เตรียมดำเนินคดี! หนุ่ม ดริฟท์รถกระบะบนหาดฉางหลาง ชี้ผิดพรบ.อุทยานแห่งชาติ

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง เตรียมดำเนินคดี หลังโซเชียลวิจารณ์สนั่น คลิปหนุ่ม ดริฟท์รถกระบะบนหาดฉางหลาง ชี้ผิดพรบ.อุทยานแห่งชาติ

จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก เฮียขับรถ ได้เผยแพร่คลิป รถกระบะคันหนึ่งที่ขับซิ่งวิ่งวนไปมาเหมือนจะดริฟท์อยู่บนชายหาดแห่งหนึ่ง ซึ่งชาวเน็ตต่างสงสัยว่าทำไปเพื่ออะไร ขณะที่ทางเพจได้ระบุข้อความว่า “เท่จัดดดดดดดดดดดดสัสสสสสสสเอ้ยยยยยยยยยย ยึดรถถถถถถไปพี่ชายยยยยย”

โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดที่รถกระบะคันดังกล่าวขับดริฟท์วนไปมา พบว่า อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม บริเวณชายหาดฉางหลาง จังหวัดตรัง ซึ่งหลังเพจมีการเผยแพร่คลิปออกไปทำให้มีกระแสโซเซียลเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมากนั้น

อย่างไรก็ตาม นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จากกรณีดังกล่าวพบว่า เป็นผู้ชายคนหนึ่ง กำลังขับรถกระบะ ชนิดแคป สีขาว ซึ่งเห็นแผ่นป้ายทะเบียนไม่ชัดเจน โดยซิ่งวิ่งวนไปมาบริเวณชายหาดฉางหลาง ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานฯ ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องและมีความผิดตามกฎหมายอุทยานแห่งชาติ

ซึ่งในขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งภาพ และคลิป เพื่อนำไปแจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน สภ.สิเกา แล้ว เพราะสร้างความเสื่อมเสียต่อทรัพยากรธรรมชาติ และยังเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมด้วย จะต้องได้รับโทษตามกฎหมายที่บัญญัติไว้อย่างเคร่งครัด ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่ง พ.ศ.2562 ข้อหาขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน และทำลายทรัพยากรทางธรรมชาติ ลักษณะเป็นการขับรถซิ่ง หรือดริฟท์ชายหาด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิเกา กำลังเร่งตรวจสอบเจ้าของรถกระบะคันที่ขับซิ่งวิ่งวนไปมาบริเวณชายหาดฉางหลางดังกล่าว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : ศูนย์ข่าวรักษ์ตรัง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า