ 700,000 ล้านบาท เมื่อไปรวมกับรายได้สะสมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเมื่อต้นปี 310,000 ล้านบาท จะทำให้มีรายได้รวม 1.01 ล้านล้านบาท ฉะนั้น การไปให้ถึง 1.23 ล้านล้านบาทได้ ต้องเปิดประเทศทำทราเวล บับเบิ้ล ตั้งแต่ก.ย.-ธ.ค. เพื่อสร้างรายได้อีกอย่างน้อย 200,000 ล้านบาทจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า