ด่วน! ศาลสั่ง ประหาร บรรยิน พร้อมพวก คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาอาวุโส

ศาลพิพากษา ประหารบรรยิน พร้อมพวก คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา แต่ให้การเป็นประโยชน์เหลือจำคุกตลอดชีวิต

15 ธ.ค. 63 เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและพฤติมิชอบกลาง ถนนนครไชยศรี เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ จำเลยในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาอาวุโส ศาลอาญากรุงเทพใต้ จากเรือนจำบางขวางมายังศาล เพื่อฟังคำพิพากษาในคดี อดีต พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคเพื่อไทยหลายสมัย กับพวก รวม 6 คน จำเลยคดีก่อเหตุอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งเป็นผู้พิพากษาเจ้าของสำนวนโอนหุ้น นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือ “เสี่ยจืด” นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน ศาลอาญาคดีทุจริตและพฤติมิชอบกลาง ได้ไต่สวนพยานทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลยแล้วเสร็จ จึงได้นัดฟังคำพิพากษาคดีในวันนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการพิจารณาของศาล ในเวลา 09.30 น.

เมื่อถึงเวลาศาลได้อ่านคำพิพากษาอย่างละเอียดตามพฤติการณ์กระทำความผิดของผู้ต้องหาแต่ละคน ใช้เวลาอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง อ่านคำพิพากษาตามที่โจทก์ยื่นฟ้องขอให้ลงโทษทุกกระทงความผิด และขอให้รวมคดีที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ โดยส่วนใหญ่ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์พันตำรวจโทบรรยิน เข้าข่ายกระทำความผิดเกือบทุกข้อหา เช่น กักขังหน่วงเหนี่ยว , ฆ่าโดยไตร่ตรอง , ซ่อนเร้นทำลายศพ , แต่งกายและแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ ส่วนที่พิเคราะห์แล้วไม่เข้าองค์ประกอบความผิด มีข้อเดียวคือ ซ่องโจร เนื่องจากขาดองค์ประกอบบางประการ เช่น การนั่งประชุมวางแผนร่วมกัน ส่วนจำเลยคนอื่นๆ ศาลพิเคราะห์แยกไปตามองค์ประกอบความผิด เช่น จำเลยที่ 2 ทำหน้าที่ขับรถ , จำเลยที่ 3 ร่วมกันฆ่า ซ่อนเร้นทำลายศพ , จำเลยที่ 4 กับ 5 หน่วงเหนี่ยวกักขัง และจำเลยที่ 6 ฐานให้การสนับสนุน แต่สุดท้ายเมื่อพอเคราะห์อย่างละเอียดแล้ว ก็พิพากาษาตามบทลงโทษหนักสุดในแต่ละข้อหา ที่มีหลักฐานกระทำความผิดชัดเจน

โดยพันตำรวจโทบรรยิน และนายณรงค์ศักดิ์ จำเลยที่ 1 และ 3 มีความผิดฐานร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเหตุให้ผู้อื่นจนถึงแก่ความตายฯ ลงโทษประหารชีวิต, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ ลงโทษประหารชีวิต, ฐานแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานฯ จำคุก 1 ปี, สวมเครื่องแบบเจ้าพนักงานฯ จำคุก 1 ปี, ซ่อนเร้นทำลายศพฯ จำคุก 4 ปี แต่ให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษ 1 ใน 3 คงจำคุกตลอดชีวิตสถานเดียว

ส่วนจำเลยที่ 2 มีความผิดฐานสนับสนุนให้กระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุก 33 ปี 4 เดือน

จำเลยที่ 4-6 มีความผิดฐานร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายฯ ร่วมกันเรียกค่าไถ่ ลงโทษประหารชีวิต แต่ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ทั้งนี้เฉพาะพันตำรวจโทบรรยิน ศาลให้นับโทษต่อจากคดีโอนหุ้นจำคุก 8 ปี ของศาลอาญากรุงเทพใต้ด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า