พช. เพิ่มทักษะบุคลากรผลิตสื่อแนวใหม่เท่าทันการเปลี่ยนแปลงยุคดิจิทัล มุ่งพัฒนาและสร้างเครือข่ายการขับเคลื่อนงาน เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืนของชุมชน

พช. เพิ่มทักษะบุคลากรผลิตสื่อแนวใหม่เท่าทันการเปลี่ยนแปลงยุคดิจิทัล มุ่งพัฒนาและสร้างเครือข่ายการขับเคลื่อนงาน เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืนของชุมชน

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม “โครงการผลิตสื่อและพัฒนาบุคลากร เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ และสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์องค์กร” ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายน 2563 ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 2 โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการ และคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ โดยมีบุคลากรกรมการพัฒนาชุมชนในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออก เข้าร่วมอบรม

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน มอบหมายให้สำนักงานเลขานุการกรม ดำเนินการฝึกอบรมตามโครงการผลิตสื่อและพัฒนาบุคลากร เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ และสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์องค์กร เพื่อพัฒนาทักษะด้านการประชาสัมพันธ์ให้แก่บุคลากรกรมพัฒนาชุมชนในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ ให้เท่าทันยุคของการสื่อสารที่เปลี่ยนไป เพื่อเป็นเครื่องมือในการสื่อสารภารกิจที่หลากหลายของกรมการพัฒนาชุมชนให้สาธารณชนรับทราบ รวมถึงเพื่อสร้างเครือข่ายในการดำเนินงาน และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนทั่วประเทศในการขับเคลื่อนงานของกรมการพัฒนาชุมชน

“ภารกิจสำคัญของกรมการพัฒนาชุมชน คือการดำเนินงานเพื่อพี่น้องประชน พัฒนาคนให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน การประชาสัมพันธ์เป็นหนึ่งในวงจรของการทำงาน ไม่ได้เป็นเพียงการสื่อสารสร้างภาพลักษณ์ แต่ยังเป็นการรายงาน สร้างการรับรู้เกี่ยวกับการทำงานของเราให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้รับทราบ ยอมรับ ส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นทั้งจากภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน ต่อการมีอยู่ขององค์กร การทำงานของเราจึงต้องสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างแท้จริง ดังนั้นจะสื่อสารสิ่งใดออกไปต้องคิดก่อนพูดและทำอย่างรอบคอบ ยกตัวอย่างคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบมาตรการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทย โดยการรณรงค์เชิญชวนคนไทยสวมใส่ผ้าไทยอย่างน้อยสัปดาห์ละสองวัน มีกรมการพัฒนาชุมชนเป็นเจ้าภาพหลักขับเคลื่อน หากบุคลากรกรมการพัฒนาชุมชนร่วมกันใส่ผ้าไทยทุกวัน ยกเว้นวันที่ต้องแต่งเครื่องแบบข้าราชการ นับเป็นการประชาสัมพันธ์ได้อย่างดี ทั้งยังจะช่วยกระตุ้นให้คนไทยสวมใส่ผ้าไทยมากขึ้น ช่วยเกษตรกรที่มีอาชีพเสริมในการทอผ้ามีรายได้เพิ่มขึ้น ช่วยให้คนในสังคมคุ้นชินและกล้าใส่ผ้าไทยในชีวิตประจำวัน และที่สำคัญคือช่วยสร้างความมั่นคงด้านเครื่องนุ่งห่ม ซึ่งเป็นวัฒนธรรม อัตลักษณ์ของคนไทย ที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษอีกด้วย” นายสุทธิพงษ์กล่าว

โครงการฝึกอบรมฯ กำหนดจัด 4 ครั้ง ใน 4 ภาคทั่วประเทศ เริ่มต้นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ ต่อด้วยภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 25 – 26 มิถุนายน 2563 ภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 2 – 3 กรกฎาคม 2563 และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 โดยมีคณะวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ ร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ อาทิ เทคนิคการสร้างสรรค์สื่อประชาพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดีย การถ่ายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ด้วยกล้องถ่ายรูปและสมาร์ทโฟน การตัดต่อวีดิโอด้วยแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน และโปรแกรมในคอมพิวเตอร์ เพื่อให้สามารถเผยแพร่ข่าวสารได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบัน ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และฉับไว

ทั้งนี้ หลังจากฝึกอบรมครบทั้ง 4 จุด เสร็จสิ้นแล้ว กรมการพัฒนาชุมชน ยังได้จัดให้มีกิจกรรมการประกวดคลิปวีดิโอ ในหัวข้อ“Check-in ที่นี่ ของดี พช.” ซึ่งมีการประกวด 3 ประเภท ได้แก่ 1. ประเภทนักเรียน นักศึกษา 2. ประเภทประชาชนทั่วไป และ 3. ประเภทบุคลากรกรมการพัฒนาชุมชน รวมจำนวน 42 รางวัล เปิดรับผลงานตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน – 25 กรกฎาคม 2563 ผู้สนใจสามารถติดตามกติกาและรายละเอียดต่างๆ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจกรมการพัฒนาชุมชน

อ่านข่าวได้ที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า